Điểm mặt các Guild trong Solo Leveling

Trong Solo Leveling, Guild là nhóm Thợ săn quy mô lớn thực hiện đột kích các cổng. Một quốc gia với hệ thống Guild hùng mạnh được coi là nắm giữ sức mạnh quân sự của quốc gia đó.

Trong Solo Leveling, Guild là nhóm Thợ săn quy mô lớn thực hiện đột kích các cổng (Gates). Một quốc gia với hệ thống Guild hùng mạnh được coi là nắm giữ sức mạnh quân sự của quốc gia đó.

Kể từ khi con người nhận được sự “thức tỉnh”, đã có rất nhiều Thợ săn xuất hiện. Ở thế giới của Solo Leveling, nghề Thợ săn kiếm được rất nhiều tiền, Rank thức tỉnh được càng cao thì tiền càng nhiều. Để quản lí một số lượng lớn Thợ săn, các quốc gia trên thế giới đã thành lập một hệ thống gọi là Guild nhằm khai thác tài nguyên từ các cổng Dungeon mở ra khắp nơi.

Người lãnh đạo của một Guild được biết đến như một “Guild Master”, hầu hết là S-Rank. Một Guild sẽ tích cực tuyển dụng các Thợ săn về phía mình với số tiền thưởng lớn tùy theo Rank mà Thợ săn đó nhận được. Do đó, được tham gia một Guild lớn đồng nghĩa với việc được đảm bảo nguồn thu nhập, nhưng đi đôi với nguy cơ tử vong trong hầm ngục cũng tăng theo. Vậy hãy cùng KenhTinGame điểm qua một số Guild nổi bật xuyên suốt bộ manhwa xem chúng có gì đặc biệt, cũng như tầm ảnh hưởng của mỗi Guild.

1/ Top 5 Guild của Hàn Quốc:

Hunters Guild:

Choi Jong-In
Cha Hae-In

Hunters là Guild mạnh nhất trong số 5 Guild hàng đầu của Hàn Quốc. Căn cứ của họ nằm trong khu vực thủ đô Seoul, cũng là nơi đặt căn cứ của White Tiger Guild và Fiend Guild. Đây là Guild duy nhất có hai Thợ săn S-Rank của Hàn Quốc. Choi Jong-In (Pháp sư) và Cha Hae-In (Đấu sĩ) lần lượt là chủ Guild và phó chủ Guild.

Fame Guild:

Ma Dong-Wook

Fame là 1 trong 5 Guild hàng đầu của Hàn Quốc. Căn cứ của Guild thuộc vùng Honam và phụ trách các tỉnh trong khu vực cùng với Knights Guild. S-Rank thuộc lớp Tanker/Đấu sĩ, Ma Dong-Wook là chủ Guild.

White Tiger Guild:

Baek Yoon-Ho

White Tiger là 1 trong 5 Guild hàng đầu của Hàn Quốc. Khu vực của Guild nằm ở thủ đô Seoul, cũng là căn cứ của Hunters Guild và Grim Reaper Guild. White Tiger tách ra từ Fiend với chủ Guild là S-Rank lớp đấu sĩ Baek Yoon-Ho.

Grim Reaper:

Kim Tae-Gyu

Tiền thân của Grim ReaperFiend, 1 trong 5 Guild hàng đầu của Hàn Quốc. Khu vực của Guild nằm ở thủ đô Seoul, cũng là căn cứ của Hunters Guild và White Tiger Guild.

Ban đầu, Guild số một của Hàn Quốc là Fiend, nhưng một số thành viên của Guild sau đó đã tách ra và thành lập White Tiger của riêng họ, dẫn đến việc Hunters lên chiếm vị trí số một. Không lâu sau đó, White Tiger đã vượt qua Grim Reaper với tư cách là Guild Top 3 của Hàn Quốc.

Fiend từng là Guild số 1 của Hàn Quốc vì sức mạnh của chủ Guild, S-Rank lớp xạ thủ Lim Tae-Kyu, nhưng sau sự kiện ở trên, nó đã bị vượt qua bởi HuntersWhite Tiger.

Knights Guild:

Park Jong-Soo

Knights là một Guild phụ trách khu vực Yeongnam và không có thợ săn S-Rank nào. Guild được thành lập từ nhiều Thợ săn A-Rank trở xuống. Điều thú vị là tuy không có S-Rank nhưng tất cả các thành viên đều hoạt động rất hiệu quả.

Knights cũng đã tuyển dụng hầu hết Thợ săn A-Rank tại Hàn Quốc. Chủ Guild là Thợ săn A-Rank Park Jong-Soo, một người với quan điểm rõ ràng cũng như giàu kinh nghiệm thực chiến. Knights cũng có một mối quan hệ khá tốt với Ahjin Guild của Sung Jin-Woo

2/ Ahjin Guild:

Sung Jin-Woo
Yoo Jin-Ho
Yoo Soo-Hyun

Ahjin là một Guild được thành lập bởi Sung Jin-Woo và Yoo Jin-Ho. Sau khi main từ chối đơn đăng ký gia nhập của Cha Hae-In, Jin-Ho đã đề nghị chị họ của mình là Thợ săn A-Rank Yoo Soo-Hyun. Bởi vì việc thành lập bang hội cần ít nhất ba người chủ chốt nên Jin-Woo đã chấp nhận.

3/ Nhật – Draw Sword Guild:

Goto Ryuji

Draw Sword là Guild lớn nhất của Nhật Bản với 11 Thợ săn S-Rank. Đây là Guild lớn thứ hai ở châu Á sau Chinese Guild. Chủ Guild, Goto Ryuji, người được coi là Thợ săn mạnh nhất ở Nhật Bản và có thể “đối đầu” với Thợ săn cấp quốc gia Liu Zhigang của Trung Quốc.

Các thành viên ưu tú của Guild thuộc nhiều lớp khác nhau. Akari Shimizu là S-Rank Healer duy nhất của Guild và phần còn lại chủ yếu thuộc về sát thương. Draw Sword lớn đến mức họ cũng nhận nhiệm vụ từ các quốc gia khác.

Sức mạnh của Draw Sword rất quan trọng đối với sự tồn tại của Nhật Bản mặc dù còn 10 Thợ săn S-Rank nữa đang ở trong các Guild khác. Sau khi Nhật Bản mất một lượng lớn các thợ săn S-Rank của họ trên đảo Jeju bao gồm Goto Ryuji, nước này hoàn toàn không còn đủ mạnh để xử lí một cổng S-Rank bất ngờ mở ở trung tâm Tokyo. Cánh cổng gây ra cái chết của 1 triệu người và phá hủy một phần đất đai của Nhật Bản.

4/ Mỹ – Scavenger Guild:

Thomas Andre

Scavenger là Guild lớn nhất ở Mỹ và thế giới, với số lượng Thợ săn S-Rank nhiều nhất, bao gồm chủ Guild, Thomas Andre – Thợ săn cấp quốc gia, người đàn ông “cứng” nhất thế giới. Một Thợ săn cấp quốc gia nữa là Christopher Reed cùng nhiều S-Rank khác như Hwang Dong-Su chiêu mộ từ Hàn Quốc.

5/ Các nước khác:

Ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, một số S-Rank khác từ nhiều quốc cũng được đề cập cùng Guild của họ như:

Nga:Russian Guild do S-Rank hỗ trợ Yuri Orloff làm chủ.

Trung Quốc:Chinese Guild do Thợ săn cấp quốc gia Liu Zhigang làm chủ.

Canada:Canadian Guild do S-Rank Jay Mills, Thợ săn mạnh nhất nước này làm chủ.

Ấn Độ:Indian Guild do Thợ săn cấp quốc gia Siddharth Bachchan làm chủ.

Brazil:Brazilian Guild do S-Rank Jonas làm chủ, Thợ săn được xem là mạnh thứ 6 thế giới. 

Đức:Richter Guild do S-Rank Lennart Niermann, Thợ săn mạnh nhất nước này làm chủ.

Mexico:Sicario Guild do S-Rank Alron Diaz làm chủ.

Ý:Ira et Vitae Guild do S-Rank Fabio Garco làm chủ.

Tham gia cộng đồng manga/anime cùng KenhTinGame tại Group: Wibu Vạn Tuế (Official)