Đâu là top 10 anime được 'ChatGPT' đánh giá cao nhất?

Nếu chúng ta hỏi ChatGPT top 10 bộ anime hay nhất mọi thời đại bởi thì sẽ nhận được câu trả lời như thế nào?

ChatGPT hiện đang là cái tên hot nhất trong giới công nghệ, vậy nếu chúng ta hỏi top 10 bộ anime hay nhất mọi thời đại bởi thì sẽ nhận được câu trả lời như thế nào?

ChatGPT, viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, là một chatbot do công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11 năm 2022. ChatGPT được xây dựng dựa trên GPT-3.5 – một dòng mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI đồng thời được tinh chỉnh bằng cả hai kỹ thuật học tăng cường lẫn học có giám sát.

ChatGPT được ra mắt dưới dạng nguyên mẫu vào tháng 11 năm 2022 và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ việc nó có thể hồi đáp chi tiết và trả lời lưu loát trên nhiều lĩnh vực kiến thức khác nhau. Độ chính xác không đồng đều về dữ kiện thực tế của nó được xác định là mặt hạn chế đáng kể. Sau khi phát hành ChatGPT, OpenAI được định giá 29 tỷ USD.

Trong câu hỏi “Could you tell me Top 10 Anime of all time?” (Bạn có thể cho tôi biết Top 10 Anime mọi thời đại được không?). Bot AI ChatGPT đã “khôn khéo” trả lời rằng đây là một câu trả lời mang tính chủ quan rất nhiều nhưng vẫn liệt kê ra Top 10 Anime nổi tiếng và được đánh giá cao nhất, đồng thời khuyến nghị tồn tại rất nhiều tác phẩm tuyệt vời khác.

Đâu là top 10 anime được 'ChatGPT' đánh giá cao nhất?

Đâu là top 10 anime được ‘ChatGPT’ đánh giá cao nhất?

*Danh sách không theo thứ tự cụ thể

  • – Fullmetal Alchemist: Brotherhood
  • – Attack on Titan
  • – One Piece
  • – Naruto
  • – Dragon Ball Z
  • – Cowboy Bebop
  • – Spirited Away
  • – Neon Genesis Evangelion
  • – Hunter x Hunter
  • – Death Note

Có thể thấy rằng top 10 anime được ChatGPT đánh giá cao nhất toàn là những cái tên quen thuộc và nổi tiếng đối với khán giả đại chúng. Từ những series shounen huyền thoại như One Piece, Naruto, Dragon Ball,… đến những tác phẩm không quá dài nhưng vẫn có sức ảnh hưởng lớn, điển hình là Fullmetal Alchemist: Brotherhood.

Bảng xếp hạng anime do ChatGPT đưa ra toàn những cái tên nổi tiếng và quen thuộc với các fan

Ngoài ra trong danh sách được ChatGPT liệt kê cũng không thể thiếu được Spirited Away, một trong những tác phẩm huyền thoại của Ghibli. Spirited Away được công ty Toho phát hành chiếu rạp tại Nhật Bản vào ngày 20 tháng 7 năm 2001 và trở thành phim điện ảnh hoạt hình thành công nhất trong lịch sử nước này này khi thu về hơn 347 triệu USD trên toàn thế giới. Phim vượt qua Titanic (lúc bấy giờ là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới) tại thị trường phòng vé Nhật Bản để giành vị trí phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử quốc gia này với tổng doanh thu là 30,8 tỷ yên. Spirited Away nhận đa số đánh giá tích cực và thường được xếp vào danh sách những bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất từng được thực hiện. Tác phẩm đã giành chiến thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình vẽ bằng tay và có ngôn ngữ không phải tiếng Anh đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) đạt danh hiệu này.

Các fan vẫn có cơ hội nhìn thấy Satoshi xuất hiện trở lại trong series Pokemon, nhưng lần này sẽ là vai cameo

tại đây.