Đố bạn biết Kamehameha được sử dụng bao nhiêu lần trong Dragon Ball?

Tuyệt chiêu Kamehameha đã trở thành thương hiệu của 7 Viên Ngọc Rồng.

Nhắc đến "Dragon Ball - 7 Viên Ngọc Rồng", có lẽ phải đề cập ngay tới cụm từ Kamehameha (hồi xưa Việt Nam mình gọi là Ka-mê-jô-kô) mà không ai là không biết. Trong phiên bản tiếng Nhật, tên gốc của chiêu thức này là Kamehameha (かめはめ波) - dịch ra sẽ là sóng rùa hủy diệt. Những ai từng xem hết cả bộ truyện 7 Viên Ngọc Rồng đều biết rằng, chiêu thức Kamehameha chính là bài tủ của Quy Lão tiên sinh. Các học trò của ông như Goku, Krilin, Yamcha và cả con cháu họ sau này cũng đều biết sử dụng tuyệt chiêu này.

Đố bạn biết Kamehameha được sử dụng bao nhiêu lần trong Dragon Ball? - Ảnh 1.

Ngoài ra Kamehameha cũng là một kỹ thuật nổi danh có nhiều biến thể trong Dragon Ball. Ví dụ, Master Roshi sử dụng Kamehameha để dập tắt ngọn lửa, và Goku dùng nó để đẩy mình lên không trung khi cậu và Tien ngã xuống đất, ở trận chung kết của họ trong Đại hội võ thuật lần thứ 22. Goku thậm chí đã sử dụng một Kamehameha bằng đôi chân của mình để phản công lại Piccolo sau khi bị đánh gục xuống đất trong trận chiến của họ.

Đố bạn biết Kamehameha được sử dụng bao nhiêu lần trong Dragon Ball? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, có một điều mà không phải fan nào cũng biết, đó là số lần "Kamehameha" xuất hiện trong nguyên tác truyện tranh Dragon Ball. Nói thật đi, bạn có biết đáp án không? Câu trả lời là hơn 67 lần.

Cùng thống kê chi tiết số lần các nhân vật sử dụng Kamehameha nào:

1. Son Goku 39 lần

2. Krillin 7 lần

3. Quy Lão/Jacky Chun 6 lần

4. Cell, Buu 4 lần

5. Son Gohan 3 lần

6. Yamcha 2 lần

7. Tien Shinhan, Son Gohan (ông Goku) 1 lần

8. Goten trong trận võ đài với Trunks

Cre: Kej/Bảy Viên Ngọc Rồng (Dragon Balls)