Dragon Ball: Nhân vật nào thua nhiều hơn thắng?

13/03/2021 MANGA_ Dragon Ball Super 70 Spoiler: Granola đã được Rồng Thần thực hiện điều ước và trở thành chiến binh mạnh nhất Vũ Trụ.

Dragon Ball có một danh sách lớn các chiến binh, một vài nhân vật trong số đó có thành tích chiến thắng ấn tượng, nhưng một số ít lại hay thua.

Ở một series có đông cuộc chiến như Dragon Ball, nhiều nhân vật sẽ thường xuyên phải chịu thua. Đó là bản chất của sự cạnh tranh, nó không bao giờ công bằng và sẽ luôn gây khó chịu cho người thua. Trong Dragon Ball, một số nhân vật có cách chiến đấu ít khôn ngoan.

Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có giá trị gì. Thua cuộc trong Dragon Ball là một cơ hội để phát triển, và tất cả các nhân vật giỏi nhất đều sử dụng nó như một thứ để mình mạnh hơn. Tất nhiên, điều này sẽ làm cho một số nhân vật giành chiến thắng nhiều hơn những nhân vật khác. Họ vừa có thể giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng, cũng vừa trở thành một nhân vật thú vị trong câu chuyện.

Chiaotzu

Dragon Ball

Cậu nhóc này luôn thua trong mọi trận chiến mà mình tham gia trong Dragon Ball

Chiaotzu thực sự chưa bao giờ thắng trong một cuộc chiến nào. Thật buồn cười vì Dragon Ball không có ý định phát triển nhân vật này. Chiaotzu dường như chỉ sống để chịu thất bại. Cậu nhóc thua trận đầu tiên chống lại Krillin, chết khi không chiến đấu với King Piccolo, thua Tao Pai Pai trong 23rd Tenkaichi Budokai, sau đó tự sát lúc chiến đấu với Nappa.

Sau đó, Chiaotzu không chiến đấu với bất cứ ai trong manga. Cậu nhóc thậm chí còn không xuất hiện ở Cell Games. Anime chỉ có thêm một cảnh mà Chiaotzu chiến đấu với Guldo. Đừng bao giờ tin vào chiến thắng của cậu nhóc này!

Yamcha

Thua

Yamcha hay thua trong Dragon Ball chắc ai cũng biết

Akira Toriyama chưa bao giờ đối xử tệ với Yamcha cho đến tận sau này trong series, nhưng đúng là Dragon Ball không dành nhiều sự ưu ái cho Yamcha. Màn giới thiệu của anh lúc chống lại Goku có lẽ là màn thể hiện tốt nhất mà Yamcha có trong toàn bộ series.

Tuy nhiên, đối với một người thua hầu hết những trận đấu mình tham gia, các trận này thường là một trong những trận hay nhất: Yamcha vs Jackie Chun, Yamcha vs Tien Shinhan, và Yamcha vs Thượng đế Kami, đều là những màn thể hiện tài năng đáng kinh ngạc của Yamcha, mặc dù cuối cùng anh đã thua cả ba trận. Thật tiếc vì Yamcha không được thắng trận đấu thực sự nào.

Piccolo

Dragon Ball

Từ khi không còn làm phản diện, Piccolo yếu đi nhiều

Thành tích kém của Piccolo chính là cách để phát triển nhân vật này, nhưng các arc như Frieza và Cell không mang lại cho anh ấy quá nhiều đất diễn, nó giới hạn những khoảnh khắc nổi bật của Piccolo. Tuy nhiên, anh vẫn chiến đấu khá tốt!

Dragon Ball Super đã xử lí nhân vật Piccolo rất tệ. Tuy anh ấy có thành tích kém trong Dragon Ball Z, nhưng Dragon Ball Super đã để cho Piccolo từ bỏ cuộc chiến với Frost, chỉ để nhường đất diễn cho Vegeta, Piccolo không còn cơ hội tỏa sáng nữa.

Tien Shinhan

Thua

Mặc dù luyện tập liên tục nhưng Tien Shinhan thắng cực ít

Mặc dù được giới thiệu là cực kỳ mạnh mẽ (anh ấy chiến thắng mọi trận chiến mà mình tham gia trong 22nd Tenkaichi Budokai), Tien Shinhan không thể theo kịp các nhân vật khác trong series. Anh không chiến thắng một trận nào ở arc King Piccolo, nhưng đã đánh bại Tao Pai Pai trong 23rd Tenkaichi Budokai trước khi thua Goku ở trận tái đấu.

Sau đó, Tien Shinhan chỉ thắng thêm một trận nữa với Saibaiman, trước khi Dragon Ball bắt đầu khiến anh bị “thua lỗ” vĩnh viễn. Tien mất mạng lúc sử dụng Kikoho để chống lại Nappa, Android dễ dàng đánh bại anh, và bị xử lý bởi Cell với Buu.

Son Goku (Dragon Ball Super)

Goku

Không như các phần khác, Goku thua khá nhiều ở Dragon Ball Super

Đây là một ý tưởng tồi tệ đang diễn ra trong Dragon Ball Super. Có vẻ như Goku không được phép chiến thắng nữa. Tất cả bắt đầu từ Battle of Gods, sau đó là Resurrection F, anh đã thua hoàn toàn. Goku chịu thua ở trận đấu giữa vũ trụ thứ 6 và vũ trụ thứ 7 là một điều thú vị, nhưng nếu đánh tiếp thì anh cũng không thể thắng được.

Arc “Future” Trunks cũng vậy, may là số lượng chiến thắng ít ỏi của Goku ở Giải đấu sức mạnh trong anime bù đắp cho việc anh không có chiến thắng nào trong manga. Nhưng Ultra Instinct thậm chí còn chẳng đánh bại được Jiren!

Dragon Ball: Tại sao Trunks và Future Trunks có những tính cách khác nhau?

tại đây.