Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến

Trong Dragon Ball, người những trận chiến mãn nhãn còn có những thứ tình cảm rất đáng biểu dương.

Dragon Ball là 1 bộ truyện tranh/phim hoạt hình được yêu thích trên toàn thế giới. Bên cạnh những cuộc chiến gay cấn, những pha giao tranh khốc liệt, những đòn tấn công đẹp mắt thì Dragon ball còn xây dựng nên những tấm gương người thầy tuyệt vời và những câu chuyện về tình thầy trò hết sức ý nghĩa.

Dưới đây là 10 người thầy đáng kính nhất trong Dragon Ball:

Muten Roshi

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 1.

Đầu tiên không thể thiếu người thầy vĩ đại nhất bộ phim đã dạy dỗ cho Son Goku và Krilin nên người. Ông không chỉ dạy võ mà còn dạy cách sống, cách làm người trưởng thành. Chiêu thức nổi tiếng Kamehameha của Goku là học từ ông.

Piccolo

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 2.

Vốn sinh ra với mục đích trả thù Goku trước cái chết của người cha là King Piccclo, nhưng sau đó Piccolo được Gohan cảm hóa và bắt đầu hoàn lương. Từ đó anh không chỉ là người thầy trong giai đoạn dạy võ cho Gohan chuẩn bị giao chiến với Vegeta - Nappa, mà còn là người thầy luôn theo sát Gohan sau này.

Thần Vũ Trụ King Kai

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 3.

Ông là thầy đã giúp cho sức mạnh của Goku nâng lên tầm cao mới, khi dạy cho anh Khỉ chiêu thức Genkidama và Kaioken. Ngoài Goku thì ông còn là thầy của Krillin, Yamcha, Tien Shinhan, Piccolo và Chiaotzu

Thần mèo Karin

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 4.

Ông là 1 bậc thầy võ thuật. Thần mèo Karin đọc được tâm trí Goku và biết nguyện vọng chính đáng cũng như tâm hồn trong sáng của cậu nên đã ngầm nhận cậu làm đệ tử. Ông là sư phụ của Quy Lão, Goku, Tiên, Krilin, Yamcha, Chaozu, Yajirobe.

Future Gohan

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 5.

Ở 1 dòng thời gian khác trong tương lai, Future Gohan chính là người đã dạy dỗ Future Trunks để trở thành 1 chiến binh mạnh mẽ và trưởng thành như những gì chúng ta đã thấy. Đối với Trunks, Gohan chẳng khác gì 1 người anh trai, 1 người thầy mà cậu luôn ngưỡng mộ và yêu quý.

Thượng Đế (Kami)

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 6.

Thượng Đế là người đã tạo ra Ngọc Rồng và Rồng Thần Trái Đất với mong muốn giúp những người có ý chí và lòng dũng cảm đạt được các mong ước trong cuộc đời. Thượng đế Kami là sư phụ của Goku, Krillin, Tiên, Chaozu, Yajirobe và Yamcha. Giống như Quy lão, ông cũng tặng võ phục cho học trò và tham dự đại hội võ thuật dưới lớp cải trang để thử thách đệ tử của mình.

Whis

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 7.

Thiên sứ Whis vừa là cận thần chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ, vừa chính là sư phụ dạy võ của Thần huỷ diệt Beerus. Whis rất đáng được khâm phục vì có thể quản giáo và phục tùng chu đáo 1 vị thần ngang ngược như Beerus. Ông còn giúp Vegeta và Goku luyện tập để nâng cao sức mạnh ở hành tinh Beerus nữa.

Gowasu

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 8.

Vị Kaioshin của Vũ tru 10 là một vị thần, một người thầy ôn hòa, dạy dỗ Zamasu để trở thành Kaioshin kế nhiệm mình. Ông luôn tự trách mình vì đã không dạy dỗ Zamasu trở thành vị Kaioshin biết yêu thương nhân thế.

Son Goku

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 9.

Tuy là một anh chàng ngốc ngếch nhưng Goku cũng là sư phụ đã dạy võ cho Uub (hóa kiếp của Majin Buu). Trong Dragon Ball GT, sau khi được Goku kèm cặp, Uub đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Học trò của Goku rất dũng cảm và luôn giúp sư phụ của mình trong mọi cuộc chiến chống lại những kẻ thù độc ác.

Vegeta

Dragon Ball: Muten Roshi và 10 thầy giáo vĩ đại được nhiều người yêu mến - Ảnh 10.

Anh chàng Vegeta lạnh lùng của chúng ta cũng là sư phụ giúp đỡ cho Cabba (người saiyan Vũ trụ 6 ) có thể chuyển sang trạng thái Super Saiyan. Tuy miệng nói cứng nhưng tấm lòng của Vegeta dành cho Cabba thì không ai có thể phủ nhận. Vegeta đã chỉ cho học trò của mình thấy con đường để trở thành 1 chiến binh Saiyan mạnh mẽ, chân chính.

Cre: Dragon Ball Guild Vietnam