Dragon Ball: Goku và Vegeta đã hợp thể thành Vegito như thế nào khi một người đã chết?

Vào thời điểm hợp thể lần đầu tiên của Goku và Vegeta thành Vegito thì Vegeta đã chết. Vậy tại sao họ vẫn thực hiện hợp thể được?

Trong arc cuối của Dragon Ball Z chúng ta đã thấy Goku và Vegeta hợp thể với nhau để tạo thành Vegito nhằm đánh bại Majin Buu. Hình thức này kết hợp cả tính cách và đặc điểm của họ, tạo ra một siêu chiến binh Saiyan mạnh nhất từ trước đến nay. Không bàn cãi về sức mạnh, nhưng có một điều khiến các fan tò mò suốt thời qua đó chính là việc tại thời điểm hợp thể rõ ràng Vegeta đã chết. Vậy tại sao một người sống với một người chết có thể hợp nhất được với nhau?

Dragon Ball: Goku và Vegeta đã hợp thể thành Vegito như thế nào khi một người đã chết? - Ảnh 1.

Như chúng ta đã biết bông tai Potara có khả năng kết hợp hai người thành một thực thể duy nhất và tăng cường mạnh khả năng của cả hai. Phép hợp thể này nếu được sử dụng bởi các Kai thì sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng với những người thường thì chỉ được một giờ đồng hồ mà thôi. Điều này cho thấy bông tai Potara không cho phép sự hợp thể của hai thực thể khác nhau, cụ thể là người sống và chết không thể kết hợp với nhau được.

Vào thời điểm đó, Vegeta đã chết vì đã hy sinh bản thân trong nỗ lực đánh bại Majin Buu. Vì điều này vua Yenma đã thương xót cho chàng hoàng tử Saiyan này và cho phép anh trở lại chiến đấu với Majin Buu một lần nữa. Vì thế tình huống Vegito có thể hợp nhất được có thể giải thích bằng quy định đặc biệt mà vua Yenma dành cho Vegeta.

Dragon Ball: Goku và Vegeta đã hợp thể thành Vegito như thế nào khi một người đã chết? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó như chúng ta đã biết Vegito được coi như một nhân vật hoàn toàn tách biệt với hai cá thể được hợp nhất. Không giống như Gogeta, Vegito được coi là một thực thể riêng biệt chứ không đơn thuần là một dạng kết hợp của Goku và Vegeta. Vì thế việc Vegeta đã chết có vầng hào quang trên đầu sau khi được hợp nhất thì Vegito sẽ không còn dấu hiệu đó.

Trên đây chính là lời giải thích cho việc vì sao Goku và Vegeta có thể hợp thể thành Vegito trong khi một người đã chết. Có thể thấy đây là một đặc quyền riêng dành cho Vegeta vì sự hy sinh cao cả của mình, chứ về cơ bản điều này không thể xảy ra.