Dragon Ball: Cách xây dựng nhân vật của tác giả Akira Toriyama phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của người hâm mộ đấy!

Không phải nhân vật nào trong Dragon Ball cũng được xây dựng hoàn toàn theo ý tác giả Akira Toriyama đâu nhé!

Dưới đây là câu trả lời của tác giả Akira Toriyama về 1 số nhân vật Dragon Ball trong 1 đoạn phỏng vấn, có khá nhiều điều bất ngờ đấy nhé!

Goku

Dragon Ball: Cách xây dựng nhân vật của tác giả Akira Toriyama phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của người hâm mộ đấy! - Ảnh 1.

Về cơ bản, tác giả Akira Toriyama muốn người xem thấy được Goku trong nguyên tác của mình là một chàng trai không chiến đấu vì lợi ích của người khác mà đơn giản anh Khỉ chỉ có ham muốn được chiến đấu với những kẻ mạnh. Dó đó, đôi lúc Goku sẽ "vì ham muốn cá nhân" ích kỉ của mình mà bỏ qua sự sống còn của Trái Đất. Nhưng sau tất cả thì Goku vẫn lại trở thành vị cứu tinh bằng 1 cách nào đó .

Tác giả cũng từng bày tỏ sự không hài lòng vì nhà làm phim đôi khi tự ý biến Goku thành 1 anh hùng chính nghĩa như nhiều tác phẩm khác. Đối với Akira, Goku là một người tốt bụng nhưng không hoàn hảo, không phải là 1 anh hùng đúng nghĩa.

Tác giả cũng sẳn sàng cho Goku thua cuộc bằng nhiều cách hay thậm chí là tự nhận thua. Bằng chứng là Goku đã phải nhận thất bại tới 2 lần tại Đại Hội Võ Thuật, đến lần thứ 3 anh mới dành chiến thắng. Hay như lần Goku đã nhận thua trước Cell hoặc tự nhảy khỏi võ đài khi đấu với Hit của vũ trụ 6.

Vegeta

Dragon Ball: Cách xây dựng nhân vật của tác giả Akira Toriyama phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của người hâm mộ đấy! - Ảnh 2.

Ban đầu Akira chỉ định cho Vegeta xuất hiện rồi bị tiêu diệt như những kẻ phản diện bình thường khác. Nhưng do phản ứng của người hâm mộ dành cho nhân vật này quá tích cực nên ông đã phải thay đổi ý định ban đầu, cho Vegeta sống lại nhiều lần. Thậm chí còn tăng cường sức mạnh cho hoàng tử saiyan và cho đồng hành cùng Goku nhưng cũng không quên nhiều phen biến Vegeta thành "con ghẻ".

Có thể nhiều người từng so sánh Vegeta với Sasuke hay 1 số nhân vật làm đối thủ cạnh tranh với các nhân vật chính trong các bộ truyện khác nhưng bạn phải nhớ rằng họ khác nhau ở 1 điểm rất quan trọng, đó là họ được định ra ngay từ ban đầu, còn trường hợp của Vegeta là tác giả "phát triển" theo mong muốn của người hâm mộ.

Nhưng dạo này tác giả đã gần quên việc này mất tiêu rồi. Trong 2 Movie mới nhất của thương hiệu Bi Rồng, dễ thấy Vegeta được tỏa sáng có kém gì Goku đâu. Goku hết bị Golden Frieza tới Broly hành, Vegeta khúc sau mới ăn hành ké với Goku rồi hợp thể thành Gogeta ngầu bá cháy.

Piccolo

Dragon Ball: Cách xây dựng nhân vật của tác giả Akira Toriyama phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của người hâm mộ đấy! - Ảnh 3.

Piccolo từng là nhân vật được tác giả Akira yêu thích nhất nhưng phản ứng của người hâm mộ dành cho Piccolo lại không tích cực như đối với Vegeta. Thế nên, ông chỉ có thể đưa Piccolo xuất hiện trong nhiều Saga lớn chứ không "mặn mà" để anh mặc hơn nữa. À mà cũng có vài lần Piccolo được nâng lên mạnh hơn Goku/Vegeta rồi nhưng sau đó thì tất cả về lại như cũ.

Trong Movie Broly mới ra mắt cuối năm ngoái, Akira cũng chỉ có thể cho Piccolo xuất hiện để dạy Fusion Dance cho Vegeta để thỏa lòng yêu thích của mình mà thôi.

Gohan/Goten

Dragon Ball: Cách xây dựng nhân vật của tác giả Akira Toriyama phụ thuộc rất nhiều vào ý kiến của người hâm mộ đấy! - Ảnh 4.

Trong Cell Saga, vốn dĩ tác giả Akira muốn để Gohan thay thế Goku làm nhân vật chính của phần mới .Gohan được tác giả nâng mạnh hơn cả Goku và để anh Khỉ bị Cell giết chết, nhường đất lại cho con trai. Đáng tiếc, fan không thích nên tác giả đành đưa Goku trở về.

Goten cũng tương tự Gohan, không nhận được sự đồng tình của người hâm mộ nên chỉ đành ngậm ngùi làm con của nhân vật chính mà thôi.

Nguồn: Son Goku - Dragon Ball