Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel

Doctor Strange phần 2 sẽ giới thiệu tới fan cái nhìn chuẩn xác nhất về đa vụ trũ trong MCU là như thế nào.

Vụ trũ điện ảnh MCU đang bước vào một kỉ nguyên mới với những tiềm năng rất lớn dành cho mảng điện ảnh, lẫn phim truyền hình sau những thành công vang dội. Marvel Studios tiếp tục giới thiệu đến khán giả các tác phẩm thuộc giai đoạn 4 và Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng nằm trong số đó. Bộ phim được cho là có khả năng gây ra tác động rất lớn lên các tác phẩm thuộc MCU sau này. Vũ trụ mang tên MCU bắt đầu nền móng đầu tiên với Iron Man vào năm 2008 và rồi kết thúc với “The Infinity Saga” bằng hai phần phim là Avengers: Endgame cùng Spider Man: Far From Home.

Giờ đây, Marvel Studios lại mang tới cho khán giả những tác phẩm nổi bật trong giai đoạn 4 bao gồm cả phần phim tiếp theo về vị pháp sự tối thượng do Scott Derrickson chỉ đạo. Anh cùng với Benedict Cumberbatch sẽ quay trở lại cho phần phim được xác nhận là mang phong cách hoàn toàn mới lạ.

Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 1.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ kết nối trực tiếp với series WandaVision chiếu trên Disney+, khi mà Scarlet Witch/Wanda Maximoff đã được xác nhận chính thức là sẽ góp mặt trong phần phim sắp tới. Đúng như phong cách che giấu thông tin cực kì tốt của Marvel Studios, rất khó để có thể đoán được chính xác phần tiếp theo của Doctor Strange sẽ như thế nào. Nhưng bây giờ đã có những nhận định về các tác động to lớn mà phim sẽ đem tới cho các giai đoạn về sau.

Đa vũ trụ sẽ được chính thức giới thiệu trong MCU

Đúng như tiêu đề, Doctor Strange phần 2 sẽ giới thiệu tới fan những cái nhìn chuẩn xác nhất về đa vụ trũ trong MCU là như thế nào. Những ai đã đọc qua các đầu truyện của Marvel, thì các sự kiện liên quan đến đa vũ trụ là một thứ gì đó không còn xa lạ nữa. Đa vũ trụ là một sự đa dạng của các vũ trụ khác nhau nhưng lại cùng phát triển về mặt tự nhiên lẫn tôn giáo. Trong nguyên tác, những đầu truyện sẽ xoay quanh vũ trụ chính là 616.

Vào năm 2000, Marvel cho ra mắt vũ trụ quan trọng thứ hai mang tên 1610 (Ultimate). Tuy vậy mà khái niệm đa vũ trụ lại khác so với các chiều không gian. Ví dụ như là Odin hay Malekith đến từ chiều không gian khác so với trái đất, nhưng tính chung thì vẫn thuộc vũ trụ 616. Ngoài ra thì đa vũ trụ cũng sẽ sản sinh ra hai cá thể khác nhau nhưng bản chất là vẫn là một, như Captain America ở vũ trụ 616 thì bên 1610 cũng có một phiên bản tương tự. Đặc biệt hơn, đa vũ trụ luôn có ít nhất một Spider Man. Mỗi vũ trụ cũng sẽ có cho riêng mình một Captain Britain và pháp sư tối thượng như là Strange để làm người bảo hộ cho nơi đó.

Ở trong MCU, khái niệm đó thực chất là một tập hợp của nhiều chiều không gian khác nhau được gói gọn bên trong một vũ trụ. Trong trường hợp này là trái đất-199999, tên gọi cho thế giới nơi mà những sự kiện trong các tác phẩm thuộc Marvel Studios diễn ra. Thế giới lượng tử, The Astral và chiều không gian trong gương đều là một phần của vũ trụ này. Mặc dù đã được xuất hiện trong cả hai phần phim của Ant Man, nhưng Thế giới lượng tử lại không được xem là giới thiệu quá chi tiết về khái niệm đa vũ trụ phiên bản MCU, như bộ phim sắp tới của Doctor Strange. Tuy nhiên, đa vũ trụ lại ẩn chứa những thế giới thậm chí là mối đe dọa tiềm ẩn mà chưa ai biết trước và fan đang mong chờ để được biết thêm về điều đó.

Vẫn chưa có một lần mà các chiều không gian khác nhau được giới thiệu một cách cụ thể tới khán giả, và đây chính là chìa khóa dành cho đội ngũ sản xuất của Doctor Strange in the Multiverse of Madness để khai thác vào sâu hơn nữa. Điều này sẽ mang lại một tiềm năng rất lớn cho cả hai mảng điện ảnh và truyển hình của hãng, khi mà giờ đây dịch vụ trực tuyến Disney+ đã ra đời. Các viên đá vô cực chính là nhân tố chính cho việc phát triển "Infinity saga", vậy thì Marvel Atudios sẽ tập trung những sự kiện xoay quanh đa vũ trụ cho giai đoạn 4 sắp tới và còn có thể là giai đoạn 5 nữa.

Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 2.

Doctor Strange có thể là nơi ra mắt dàn dị nhân và cả ma cà rồng

Thương vụ chuyển giao giữa Disney và Fox thành công đã đưa những X-Men và Fantastic Four quay trở về mái nhà chung cùng với dàn Avengers. Với việc chính chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã xác nhận là dàn dị nhân sẽ sớm gia nhập vào MCU. Có hai cách để thực hiện điều đó, Marvel có thể làm mới lại hoàn toàn hoặc sử dụng khái niệm đa vũ trụ. Điều này sẽ giúp cho dàn X-Men vẫn được giữ nguyên khi bước chân vào một câu truyện mới. Nhưng có vẻ như X-Men sẽ không phải là cái tên duy nhất được giới thiệu, mà đây cũng còn là cơ hội cho giống loài ma cà rồng từ những đầu truyện của Blade tham gia vào.

Ma cà rồng là giống loài đặc biệt, lần đầu xuất hiện trong Marvel Mystery Comics #35 ra mắt vào năm 1942. Đây là loài sinh vật được hồi sinh từ những người đã chết thông qua ma thuật. Ma cà rồng trong các đầu truyện của Marvel cũng hút máu của các loài sinh vật như là một nguồn thức ăn chính của chúng. Chúng sở hữu những khả năng đặc biệt bao gồm triệu hồi và điều khiển các sinh vật khác. Có thể biến thành hình dạng của một con dơi, sở hữu siêu sức mạnh.

Ngoài ra thì còn phải kể đến khả năng thôi miên cùng với hồi phục ở tốc độ rất nhanh. Tất nhiên thì giống loài này cũng đó điểm yếu, đó là ánh sáng, kim loại bạc và gỗ. Đây được xem là một kẻ thù truyển kiếp của siêu anh hùng Blade. Doctor Strange cũng từng tiêu diệt chúng bằng việc sự dụng ma thuật có tên là Montesi Formula.

Việc đưa loài sinh vật đặc biệt này vào sẽ kéo theo khả năng ra mắt siêu anh hùng Blade do nam tài tử Mahershala Ali thủ vai. Nếu muốn tạo nên bất ngờ thì Marvel Atudios còn có thể đưa cả dàn dị nhân và ma cà rồng vào ngay phần phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness sắp tới.

Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 3.

Doctor Strange phần 2 sẽ góp một tay vào việc định hình giai đoạn 4

Kể từ năm 2013 cho đến nay thì Marvel Studios đã hợp tác với các nhà sản xuất như là Hulu, Netflix, ABC nhằm mở rộng hơn dàn nhân vật của mình. Tuy nhiên ngoài Agent of Shield ra thì hầu như mối liên kết giữa mảng điện ảnh với truyền hình là rất thấp. Nhưng có vẻ như là mọi chuyện sẽ rất khác với sự ra đời của Disney+, khi các series sẽ ngày càng liên kết chặc chẽ hơn với mảng điện ảnh, mà trong trường hợp này được cho là giữa Doctor Strange in the Multiverse of Madness với WandaVision và còn cả Loki nữa. Những sự kiện trong WandaVision cũng sẽ có tác động ngược lại lên phần phim tiếp theo về Doctor Strange.

Gần đây thì đích thân Kevin Feige đã xác nhận việc Loki sẽ có liên kết với phần 2 của Doctor Strange. Việc này rất thích hợp với khái niệm đa vũ trụ mà hãng đang ấp ủ. Trong sự kiện các Avengers trở về thời điểm năm 2012, Loki đã tận dụng sơ hở từ Tony Stark phiên bản 2023 để lấy viên đá không gian và bỏ trốn, tạo ra một dòng thời gian mới. Doctor Strange in the Multiverse of Madness được nhận định là sẽ còn định hình cả MCU lên một tầm cao nữa, khi có giả thuyết phim là bước đệm cho màn ra mắt của những Blade, Fantastic Four và X-Men. Những sự kiện diễn ra được dự đoán là sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới tương lai không chỉ của phần phim điện ảnh mà còn lên cả mảng truyền hình nữa. Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ là cánh cổng đưa MCU vào kỉ nguyên mới.

Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 4.

Phần tiếp theo của Doctor Strange sẽ mang hơi thở mới về mặt cốt truyện

Phần tiếp theo của Doctor Strange được chính thức xác nhận sẽ là bộ phim kinh dị đầu tiên thuộc MCU. Với việc giờ đây hãng đang mở rộng hơn những tiềm năng từ những chiều không gian, thời gian khác nhau sau sự kiện của Avengers: Endgame, thì đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đưa những yếu tố kinh dị vào. Với sự góp mặt của Scott Derrickson, người vốn nổi tiếng với Hellraiser: Inferno, The Exorcism of Emily Rose và Sinister, thì sẽ không có rắc rồi gì khi áp dụng hơi hướng này vào để làm đa dạng thêm cốt truyện. Hơi hướng kinh dị sẽ giúp cho Marvel studios đưa Blade vào vũ trụ rộng lớn của hãng một cách chắc chắn hơn. Nếu Doctor Strange thành công, thì MCU còn có thể được mở rông hơn nữa với các bộ phim mang yếu tố kinh dị.

Với những giả thuyết được đưa ra cộng thêm với việc Marvel Studios muốn đem lại những làn gió mới để thu hút người xem dõi theo từng phần phim của hãng, thì Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ là bước đệm hiệu quả cho một chiến lược đi xa hơn nữa trong tương lai.

Doctor Strange phần 2 sẽ tạo ra những tác động rất lớn lên toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 5.