Doraemon trở thành 'linh vật tế thần' tại Thái Lan để người dân cầu mưa?

Nghe có vẻ bịp nhưng có không ít người dân Thái Lan đã sử dụng tượng của chú mèo máy Doraemon như một linh vật đặc biệt để cầu mưa.

Nghe có vẻ bịp nhưng có không ít người dân Thái Lan đã sử dụng hình tượng của chú mèo máy Doraemon như một linh vật đặc biệt trong nghi thức cầu mưa.

Doraemon trở thành 'linh vật tế thần' tại Thái Lan để người dân cầu mưa?

Doraemon trở thành ‘linh vật tế thần’ tại Thái Lan để người dân cầu mưa? Nguồn: Twitter

Doraemon từ lâu đã là một biểu tượng trong văn hóa đại chúng và cũng là nhân vật gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Mô hình của chú mèo máy đến từ tương lai cũng được các fan hâm mộ yêu thích để sưu tầm, đơn giản vì chúng có giá trị sưu tập cao và là một món đồ phổ biến. Nhưng việc biến mô hình của Doraemon trở thành một “linh vật” rồi sử dụng trong một nghi lễ cầu mưa thì đúng là lần đầu.

Theo đó rất nhiều tượng (hoặc đồ chơi nhồi bông) của chú mèo máy đến từ tương lai đã xuất hiện tại Thái Lan và được sử dụng trong một nghi lễ cổ xưa. Tại Thái Lan, các ngôi làng ở tỉnh Nakhon Sawan thường xuyên dắt mèo đi qua đường phố nhằm mang mưa đến nhà. Vì các địa phương này hiện đang phải hứng chịu hạn hán nên nhiều làng quyết định thực hiện nghi lễ với hy vọng tình thế sẽ được cải thiện. Tuy nhiên thay vì sử dụng một con mèo thật vào thời điểm này thì dân làng quyết định sử dụng mô hình đồ chơi Doremon để thực hiện nghi lễ. Với tiêu đề “Lễ Hae Nang Maew”, hay còn gọi là “Lễ diễu hành mèo” thì nghi thức lần này có thể xem là buỗi lễ cầu mưa đặc biệt nhất trong lịch sử.

Vì nhiều lý do nên người dân đã quyết định sử dụng Doraemon thay vì mèo thật. Nguồn: Alphacoders

Chẳng biết trời có đổ mưa sau khi thức hay không nhưng chắc chắn rằng buổi lễ diễu hành đã gây được sự chú ý trên toàn cầu. Nếu xét theo quan niệm dân gian thì có vẻ như lần cầu mưa này của người dân đã hoàn thành thất bại, theo đó khi buổi lễ diễn ra với mèo thật, con mèo trong chuồng kêu meo meo nghĩa là sắp có mưa. Còn với “mèo Doraemon” thì chẳng thể phát ra được âm thanh rồi, đồng nghĩa là trời sẽ chẳng đổ mưa.

Dù vậy nhiều người vẫn sử dụng bức tượng của chú mèo máy, mặc cho việc Doremon không phải là mèo thật nhưng nhiều dân làng tin rằng buổi lễ vẫn có thể thành công khi tất cả quy trình của nghi thức đã được thực hiện. Lý do người dân quyết định sử dụng tượng của Doraemon thay cho mèo thật là vì thiếu giống mèo cao quý truyền thống, ngoài ra họ cũng lo ngại về việc sẽ bị lên án hành hạ động vật, vậy nên mới có câu chuyện “hiến tế” thú vị như trên.

Sau hơn nửa năm im lặng thì mới đây tác giả Hunter x Hunter lại có động thái liên quan đến chap mới

tại đây.