Doraemon hốt bạc phòng vé Việt, vượt mặt phim Lý Hải

Phim vươn lên Top 1 doanh thu phòng vé Việt trong 2 ngày cuối tuần qua.

Doraemon đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu với thiếu nhi mùa hè. Thương hiệu hoạt hình quen thuộc đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ra mắt phần phim thứ 43 trong hè này với tên gọi Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu.

Phần phim thứ 43 của Doraemon

Trong loạt phim Doraemon 2D, đây là phần phim thứ 43 cho thấy sức nóng và thành công bền bỉ mà tác phẩm hoạt hình này mang tới. Xoay quanh chủ đề âm nhạc, phim mang đến cho khán giả một màn phiêu lưu thú vị đến lâu đài Farre. Theo lời mời từ cô bạn Micca, Nobita và 4 người bạn của mình cùng với mèo máy Doraemon đã bay vào vũ trụ, thực hiện một lời hứa bảo vệ âm nhạc tại Farre cũng như cả trái đất trước một âm mưu hủy diệt âm nhạc.

Với 2 suất chiếu sớm vào ngày 18-19/5, phim đã vươn lên Top 1 doanh thu phòng vé Việt với 24 tỷ đồng (theo số liệu từ Boxoffice Việt Nam) vào dịp cuối tuần qua, vượt mặt “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Cô bạn Micca là nhân vật mới trong phần phim thứ 43

Mỗi phần phim của Doraemon đều khai thác một kịch bản hoàn toàn mới. Chưa từng xuất hiện trong các tập truyện dài là chủ đề về hành tinh Musaeca, nơi âm nhạc được sử dụng làm năng lượng. Giống như trong nhiều phần phim, Nobita luôn là khởi đầu và cũng là người giữ vai trò quyết định của cả mạch truyện. Phần phim này, anh chàng “bốn mắt nhởn nhơ” gây nên thảm họa từ việc viết vào cuốn nhật ký biến thành hiện thực, với mong muốn không phải học môn âm nhạc. Nobita đã viết mong muốn âm nhạc biến mất khỏi thế giới trong một ngày. Nào ngờ, thảm họa thật sự đã xảy ra. Dù đã xé tờ giấy trong cuốn nhật ký nhưng mọi chuyện vẫn tiếp diễn theo hướng không ai ngờ.

Sau khi thưởng thức bộ phim, nhiều khán giả nhí chia sẻ bộ phim giúp các bạn nhận ra tầm quan trọng của âm nhạc với cuộc sống của chúng ta, cũng như đón nhận những thông điệp tích cực về tình bạn và sự dũng cảm.

Trailer "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" chiếu chính thức tại các rạp từ 24/5/2024

Bên cạnh Doraemon, loạt phim hoạt hình trong mùa hè năm nay mang tới nhiều hấp dẫn. Một nhân vật khác đến từ Nhật Bản cũng gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả, đó là cô bé Totto-chan.

"Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ"

Lần đầu tiên Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ sẽ bước lên màn ảnh rộng từ ngày 31/5. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Kuroyanagi Tetsuko, nói về chính tuổi thơ của bà. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh cô bé Totto 6 tuổi buộc phải nghỉ học tại trường tiểu học vì quá hiếu động, thậm chí “kỳ quặc” so với các bạn học khác. Totto được chuyển tới một ngôi trường mới - Trường Tomoe, nơi lớp học là những toa tàu cũ, chẳng có một thời khóa biểu cố định nào. Hơn 50 bạn học của Totto, ai cũng có những điểm khác biệt, nhưng họ cùng nhau vượt qua những rào cản đó để trở nên thân thiết với nhau hơn. Tại trường Tomoe, tiềm năng của những đứa trẻ kỳ lạ được khai phá, tạo cho các em hành trang vững chắc để bước vào tương lai.

"Kẻ trộm mặt trăng 4"

Bên cạnh đó không thể không nhắc tới Kẻ trộm mặt trăng 4 cũng sẽ có mặt tại phòng vé hè này. Thương hiệu hoạt hình ăn khách nhất của Hollywood tại Việt Nam chứng kiến siêu ác nhân Gru cùng đội quân Minions nhí nhố, mưu mẹo phải đối mặt với những thách thức mới, cùng màn xuất hiện của Gru Jr - cậu con trai mới sinh của Gru. Đây chắc chắn là “chiến mã phòng vé” khi ra rạp vào 5/7.