Dragon Ball: 20 bí ẩn chưa được giải đáp (Phần 3)

Dragon Ball Super đã kết thúc lâu rồi, và đến bây giờ fan hâm mộ vẫn còn nhiều câu hỏi hơn bao giờ hết liên quan đến bộ truyện!

Dragon Ball Super đã kết thúc lâu rồi, và đến bây giờ fan hâm mộ vẫn còn nhiều câu hỏi hơn bao giờ hết liên quan đến bộ truyện!

Dragon Ball Super đã hết và fan đang chờ một series tiếp theo. Nhưng trước khi chuyển sang cuộc phiêu lưu lớn, có lẽ chúng ta nên dành một vài phút để suy ngẫm về loạt phim thú vị này. Có rất nhiều câu hỏi cần trả lời. Mặc dù Dragon Ball Super chắc chắn sẽ làm sáng tỏ những điều mọi người luôn băn khoăn, nhưng nó đã mang đến rất nhiều khái niệm mới. Và một số trong những thứ này chưa được khám phá đủ, có lẽ những bí ẩn này đã bị bỏ lại có chủ ý. Rốt cuộc, chúng ta cần những điều mới mẻ để khám phá trong series tương lai. Nhưng trong nhiều trường hợp, mọi người cảm thấy như nó bị lãng quên, và chúng ta cần thêm thông tin về nó.

Dưới đây là 20 trong số những bí ẩn lớn nhất Dragon Ball Super.

10. Cuốn sách huyền thoại Namekian?

Một bí ẩn khác xoay quanh cuốn sách huyền thoại Namekian, chúng ta chỉ mới nghe qua về cuốn sách này. Trong Dragon Ball Super, Shenron đề cập rằng cuốn sách này chứa đựng cách tạo ra Super Saiyan God, bằng cách sử dụng một nghi thức đặc biệt. Và phép biến đổi này là một thứ rất quan trọng ngày nay.

Rồng thần Trái Đất

Nhưng rất nhiều fan đang tự hỏi: liệu còn những bí mật khác có thể tồn tại trong cuốn sách huyền thoại Namekian này? Rốt cuộc, cuốn sách này là gì? Liệu nó tồn tại dưới một hình thức vật lý? Hay nó đã mất tích theo thời gian? Điều gì sẽ xảy ra nếu chiến binh Z tìm thấy cuốn sách này trong tương lai, sau đó học các kỹ thuật mới từ việc đọc các trang của nó?

9. Gia đình của Android 17

Tuy không phải là một nhân vật mới, nhưng Android 17 đã đạt đến một tầm cao mới trong Dragon Ball Super. Chúng ta biết tất cả về cuộc sống của Android 18 sau Cell Saga, khi cô kết hôn với Krillin và thỉnh thoảng tập luyện. Nhưng Android 17 đã bị loại khỏi câu chuyện. Cho đến khi anh tham gia Tournament of Power với tư cách một thí sinh, Android 17 đã thể hiện rất nhiều kỹ năng, và cuối cùng anh là MVP của giải đấu này. Nhưng nếu nói nhân vật Android 17 đã được phát triển đầy đủ thì có vẻ là hơi thiếu sót.

Android 17

Bí ẩn thực sự xoay quanh gia đình anh. Android 17 đã đề cập đến người nhà của mình khá thường xuyên, nhưng chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy họ hoặc nghe bất kỳ chi tiết nào. Gia đình chắc chắn rất quan trọng đối với Android 17, nhưng người xem không biết họ trông như thế nào, cả việc Android 17 đã gặp vợ mình ra sao. Những chi tiết nhỏ như vậy liệu sẽ được giải thích sau này? Có thể một ngày nào đó con của 17 sẽ trở thành chiến binh?

8. Vì sao trước kia Zeno lại xóa sổ nhiều vũ trụ như vậy?

Zeno có lẽ là một trong những nhân vật thú vị nhất được giới thiệu tại Dragon Ball Super, và cũng là một trong những người đáng sợ nhất. Zeno có vẻ khá nhân từ từ cái nhìn đầu tiên, và đối xử với Goku tương đối tốt. Ngoại hình và hành vi của Zeno rất đơn giản, giống trẻ con. Nhưng đừng nhìn vẻ bề ngoài để bị lừa dối, anh chàng này có khả năng xóa sổ hoàn toàn cả vũ trụ. Và Zeno đã làm điều đó rất nhiều lần.

Zeno

Dragon Ball Super đã tiết lộ rằng Zeno đã xóa bỏ 6 vũ trụ từ lâu. Tại sao? Tuy trong phim đã nói là Zeno tức giận, nhưng liệu có đúng như thế? Điều này không bao giờ được tiết lộ, đây là một trong những bí ẩn lớn nhất chương trình. Những vũ trụ đó chứa các chiến binh quá mạnh so với Zeno? Hay ngài đã chán các universe này? Có lẽ sẽ không bao giờ biết. Nhưng một cái gì đó cho chúng ta biết rằng Zeno có thể có lý do chính đáng cho quyết định của mình.

7. Tại sao Goku không dạy Ultra Instinct cho bất kỳ ai khác?

Ultra Instinct là một khái niệm thú vị được giới thiệu trong Dragon Ball Super. Trên thực tế, nó có lẽ là biến đổi tốt nhất mà chúng ta đã thấy trong một thời gian dài. Whis đã giải thích nó rõ ràng – đó là tay chân tự phản ứng mà không cần não bộ suy nghĩ để ra lệnh cho chúng. Bạn chỉ làm theo bản năng của mình, không cần phải suy nghĩ. Mọi thứ đều ở cấp độ tiềm thức.

Goku Ultra Instinct

Cho đến nay, Goku là phàm nhân duy nhất thức tỉnh Ultra Instinct. Không cần thiết phải hoàn thiện, Goku có thể đơn giản dạy cho người khác nguyên lý hoạt động của Bản năng vô cực. Nhưng tại sao anh không dạy ai khác? Thậm chí nhiều người có khả năng học được kĩ thuật này. Goku có thể dạy Ultra Instinct cho một số chiến binh Z có tiềm năng. Nhưng, anh chàng đã giữ kỹ thuật này cho riêng mình.

6. Điều gì đã xảy ra với Future Trunks?

Điều này vẫn chưa thực sự được giải thích đầy đủ. Bất cứ ai biết về phần phim Z, Future Trunks xuất hiện ở Dragon Ball Super giống như một…con giun. Ngay khi có một nhân vật du hành xuyên thời gian, sẽ mở ra rất nhiều mâu thuẫn, lỗ hổng cốt truyện và những thứ hoàn toàn vô nghĩa. Tại thời điểm này, hầu hết chúng ta không thực sự chắc chắn phiên bản này của Future Trunks là người đã xuất hiện ở phần Z, và có bao nhiêu phiên bản của anh ta trong các timeline.

Trunks và Future Trunks

Tuy khó hiểu về du hành thời gian, nhưng một số mâu thuẫn rõ ràng hơn về Future Trunks có thể dễ dàng phát hiện ra kể cả đối với người bình thường. Ở Dragon Ball Super, hai phiên bản của Trunks tiếp xúc với nhau, một người mang mái tóc xanh, trong khi người kia có màu tím. Điều này là sao? Làm thế nào họ có màu tóc khác nhau? Đó là một bí ẩn vẫn chưa thực sự được giải thích.

(Còn tiếp)

Xem thêm:Dragon Ball: 20 bí ẩn chưa được giải đáp (Phần 1)

Xem thêm:Dragon Ball: 20 bí ẩn chưa được giải đáp (Phần 2)

Tham gia cộng đồng yêu thích Anime/Manga tại:Wibu Vạn Tuế (Official)