Điểm tin manga-anime tuần qua (10/02 – 16/02)

Các sự kiện, tin tức đáng chú ý về thế giới manga-anime sẽ được KenhTinGame tóm tắt tại đây, chuyên mục “Điểm tin manga-anime tuần qua”.

Các sự kiện, tin tức đáng chú ý về thế giới manga-anime sẽ được KenhTinGame tóm tắt tại đây, chuyên mục “Điểm tin manga-anime tuần qua”.

Tại lễ trao giải Oscar hôm 10/02, nam tài tử Tom Hanks thông báo Bảo Tàng Nghệ Thuật Oscar sẽ sớm đi vào hoạt động
Một trong những triển lãm đầu tiên là về vị đạo diễn huyền thoại Hayao Miyazaki của Studio Ghibli
Previous
Next

Trang web của bảo tàng bật mí rằng triển lãm sẽ có các tài liệu gốc (một trong số đó chưa từng được thấy bên ngoài kho lưu trữ của Studio Ghibli) từ các bộ phim như My Neighbour Totoro (1988) và Spirited Away (2001). Đặc biệt, triển lãm sẽ trình bày hơn 200 bản phác thảo ý tưởng, thiết kế nhân vật, bảng phân cảnh, bố cục, hình nền, clip phim và môi trường. Ngoài ra sẽ có một danh mục sự kiện gửi cho khách tham quan, chiếu phim và “đồ lưu niệm Ghibli giới hạn” tại cửa hàng của bảo tàng.

Bên đại diện "A3! Season Spring & Summer" thông báo delay vì gặp vấn đề sản xuất
Đã từng có thông báo về khả năng delay tập 4 kể từ 31/01
Previous
Next

Các chương trình phát sóng dự kiến vào thứ 2 ngày 10/02 và ngày 17/02 đã được thay đổi thành phát sóng lại tập thứ 2 và thứ 3 của anime. 

Ngoài ra, ủy ban sản xuất đã hủy buổi chiếu trước “Season Summer” của anime và các buổi xem trực tiếp dự kiến đi kèm tại các rạp kể từ ngày 23/02. Series debut với “Season Spring & Summer” còn “Season Autumn & Winter” được lên lịch cho tháng 7 năm nay.

Giới chuyên gia nhận định bộ phim sẽ sớm đạt được 13.66 triệu USD sau khi kết thúc tuần này
Công chiếu từ ngày 07/02 và nhanh chóng chiếm top 1 phòng vé với tổng doanh thu 3 ngày đầu là 2.73 triệu USD
Previous
Next

Wotakoi: Love is Hard for Otaku là live-action được dựa trên manga cùng tên của tác giả Fujita. Câu chuyện xoay quanh mối tình lãng mạn và đầy vụng về giữa Narumi, một nữ nhân viên văn phòng cố che giấu lối sống hủ nữ của cô và Hirotaka, một nhân viên văn phòng đẹp trai, lạnh lùng nhưng lại là một otaku chính hiệu có niềm đam mê bất tận với game.

Đoạn PV giới thiệu arc "Giraud" sẽ bắt đầu kể từ tập 6
Nội dung sẽ xoay quanh cuộc gặp gỡ của Giraud và Katja
Previous
Next

Drifting Dragons được trình chiếu trên Netflix từ đầu tháng trước. Phim do Polygon Pictures sản xuất, Tadahiro Yoshihira chỉ đạo và Makoto Uezu viết kịch bản. Phần âm nhạc được đảm nhiệm bởi Yoshikazu Iwanami.

Studio mô tả series: “Chiến hạm Quin Zaza bay vút qua bầu trời xanh, săn lùng những con rồng ẩn nấp trong mây. Một mẻ cá lớn có nghĩa là kho chứa đầy đủ tất cả thịt, trong khi thất bại có nghĩa là một chiếc ví rỗng và một cái dạ dày thậm chí còn trống rỗng hơn. Tham gia với phi hành đoàn trong những cuộc phiêu lưu vĩ đại, theo đuổi những giấc mơ khám phá bầu trời, săn lùng những con rồng và học cách nấu ăn sành điệu!”

Chapter One-Shot dài 14 trang vừa được xuất bản trên tạp chí Monthly Shonen Sunday hôm 12/02
Manga đã kết thúc vào tháng 09/2018
Previous
Next

Bộ manga khoa học viễn tưởng của Q Hayashida lần đầu xuất hiện trên tạp chí Monthly Ikki vào năm 2000 sau đó được chuyển qua Hibana, cuối cùng là Monthly Shonen Sunday.

“Dorohedoro đặt bối cảnh tại một thế giới bị chia ra làm hai. Một nơi tập trung những Ma Thuật Sư – những kẻ có khả năng sử dụng ma thuật. Nơi còn lại chính là thành phố của những người bình thường. Không có pháp thuật, hay còn gọi là “The Hole”. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là việc Ma Thuật Sư coi những người bình thường là sinh vật hạ đẳng nên sử dụng thế giới của họ như một nơi thử nghiệm phép thuật, ví dụ như biến người thành mối hay các loại động vật khác.” – Theo truyenz.info

Một series anime chuyển thể gồm 12 tập gần đây đã được trình chiếu trên Netflix. Ngoài ra còn có thêm 6 tập bonus với tổng thời lượng 30 phút.

Ca khúc có tên "sustain++;." do Mili trình bày
Trong video, lời bài hát được viết dưới dạng code lập trình
Bộ phim sẽ lên Netflix vào tháng 4 tới
Previous
Next

Vào năm 2045, sau một thảm họa kinh tế được gọi là “Đồng bộ hóa toàn cầu”, sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực AI đã thúc đẩy thế giới bước vào trạng thái Chiến tranh. Tuy nhiên, công chúng không nhận thức được mối đe dọa từ AI đối với loài người.

Motoko Kusanagi và Batou là cựu thành viên của Public Security trong phần 9, hiện đang thuê lính đánh thuê đi khảo sát bờ biển phía tây nước Mỹ, nơi bị tàn phá nặng nề. Vùng đất này có rất nhiều cơ hội cho Motoko và đội của cô ấy, họ sử dụng các kỹ năng chiến đấu được tăng cường của mình từ thời gian làm việc ở phần 9. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên phức tạp với sự xuất hiện của một kẻ lạ mặt, người có trí thông minh và sức mạnh thể chất cực cao. Các thành viên của phần 9 trở lại với nhau một lần nữa để đối mặt với mối đe dọa mới này.

Anime lấy đề tài game nhập vai đang rất thu hút thị hiếu của khán giả dạo gần đây
Series sẽ được lên sóng từ ngày 06/04
Previous
Next
  • M.A.O vai Pecorine
  • Miku Ito vai Kokkoro
  • Rika Tachibana vai Kyaru
  • Atsushi Abe vai Yuki
  • Đạo diễn: Takaomi Kanasaki 
  • Thiết kế nhân vật: Satomi KuritaYasuyuki Noda

Bộ phim do Cygames Pictures sản xuất dựa trên trò chơi cùng tên của hãng. Cygames công bố trò chơi là phần tiếp theo tựa game di động Princess Connect! ra mắt năm 2018. 

Trong câu chuyện, nhân vật chính thức dậy ở một nơi hoàn toàn xa lạ mà không còn chút ký ức nào. Cậu sau đó gặp các cô gái có khả năng sử dụng phép thuật và tham gia vào cuộc hành trình khám phá những bí ẩn của thế giới này.

ReLIFE hậu kết thúc

Cuốn sách thứ 15 và cũng là tập cuối khép lại bộ manga của Yayoiso vừa được xuất bản hôm 13/02. Điều đáng chú ý là trong hồi kết của cuốn sách có bonus thêm câu chuyện diễn ra sau cái kết của manga. 
Tập 19 của manga đã bán ra 1.378 triệu bản trong tuần đầu tiên lên kệ
Đây là lần đầu tiên "Kimetsu no Yaiba" đạt thành tích 1 triệu bản bán ra trong tuần đầu ra mắt
Xếp trên đó là "Attack on Titan" với 2 lần
"One Piece" với 45 lần
Previous
Next
Bộ phim sẽ công chiếu tại các rạp vào ngày 24/04
TRUE sẽ trở lại trình bày ca khúc nhạc phim "WILL"
Previous
Next

Một series anime TV do Kyoto Animation sản xuất dựa trên nguyên tác của Kana Akatsuki và họa sĩ minh họa Akiko Takase’s đã được công chiếu trên Netflix từ tháng 01/2018. 

Movie bên lề có tựa đề Violet Evergarden: Eternity and the Auto Memories Doll cũng đã ra rạp tại Nhật Bản vào tháng 9 năm ngoái (tháng 11 tại Việt Nam). Bộ phim thu về tổng cộng 5.98 triệu USD doanh thu phòng vé.