Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

Có lịch sử làm phim hoạt hình hơn 30 năm, Pixar là một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới.

Cũng giống như nhiều hãng phim khác, Pixar cũng đã có những năm tháng thăng trầm. Nhưng vượt lên tất cả, Pixar giờ đây trở lên hấp dẫn với toàn bộ khán giả trên thế giới, mỗi bộ phim đã làm mọi người phải kinh ngạc vì độ lộng lẫy trong hình ảnh và những thông điệp sâu sắc.

Từ bộ phim “Toy Story” gây chấn động vào năm 1995 đến “Coco” năm 2017 và gần đây nhất là “Incredibles 2” năm 2018 hãng Pixar đã làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp hoạt hình trên thế giới.

Tiếp theo phần 3 này là danh sách 6 phim hay nhất trong số 20 bộ phim được khán giả xếp hạng từ thấp đến cao.

15. Rataouille - Chú chuột đầu bếp ( năm 2007)

Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

Bộ phim là một câu chuyện vừa hài hước, vừa xúc động về Remy - một con chuột có năng khiếu đặc biệt về nấu nướng, luôn mơ ước được sáng tạo ra những món thơm phức.

Ngay từ khâu ý tưởng đầu tiên, kịch bản về một con chuột đến từ nơi cống rãnh đã khiến nhiều người cảm thấy ghê ghê. Loài động vật này – thứ biểu tượng muôn đời của sự thiếu vệ sinh, sự lan truyền của dịch hạch và sự phá hoại – làm sao có thể chuyển mình mà chạm vào đồ ăn của con người, hay thậm chí là thực hiện "ước mơ" ẩm thực nghe qua đã thấy hoang đường?

Nhưng khi đi sâu vào bộ phim, có đôi lúc người xem gần như quên đi việc Remi chỉ là một con chuột. Chúng ta bắt đầu từ những kẻ ghét loài gặm nhấm đến những fan hâm mộ nhiệt thành của một đầu bếp bốn chân, cầu mong cho anh bạn nhỏ này "tai qua nạn khỏi" mà có một cái kết viên mãn.

Những nhân vật, những câu chuyện và bối cảnh, quyện hòa với kĩ xảo đẹp lung linh tại một Paris mộng mơ đã hợp thành một thứ hương vị tuyệt hảo đến nỗi chỉ có thể Remy mới có khả năng sáng tạo ra. Ratatouille trở thành một hiện tượng điện ảnh, dành được một tượng vàng Oscar danh giá và thành một phần tuyệt đẹp trong tuổi thơ của nhiều trẻ em trên thế giới.

16. Toy Story 3 - Câu chuyện đồ chơi 3 (năm 2010)

 Bộ phim đã lọt vào top những bộ phim hay nhất trong năm 2010, cũng là phần hay nhất trong series Toy Story.

Bộ phim đã lọt vào top những bộ phim hay nhất trong năm 2010, cũng là phần hay nhất trong series Toy Story.

Câu chuyện đồ chơi 3 đã không làm người xem phải thất vọng. Vẫn giữ được nét hài hước, dễ thương, cùng những chi tiết giáo dục nhẹ nhàng truyền thống, bộ phim còn phát triển thêm những yếu tố hành động nghẹt thở xen lẫn hình ảnh kinh dị đầy mới lạ.

Trong suốt thời gian phim, câu chuyện được phát triển liên tục. Khán giả không có phút nào nghỉ ngơi vì các tình tiết mới nối tiếp nhau xuất hiện. So với hai phần đầu, Toy Story 3 tập trung nhiều hơn vào việc khai thác mối quan hệ giữa các nhân vật đồ chơi. Andy giờ đây đã lớn, chính vì vậy chúng phải tự lực cánh sinh trong mọi chuyện. Một cuộc đào thoát vĩ đại được lập nên, cuốn những người bạn của chúng ta vào một cuộc hành trình ly kỳ đầy hấp dẫn.

Mặc dù Toy Story 3 là tác phẩm dành cho trẻ em, nhưng khán giả càng lớn bao nhiêu sẽ càng cảm nhận bộ phim sâu sắc bấy nhiêu. Hầu hết chúng ta ai cũng đều đã trải qua thời kỳ ấu thơ với những ký ức ngọt ngào, đáng nhớ về các món đồ chơi.

17. The Incredibles - Gia đình siêu nhân (năm 2004)

Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

The Incredibles là phim đầu tiên của Pixar lấy con người làm nhân vật chính. Lý do của sự muộn màng này là bởi các họa sĩ hoạt họa muốn hoàn thiện cách thể hiện biểu cảm khuôn mặt và cử động của các nhân vật con người.

Trước khi những bộ phim siêu anh hùng bùng nổ như hiện nay, hãng Pixar đã cho thế giới biết thành công của họ trong thể loại này đã vượt qua cả Marvel và DC.

The Incredibles là một bộ phim siêu anh hùng tuyệt vời và mang tình cảm gia đình sâu sắc. Mỗi thành viên trong gia đình đều được giác ngộ, cả gia đình cùng sát cánh bên nhau để chống lại những thế lực xấu xa. Bộ phim có sự hài hước vui vẻ nhưng cũng chứa đựng nhiều hành động đẹp mắt mãn nhãn.

Bộ phim đã giành được hai giải Oscar bao gồm bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất và biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Dù cho nó chỉ là phim hoạt hình, và dành cho thiếu nhi, nhưng The Incredibles luôn luôn là hình mẫu lý tưởng cho mọi bộ phim anh hùng nên noi theo. The Incredibles quả thực là một bộ phim vô cùng xuất sắc mà thật khó có bộ phim siêu anh hùng người đóng nào có thể làm được.

18. Wal E - Robot biết yêu (năm 2008)

Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

Bộ phim đã nhận được giải Oscar cho bộ phim hoạt hình hay nhất năm 2008, bắt nguồn từ ý tưởng “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con người rời bỏ trái đất và quên tắt nguồn cho người máy cuối cùng còn sót lại”. Các nhà làm phim đã đưa khán giả đến một không gian khác, làm người xem thực sự tin vào những thế giới đó tồn tại ngoài kia, thực sự tin rằng đây là những cỗ máy bước ra ngoài đời thực

Một cỗ máy bị lãng quên gần 700 năm ở Trái đất nảy sinh tình cảm với một cỗ máy hiện đại từ ngoài không gian được con người phái về mảnh đất họ sinh ra. Chính tình yêu lãng mạn và sự hy sinh cho nhau của hai con robot đã thức tỉnh toàn nhân loại đang mất đi mục đích sống.

Bộ phim rất ít lời thoại và nội dung chủ yếu thể hiện qua hình ảnh nhưng đã đem đến cho người xem những chi tiết không ngờ. Đó là nhờ nỗ lực của các nhà làm phim sau khi dành thời gian ghé thăm những nhà khoa học của NASA, tham dự hội nghị về người máy, thậm chí còn mua cả một số con robot thật để nghiên cứu kỹ lưỡng.

Wall-E ra đời pha trộn của nhiều thể loại, tình cảm-khoa học viễn tưởng cùng một chút hài. Chú người máy bé nhỏ này đã dạy loài người cách quay trở lại làm con người. Chính mâu thuẫn trớ trêu này kết hợp với cảm xúc thật sự đã tạo nên cộng hưởng với khán giả.

19. Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc (năm 2015)

Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

Bộ phim đã khiến khán giả có thể bật cười một cách sảng khoái, nhưng ngay sau đó có thể bất giác đưa tay lên mắt thì thầy nhòe lệ từ lúc nào. Đây là một câu chuyện mà hầu như ai cũng có thể đồng cảm và nó chạm vào tâm hồn của bạn ngay cả khi được xem lại.

Đó chính là đỉnh cao không chỉ của phim hoạt hình mà cả phim ảnh có thể mang lại đến cho khán giả. Inside Out đã phản chiếu cuộc sống qua một chiếc gương và giúp chúng ta hiểu bản thân mình tốt hơn một chút.

Bộ phim có cốt truyện nguyên gốc, sáng tạo, những nhân vật lạ lùng mà gần gũi, chất hài vui tươi duyên dáng, và trên hết, những khoảnh khắc rung động khiến người lớn rơi nước mắt như một đứa trẻ.

Điều đáng để người xem vỗ tay thán phục nhất ở Inside Out là sự sáng tạo vô cùng xuất sắc đến từ đội ngũ biên kịch. Ý tưởng về các cảm xúc có linh hồn, và có cảm xúc, là rất thú vị và mang đến rất nhiều khoảng không để khai thác. Sau thế giới đồ chơi, thế giới quái vật, thế giới biển cả, và các robot không gian, Pixar tiếp tục mang đến một thế giới rộng lớn và ấn tượng không kém: đầu óc con người.

Những người có hiểu biết về tâm lý học và cách thức hoạt động của não bộ sẽ hiểu được Inside Out xuất sắc đến mức nào.Đây thật sự là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Pixar đã từng tạo lên.

20. The Incredibles 2 - Gia đình siêu nhân 2 (năm 2018)

Điểm danh 20 bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar (Phần 3)

Tiếp nối phần 1, sau 14 năm hãng Pixar mới cho ra mắt tiếp phần 2 của gia đình siêu nhân này. Bộ phim đang được đánh giá là bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất trong lịch sử, cũng là một trong những phim siêu anh hùng hấp dẫn nhất.

Mạch phim có tiết tấu khá nhanh, nhưng có sự phân bố đồng đều về thời lượng xuất hiện của các nhân vật với những bối cảnh khác nhau nên khán giả hoàn toàn có thể theo kịp diễn biến câu chuyện. Kịch tính của bộ phim xảy ra liên tục và dồn dập, đưa khán giả đến cao trào cảm xúc và có rất nhiều phen khiến khán giả phải thốt lên đầy ngạc nghiên vì quá bất ngờ.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố từ giải trí hài hước, hồi hộp, căng thẳng cho đến lo lắng, sợ hãi. Khán giả không rời mắt khỏi màn hình một chút nào vì tất cả những tình tiết trong phim đều diễn ra cực kỳ bất ngờ mà không ai có thể đoán trước được. Một phút trước có thể là những thước phim hành động mãn nhãn, nhưng ngay sau đó lập tức chuyển sang nhịp điệu của một tác phẩm kinh dị và tiếp theo đó là một bộ phim hài đúng chất.

Bộ phim đã mang đến cho người xem một cuộc hành trình thật dài để mỗi người nhìn lại bản thân mình và nỗ lực đấu tranh để được sống thật là chính mình, cùng với đó là sự thấu hiểu, sẻ chia của người đàn ông trong nhiệm vụ chăm lo cho gia đình và con cái – điều mà từ trước đến nay nhiều người thường mặc định là việc phụ nữ phải làm.

Đây thực sự xứng đáng là một tác phẩm hay nhất trong lịch sử làm phim hoạt hình của hãng Pixar. Còn các bạn, có ý kiến gì khác về bảng xếp hạng này không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến nhé.

Theo Cinema Blend