Dragon Ball: Anh chàng số nhọ Yamcha hết bị quái bán hành, còn bị Vegeta "cướp" người yêu

Trong Dragon Ball, Yamcha có lẽ là nhân vật lận đận nhất trong chuyện tình cảm.

Yamcha là một trong những nhân vật số nhọ nhất của loạt phim Dragon Ball. Ban đầu, anh ấy tỏ ra là một chiến binh đáng kính và một người bạn trung thành. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ truyện, dường như Yamcha chỉ được xếp ở vai trò thứ yếu, đặc biệt là khi nói đến đời sống tình cảm cá nhân.

Dragon Ball: Anh chàng số nhọ Yamcha hết bị quái bán hành, còn bị Vegeta "cướp" người yêu - Ảnh 1.

Yamcha từng là một nhân vật quan trọng kể từ những ngày đầu của loạt phim Dragon Ball. Anh được thể hiện là một chiến binh điêu luyện và là người yêu Bulma. Mối quan hệ của họ có vẻ vững chắc. Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi đáng kể khi các nhân vật như Vegeta xuất hiện.

Hầu như các trận chiến mà Yamcha tham gia góp mặt thì anh đều thua tan tác. Tác giả Akira Toriyama gần như còn cắt luôn suất của Yamcha để nhường đất cho các nhân vật khác như Gohan, Vegeta hay Trunks tương lai. Trong khi Yamcha ngày càng mờ nhạt, Vegeta dần khẳng định mình là một chiến binh mạnh mẽ và còn chiếm được trái tim của Bulma.

Dragon Ball: Anh chàng số nhọ Yamcha hết bị quái bán hành, còn bị Vegeta "cướp" người yêu - Ảnh 2.

Hết bị đám quái bán hành nằm sấp, đến cả bạn gái lâu năm Bulma cũng bị hoàng tử Saiyan cua mất, Yamcha rõ là số khổ.

Dragon Ball Z: Kakarot - trò chơi video nổi tiếng kể lại cốt truyện Dragon Ball Z, đã cho người hâm mộ câu trả lời vì sao Yamcha với Bulma chia tay. Hóa ra Yamcha “không hề biết" giữa Bulma và Vegeta đang dần nảy sinh tình cảm. Ngây thơ cũng là cái tội, từ cái không rõ đó mà Dragon Ball đã có thêm một nhân vật mới, con trai của Bulma và Vegeta - Trunks.

Dragon Ball: Anh chàng số nhọ Yamcha hết bị quái bán hành, còn bị Vegeta "cướp" người yêu - Ảnh 3.

Mặt khác, mối tình lãng mạn của Yamcha với Glass trong Super Dragon Ball Heroes có vẻ đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, Glass được tiết lộ là chưa đủ tuổi vị thành niên theo tiêu chuẩn chủng tộc của cô, khiến mối quan hệ này trở nên không thực tế.

Đây chỉ là một ví dụ khác về sự kém may mắn của Yamcha trong chuyện tình cảm. Điều này đặt ra một câu hỏi: "Yamcha có xứng đáng để tìm được tình yêu đích thực không?".

Trước hết, cần phải coi Yamcha là một nhân vật đa diện. Anh ta không chỉ có thể chất mạnh mẽ so với người trái đất, mà còn có một nhân cách tốt. Ngoài việc là một chiến binh dũng cảm, anh còn là một vận động viên nổi tiếng trên sân bóng chày. Những điều này khiến anh ấy trở thành ứng cử viên lý tưởng để có một tình yêu lâu dài.

Nếu những nhân vật khác như Goku, Krillin và Bulma... đều có thể tìm được tri kỷ của mình thì Yamcha cũng có thể làm được điều đó. Hy vọng tác giả Akira sẽ mở thêm phần nào cốt truyện của Yamcha để kiếm cho anh chàng một người bạn đời.