Đầy cảnh nóng trần trụi, bộ phim này bị 70.000 người kiến nghị Netflix gỡ bỏ

Nhận nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim 365 Days nhưng người phát ngôn của Netfix vẫn trốn tránh đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Những ngày gần đây, bộ phim 365 Days được chiếu trên Netflix gặp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị tố cổ xúy cho nạn bắt cóc, bạo lực tình dục, khiêu dâm.

Nữ ca sĩ Duffy - người từng bị bắt cóc và cưỡng bức đã gửi thư đến giám đốc điều hành Netflix, với yêu cầu kênh này gỡ bỏ phim này. Cô cho rằng bộ phim có quá nhiều cảnh sex, cưỡng bức ám ảnh người xem. Cùng với lá thư, một đơn kiến nghị với 6000 chữ ký tán thành cũng đã được gửi lên cho Netflix yêu cầu gỡ bỏ bộ phim.

Đầy cảnh nóng trần trụi, bộ phim này bị 70.000 người kiến nghị Netflix gỡ bỏ - 1

Mới đây nhất, chiến dịch ký tên trên trang Change.org do Mikayla Zazon - một người truyền cảm hứng ở lĩnh vực thể hình đã khởi xướng việc yêu cầu dừng phát sóng bộ phim 365 Days. Người này viết: "Rõ ràng Netfix đứng về phía những kẻ lạm dụng tình dục bằng cách ra mắt một bộ phim tôn vinh, lãng mạn hóa và bỏ qua những cuộc tấn công tình dục đứng trong top 10 những bộ phim nên xem trên toàn cầu.

Với tư cách là một người hoạt động xã hội, tôi vô cùng phẫn nộ và đau đớn khi biết bộ phim này xuất hiện trên đề xuất dành cho các thanh thiếu niên "xem tiếp theo". Tôi hy vọng sẽ gỡ bộ phim này khỏi Netfix để bảo vệ quyền lợi của những thanh thiếu niên hay phụ nữ trưởng thành. Điều này có thể ngăn chặn các cậu bé khỏi việc chứng kiến những hành vi tồi tệ như cưỡng bức hay bạo lực tình dục với phụ nữ", Zazon chia sẻ ý kiến.

Chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đặc biệt, đã có 70.000 người ký đồng ý với ý kiến của Zazon.

Đầy cảnh nóng trần trụi, bộ phim này bị 70.000 người kiến nghị Netflix gỡ bỏ - 2

70 ngàn người đã ký đơn cấm chiếu bộ phim này

Trước đó, nữ ca sĩ Duffy - người từng là nạn nhân vụ của bắt cóc, cưỡng bức cùng từng lên tiếng phản đối bộ phim. Cô đã gửi thử cho ông Reed Hastings, CEO của Netflix, bày tỏ mong muốn xem xét gỡ bỏ bộ phim khỏi Netfix.

"Tôi không muốn ở vị trí này để viết thư cho ông nhưng sự đau khổ trong quá khứ khiến tôi phải làm như vậy. Bản thân tôi đã trải qua và chịu đựng nỗi đau do bạo lực tình dục nên tôi hiểu cần phải làm gì đó.

365 Days là một bộ phim tôn vinh sự tàn bạo của nạn buôn bán tình dục, bắt cóc và cưỡng bức. Đây không phải là một trò giải trí và không nên mô tả hoặc được thương mại hóa theo cách này.

Thật buồn khi Netfix cung cấp cho khán giả một bộ phim khiêu dâm, bắt cóc và bóp méo bạo lực tình dục như vật. Tôi hy vọng lãnh đạo của Netfix và các nhà làm phim xem xét lại việc phát sóng bộ phim này như một tác phẩm giải trí thông thường", Duffy viết.

Chia sẻ với The Guardian, người phát ngôn của Netfix cho rằng họ tin tưởng vào việc cung cấp cho các thành viên nhiều lựa chọn hơn trên Netfix. Tuy nhiên, người này trốn tránh việc nhắc đến những ý kiến trái chiều về bộ phim 365 Days: “Người dùng có thể lựa chọn thứ họ muốn, hay không muốn, bằng cách thiết lập bộ lọc nội dung người lớn trong phần hồ sơ người dùng và loại bỏ một số tựa phim cụ thể nếu nó khiến họ cảm thấy quá nhạy cảm”.

Bộ phim 365 Days được thực hiện dựa trên nội dung cuốn tiểu thuyết diễm tình của tác giả Blanka Lipińska. Bộ phim kể về một phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ trong một năm ròng bởi tên trùm mafia trót phải lòng cô. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi người phụ nữ phải lòng tên trùm.