Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử "nhọ" nhất thế giới Bi Rồng (P1)

Songoku và Vegeta là hai trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất của bộ truyện Dragon Ball. Thế nhưng đối với nhiều fan hâm mộ thì họ lại đánh giá Vegeta thú vị hơn Goku rất nhiều.

Trong series Dragon Ball, Vegeta là chàng hoàng tử kiêu hãnh với sức mạnh vượt trội của tộc người Saiyan nhưng tuổi thơ của anh chàng cũng lắm gian truân. Sau khi cha qua đời, hành tinh Saiyan bị phá hủy, anh phải ngậm đắng nuốt cay phục vụ dưới quyền của Fide Đại Đế với hy vọng một ngày nào đó có thể trả thù.

Chính những điều này đã tạo nên một Vegeta lạnh lùng, ngạo mạn, ngông cuồng, đầy thù hận, rất thông minh nhưng sâu thẳm trong con người vẫn mang một trái tim thuần khiết.

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 1.

Mặc dù có bước khởi đầu tốt hơn Goku, thông minh và luôn cố gắng tập luyện thế nhưng xét về sức mạnh thì anh luôn luôn đứng sau Goku, chưa bao giờ có cửa đánh bại được Khỉ con hết. Có lẽ câu trả lời hợp lý nhất chính là vì anh không main chính.

Hôm nay chúng ta hãy đi tìm hiểu 20 sự thật điên rồ về- chàng hoàng tử "nhọ" nhất thế giới Bi Rồng này nhé.

1. Vegeta trông giống hệt vị Siêu Saiyan God đầu tiên

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 2.

Yamoshi là 1 "huyền thoại" của người Saiyan. Anh là người đầu tiên đạt được sức mạnh Super Saiyan và thậm chí là Super Saiyan God và cũng chính là "đối thủ trong mơ" của thần hủy diệt Beerus.

Trong quá khứ ông là một người rất dũng cảm, cùng với các đồng đội của mình chiến đấu với những tên Saiyan "biến chất" để đem lại sự công bằng trong vũ trụ. Khi chết đi ông vẫn đi tìm đồng đội của mình và họ lại liên kết với nhau trở thành huyền thoại của người Saiyan.

Và không biết rằng giữa Yamoshi và Vegeta có chung huyết thống gì hay không nhưng vẻ ngoài của họ giống nhau đến mức kỳ lạ.

2. Vegeta có thể tạo ra một thanh kiếm tinh linh

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 3.

Một trong những khả năng đáng kinh ngạc mà Vegito có thể làm là tạo ra luồng ki tinh khiết từ bàn tay phải và có hình dạng lưỡi kiếm, nó vô cùng sắc bén và mạnh mẽ. Chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh của thanh kiếm tinh linh này lúc Vegito sử dụng để chống lại Maijn Buu và Fuses Zamasu.

Nhưng điều đặc biệt nhất là dường như Vegeta cũng có thể tự sử dụng chiêu thức này. Trong manga Dragon Ball Super chúng ta có thể thấy anh tạo ra nguồn năng lượng này để tránh rơi khỏi khán đài trong trận chiến với Kale. Nó xuất hiện khiến nhiều người phải bất ngờ.

3. Vegeta kiểm soát được hình thức Great Apes của mình

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 4.

Great Ape là một sinh vật khổng lồ, đó chính là hình dáng của người Saiyans khi họ nhìn thấy trăng tròn và biến đổi.

Một Great Ape có sức mạnh gấp 10 lần người biến đổi, tuy nhiên khi biến đổi thì các Saiyan sẽ mất ý thức và tàn phá xung quanh, đánh lại bất kì ai cản đường.

Tuy nhiên Vegeta là người duy nhất có thể lấy lại được kí ức nếu bị tác động bởi người thân. Đặc biệt anh còn học được cách kiểm soát ý chí và vẫn nói chuyện được như người bình thường.

4. Vegeta có chiều cao thất thường

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 5.

Vegeta có thể được xem là một trong những nhân vật có ngoại hình "sáng" nhất series Dragon Ball. Chính vì vậy mọi người hay để ý đến khuôn mặt, vóc dáng mà ít để ý đến chiều cao của anh.

Đã bao giờ bạn tự hỏi lại tại sao Vegeta lại để một kiểu tóc lạ lùng như vậy chưa, vuốt cao nhọn hoắt, đó chính là để "ăn gian" chiều cao của mình. Có thể nói Vegeta khá là lùn, và có chiều cao vô cùng thất thường.

Trong Dragon Ball Z thì Vegeta được tiết lộ cao 5’3, thế nhưng trong series khác là lại được thay đổi thành 5’5. Và chính xác là Vegeta chỉ cao gần bằng Krillin và thấp hơn cả vợ của mình Bulma.

5. Vegeta rất sợ sâu bọ

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 6.

Vegeta chính là hoàng tử của tộc người Saiyan, chúng ta đều biết rằng anh rất lạnh lùng, kiêu ngạo và ngông cuồng. Niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng của anh chính là điểm nổi bật nhất trong tính cách của anh. Anh không sợ trời không sợ đất nhưng lại rất sợ…sâu bọ.

Trong Buu Saga của Dragon Ball Z , sau khi Vegito bị hấp thụ và sự hợp nhất tách ra và Vegeta và Goku thấy mình bị mắc kẹt bên trong Buu. Khi đang ở trong bụng Buu thì hai người đã nhìn thấy một số con sâu bọ trong đấy. Và điều bất ngờ đã xảy ra khi Vegeta sợ hãi đến mức phải lấp đằng sau Goku- điều mà anh chưa bao giờ làm. Chỉ cần chi tiết này thôi chúng ta cũng thấy rằng Vegeta thật sự sợ sâu bọ đến mức nào.

6. Vegeta được thừa hưởng gen nấu ăn ngon từ gia đình

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 7.

Chúng ta đều biết tổ tiên của Vegeta đều là những chiến binh Saiyan cực kỳ dũng mãnh, nhưng đằng sau sức mạnh đó thì còn có một kỹ năng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Trong Dragon Ball Super chúng ta đã thấy Vegeta có vẻ khá thành thạo nấu ăn khi anh liên tục trổ tài lấy lòng thần hủy diệt Berrus. Thậm chí thời điểm đó anh còn tham khảo một trong những công thức nấu ăn nổi tiếng của bà ngoại mình. Điều này có thể chứng minh gia đình Vegeta đều là những người nấu ăn rất giỏi và anh đã được thừa hưởng điều này từ gia đình mình.

7. Cơ thể Vegeta có thể chịu đựng được lực hấp dẫn của Trái Đất hơn 500 lần

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 8.

Trong Dragon Ball, một trong những cách nhanh nhất mà các nhân vật dùng để luyện tập và nâng cao sức mạnh của mình là tập luyện dưới lực hấp dẫn cao gấp nhiều lần trên Trái Đất trong căn phòng thời gian.

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tấn công của Android, Vegeta đã tập luyện một cách vô cùng khó khăn khi lực hấp dẫn gấp 500 lần Trái đất. Và sau đó anh đã mạnh mẽ hơn rất nhiều lần.

8. Vegeta là nhân vật duy nhất đã đánh bại một vị Thần hủy diệt

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 9.

Trong series Dragon Ball Super, tuy Goku luôn đi trước Vegeta một bước khi thăng hạng các cấp độ sức mạnh Super Saiyan nhưng hoàng tử Saiyan mới là người đầu tiên đạt được Super Saiyan Blue Evolved, một sự phát triển tiếp theo của hình thức Super Saiyan Blue, nó được đánh giá là ngang ngửa với Super Saiyan Blue Kaio-ken.

Và Vegeta đã dùng sức mạnh này để đánh bại Toppo khi ông giải phóng sức mạnh Thần hủy diệt của mình, điều này khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Mặc dù thời điểm đó sức mạnh của Goku mạnh hơn Vegeta nhưng bản thân Khỉ con chưa từng đánh bại bất kì một vị thần hủy diệt nào.

9. Vegeta có thể tạo ra một Mặt Trăng giả

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 10.

Trong những chapter đầu tiên của Dragon BallDragon Ball Z thì sự biến đổi Great Ape của người Saiyan là một trong những chi tiết quan trọng của bộ truyện. Tuy nhiên đến hiện tại thì đuôi của người Saiyan đã bị loại bỏ nên hình thức biến đổi này cũng không được sử dụng nữa.

Tuy nhiên nói mọi người để ý thì Vegeta có sở hữu một kỹ thuật vô cùng mạnh mẽ song song với với Great Apes. Anh có thể tạo ra một quả cầu năng lượng có khả năng mô phỏng được các hiệu ứng của Mặt Trăng. Chính vì điều này khiến bản thân Vegeta có thể biến đổi sang trạng thái Great Ape bất kì lúc nào chứ không phải đợi khi Trăng tròn.

10. Vegeta không bao giờ bước vào nhà Kame

Dragon Ball: 20 sự thật điên rồ về Vegeta- chàng hoàng tử nhọ nhất thế giới Bi Rồng (P1) - Ảnh 11.

Vegeta đã trải qua vô số các cuộc phiêu lưu trên khắp vũ trụ, anh đã từng du hành khắp các hành tinh, thậm chí còn đến cả thế giới bên kia và quay trở lại dễ như trở bàn tay. Từ những nơi xa hoa, lộng lẫy đến những nơi u tối đều có dấu chân của Vegeta.

Thế nhưng chỉ duy nhất nơi mà anh chưa bao giờ ghé thăm đó chính là Kame House của Master Roshi. Đây được xem là nơi tụ tập ăn chơi và tập luyện của các nhân vật trong Dragon Ball, nhưng sau ngần ấy năm Vegeta chưa từng bước chân đến đây mặc dù anh với họ là bạn.