Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

01/06/2021 Đây là một trong những chap có nội dung đen tối nhất One Piece, ba samurai nào đã chết ở chap 1014?

MCU đang ngày càng mở rộng với nhiều anh hùng sở hữu những loại khả năng khác nhau, trong đó có phép thuật. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU.

Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

Phép thuật là một loại sức mạnh có thể khai thác các dạng năng lượng khác nhau để điều khiển một hoặc nhiều khía cạnh của các thực tại vô hạn có trong Đa vũ trụ. Phép thuật bao gồm nhiều khả năng khác nhau, bao gồm khả năng điều khiển năng lượng, thao túng vật chất, kiểm soát nguyên tố, phép chiếu thiên thể, bói toán, phép và dịch chuyển tức thời,… . Tính đến thời điểm hiện tại trong MCU thì chúng ta đã thấy được sự tồn tại của 5 dạng phép thuật khác nhau.

Các dạng phét thuật đã xuất hiện trong MCU bao gồm:

1. Phép thuật của người Asgard (Asgardian Magic)

Asgard là một trong Chín Cõi và là quê hương của Người Asgard, một chủng tộc hùng mạnh được cả vũ trụ công nhận là những người gìn giữ hòa bình và cực kì dũng cảm. Một số người dân Asgard cũng có thể sử dụng phép thuật, nổi tiếng nhất trong những nhân vật sử dụng phép thuật của Asgard thì chắc chắn chính là vị thần lừa lọc Loki. Trong TV series Loki sắp tới khả năng cao chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều hơn về sức mạnh của Asgardian Magic.

2. Phép thuật Eldritch (Eldritch Magic)

Eldritch Magic là dạng phép thuật mà các Phù Thủy Tối Thượng ở Trái Đất sử dụng, chúng có thể tạo ra những đường lửa mà họ có thể sử dụng như roi hoặc vòng phép để chiến đấu. Doctor Stange cùng Thượng Cổ Tôn Giả là hai người nổi tiếng nhất trong việc sử dụng Eldritch Magic.

Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

3. Dark Magic

Dark Magic là sức mạnh mà Agatha Harkness sử dụng trong TV series WandaVision. Đây là một dạng phép thuật mới được tiết lộ và chưa có nhiều thông tin cũng như nguồn gốc sức mạnh chính xác. Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ được tìm hiểu kĩ hơn về dạng phép thuật này.

4. Chaos Magic

Chaos Magic là một trong những dạng phép thuật mạnh mẽ nhất trong MCU, thậm chí vì sức mạnh quá to lớn mà các Phù Thủy Vĩ Đại trong quá khứ đã lựa chọn cách lãng quên nó khỏi dòng lịch sử. Chaos Magic có sức mạnh thao túng, uốn cong và tái tạo lại cấu trúc của mọi thực tại. Với nó thì Wanda Maximoff đã trở thành Scarlet Witch với những quyền năng không tưởng.

5. Cosmic Magic

Với sự xuất hiện của các Eternals trong MCU thì một dạng phép thuật nữa đã được giới thiệu đó là Cosmic Magic. Tuy chưa có nhiều thông tin về dạng phép thuật mới này nhưng qua những giới thiệu của Marvel thì chúng ta biết được rằng Cosmic Magic là loại phép thuật cho phép các Eternals thao túng, kiểm soát, tích tụ và giải phóng dạng năng lượng nguyên thủy của Vũ Trụ. Mỗi cá thể của Eternals đều có thể sử dụng được Cosmic Magic và thậm chí là kiểm soát chúng ở một mức độ cao hơn. Người xem sẽ có những cái nhìn tổng quan nhất về Cosmic Magic khi Eternals chính thức ra rạp.

Những Viên Đá Vô Cực cũng được cho là hiện thân của Cosmic Magic khi chúng đã xuất hiện từ thuở sơ khai và hấp thụ vô số năng lượng Vũ Trụ.

Điểm qua 5 dạng phép thuật đã xuất hiện trong MCU

Spoil Conan 1074: Hành trình ‘săn lùng’ kẻ bắt cóc Tiến sĩ Agasa

tại đây.