Đâu là lý do khiến hãng phim Dreamworks liên tục 'cà khịa' Disney?

Mục tiêu tối thượng của Dreamworks chính là "cà khịa" Disney, vậy đâu là nguyên nhân đằng sau mối duyên nợ giữa hai hãng phim khổng lồ này?

Có thể nói mục tiêu tối thượng của Dreamworks chính là “cà khịa” Disney, vậy đâu là nguyên nhân đằng sau mối duyên nợ giữa hai hãng phim khổng lồ này?

Đâu là lý do khiến Dreamworks liên tục 'cà khịa' Disney trên mọi mặt trận?

Đâu là lý do khiến Dreamworks liên tục ‘cà khịa’ Disney trên mọi mặt trận?

Trong bối cảnh Nàng Tiên Cá của Disney đang nhận về làn sóng chỉ trích mạnh mẽ thì Dreamworks lại tung ra phiên bản tiên cá của bản thân trong tác phẩm “RUBY GILLMAN: TEENAGE KRAKEN”, và trớ trêu nay khi tiên cá của Dreamworks tuy là phản diện nhưng còn đẹp và trông sát với nguyên gốc Ariel hơn cả bản The Little Mermaid (2023) của Nhà Chuột.

Xưa giờ thì Dreamworks luôn tìm mọi cách “cà khịa” các tác phẩm của Disney, và lần này sự ủng hộ của các fan đối với Dreamworks còn mạnh mẽ hơn nữa khi mà Nhà Chuột đang thể hiện ra rằng họ vô cùng thượng đẳng khi coi thường cảm nhận của khán giả. Trong quá khứ thì hãng Dreamworks đã khịa Disney trong bộ phim “Shrek 2” khi cho nàng tiên cá làm “tiểu tam” và bị Fiona ném cho cá mập thịt vào năm 2004. Đến năm 2023, Dreamworks tiếp tục làm điều tương tự, dơ ngón giữa thẳng mặt Disney khi cho mắt bộ phim hoạt hình có vai phản diện nhìn y hệt nàng tiên cá Ariel để đối đầu với bản live action đang bị ném đá dữ dội

Disney đang tự hủy như ở thời điểm hiện tại mà Dreamworks không “chọc một dao” thì hơi phí

Nguyên nhân nhà “Cậu bé giấc mơ” và nhà Chuột không ưa nhau phải kể đến vụ việc nhà sản xuất và Giám đốc điều hành của DreamWorks Animatio là Jeffrey Katzenberg từng làm chủ tịch ở Walt Disney trong từ 1984 đến 1994. Trong quá trình làm việc cùng Disney thì ông đã cho ra đời không biết bao nhiêu những sản phẩm phim đình đám, có thể kể đến như Người Đẹp và Quái Vật (1991), Aladin (1992), Vua Sư Tử (1994),… và Nàng tiên cá cũng là con cưng do ông sản xuất.

Nhưng vì lục đục nội bộ với những người quyền lực khác ở Disney khiến ông buộc phải từ chức! Sau vụ đó ông quyết định lập ra hãng phim “Dreamwork” và chào đón những nhân viên bị đá ra khỏi Disney như ông.

Tuy không còn làm cùng các đồng nghiệp ở Disney nhưng ông vẫn nhớ món họ thích ăn nhất là ăn cháo đá bát vậy từ đó trong các bộ phim của ông làm ra, không phim nào là không có chi tiết khịa nhà Chuột cả. Nhiều fan còn đùa rằng với việc Disney đang “tự hủy” và đưa ra những quyết định trái với mong muốn của đại đa số khán giả như ở thời điểm hiện tại thì Dreamwork cứ đi ngược lại với Nhà Chuột là sẽ nắm chắc thành công.

Tác phẩm huyền thoại Spirited Away được tái hiện lại với nét vẽ siêu thực của AI, trông chẳng khác nào phim kinh dị

tại đây.