Dragon Ball Daima vừa tiết lộ bí mật đằng sau những viên ngọc rồng

Tập phim ra mắt của Dragon Ball Daima đã làm thay đổi những gì chúng ta biết về Ngọc rồng. Dragon Ball Daima là một phần phim hoàn toàn mới trong loạt phim Dragon Ball dài tập, là một phần của lễ kỷ niệm 40 năm của thương hiệu này.

Dragon Ball Daima là bộ anime mới cuối cùng có cốt truyện và nhân vật mới từ cố tác giả Akira Toriyama. Tập đầu tiên đã tạo ra một số thay đổi đáng kể đối với toàn bộ cốt truyện chính thức của loạt phim, khi giới thiệu một thế giới hoàn toàn mới với cái tên Đại ma giới.

Mặc dù Đại ma giới đã là một phần của Dragon Ball từ những ngày đầu của manga, nhưng nó vẫn chưa được khám phá đầy đủ ở cấp độ mà người hâm mộ đã thấy với Other World hoặc đa vũ trụ trong các bản phát hành anime khác. Tập đầu tiên của Dragon Ball Daima chứng kiến Demon Realm - đại ma giới được giới thiệu, với một số nhân vật mới sẽ đóng vai trò là phản diện trong tương lai.

Dragon Ball Daima xác nhận người Namekians xuất thân từ Đại ma giới

Sự thay đổi lớn đầu tiên là một trong những thay đổi lớn nhất, khi Dragon Ball Daima xác nhận rằng người Namek có xuất thân từ Đại ma giới. Điều này rất có lý vì Demon King Piccolo đã tự giới thiệu mình như vậy trong manga Dragon Ball gốc, nhưng sự thật này đã bị lãng quên khi tiết lộ rằng Piccolo là một phần của chủng tộc sống trên Hành tinh Namek. Bây giờ chúng ta đã biết người Namek thực sự là những sinh vật đến từ Đại ma giới với đặc điểm đôi tai nhọn.

Dragon Ball Daima vừa tiết lộ bí mật đằng sau những viên ngọc rồng- Ảnh 1.

Neva sử dụng sức mạnh của mình trong Dragon Ball Daima để triệu hồi các viên ngọc rồng trái đất và khiến chúng hết bị hóa đá.

Mặc dù đây chỉ là chi tiết xác nhận lại ý tưởng ban đầu về Demon King Piccolo của Toriyama, nhưng điều này thực sự có tác động rất lớn đến những viên ngọc rồng và nguồn gốc của chúng. Dragon Ball Daima sau đó giới thiệu Neva, một người Namekian đã tạo ra ngọc rồng của Đại ma giới. Điều này cũng có nghĩa là phép thuật của ngọc rồng có bản chất là ma quỷ và gắn liền với nguồn gốc của Demon Realm.

Dragon Ball Daima vừa tiết lộ bí mật đằng sau những viên ngọc rồng- Ảnh 2.

Dragon Ball Daima và những viên ngọc rồng có sức mạnh ma quỷ

King Gomah và Degesu đến từ Đại ma giới đang cố gắng sử dụng ngọc rồng của Trái đất để thực hiện điều ước. Khi cân nhắc về điều ước đưa ra, họ đã cho thấy bản chất không giống nhau của các điều ước mà thần long triệu hồi từ ngọc rồng khác nhau có thể thực hiện. Tùy thuộc vào bản chất của ngọc rồng, mà tính chất của điều ước được đáp ứng sẽ ngược nhau.

Ví dụ ngọc rồng trái đất bản chất là phép ánh sáng nên mấy điều ước gây chết chóc tăm tối sẽ không được chấp nhận. Hiểu được điều này King Gomah đã muốn ước biến nhóm Goku thành trẻ con lớp 1, vì đó không phải là điều ước tăm tối. Khi triệu hồi rồng thần trái đất chúng đã ước như vậy và được rồng thần đáp ứng.

Điều này càng chỉ ra rằng ngọc rồng có nguồn gốc từ Đại ma giới, vì Gomah và Degesu đã biết rất nhiều về chúng. Mặc dù họ không biết về biến thể Thần Long được nhìn thấy trên Trái đất, nhưng họ đã có rất nhiều kiến thức về rồng thần Porunga.

Nếu ngọc rồng thực sự có tiền đề là nguồn sức mạnh ma quỷ, thì chắc chắn sẽ nảy sinh câu hỏi về tất cả các phiên bản mà chúng ta đã thấy trong suốt loạt phim. Demon Realm có ảnh hưởng như thế nào khi họ được phép có những vật phẩm ma thuật như thế này? Và điều đó có ý nghĩa gì đối với tất cả những điều ước đã được sử dụng cho họ? Chúng ta có thể đang hướng đến một câu chuyện giống như Dragon Ball GT ở đây.