Dragon Ball: Những dạng Super Saiyan canon (Phần 1)

Hầu hết fan hâm mộ Dragon Ball đã nghe nói về sự biến đổi Super Saiyan, nhưng để nhớ hết các phiên bản tăng sức mạnh canon thì hơi khó.

Hầu hết fan hâm mộ Dragon Ball đã nghe nói về sự biến đổi Super Saiyan, nhưng để nhớ hết các phiên bản tăng sức mạnh canon thì hơi khó.

Có rất nhiều biến đổi Super Saiyan trong canon Dragon Ball. Bộ anime và manga mang tính biểu tượng của Akira Toriyama đã tiến hành việc này trong nhiều năm về trước. Nhưng, các biến đổi nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của câu chuyện, và cũng gây ảnh hưởng lớn đến các tính chất khác, với sức mạnh kịch tính và “các hình thức cuối cùng” hiện nay là tiêu chuẩn trong hầu hết các câu chuyện theo phong cách Shounen.

Với rất nhiều hình dạng Super Saiyan, một số thường bị lãng quên và được thay thế bằng các biến đổi mới. Danh sách này sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các lần xuất hiện chính thức, loại trừ tất cả các movie phụ và bất kỳ trạng thái nào chỉ xuất hiện trong các tập filler. Dragon Ball GT cũng bị loại trừ, vì là phần tiếp theo không chính thức, nó mâu thuẫn trực tiếp với các sự kiện trong Dragon Ball Super.

Dưới đây là tất cả các hình thức canon Super Saiyan của Dragon Ball.

Super Saiyan 

Caulifla

Goten và Trunks

Bản gốc và hay nhất, Dragon Ball thường cố gắng tạo đất diễn cho phép biến đổi này, nhưng chưa bao giờ thành công. Super Saiyan đã đi vào lịch sử anime và thay đổi tư duy thế hệ trẻ phương Tây, ấn tượng đối với văn hóa Nhật Bản mãi mãi. Cái chết của Krillin đã châm ngòi cho sức mạnh này của Goku, nhiều người khác cũng sở hữu được biến đổi này, bao gồm Gohan, Trunks, Goten, Vegeta,…Về sức mạnh, mẫu Super Saiyan bây giờ không còn có thể hạ boss được nữa, nhưng thiết kế tóc vàng mang tính biểu tượng sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ.

Super Saiyan (Second Grade)

Vegeta

Những fan hâm mộ có thể nhận ra một dạng Super Saiyan khác được cha con Vegeta dùng sau khi tập luyện ở Phòng thời gian. Với sức mạnh này, Vegeta có thể đã hạ gục dạng thứ hai của Cell nếu niềm kiêu hãnh của anh ta không cản trở. Thay vì một sự chuyển đổi hoàn toàn mới, Ascended Super Saiyan chỉ đơn thuần là một bản nâng cấp của trạng thái ban đầu, nhưng nó vẫn thể hiện một bước nhảy vọt về sức mạnh, tăng Super Saiyan tiêu chuẩn lên tới 3 lần.

Super Saiyan (Third Grade)

Future Trunks

Hiếm khi thấy sự biến đổi này, Future Trunks nghĩ rằng anh đã vượt qua cha mình khi tập luyện một năm, bằng cách không chỉ vượt qua hình thức Ascended Super Saiyan, mà còn mở khóa thêm một bản nâng cấp khác. Tưởng rằng mạnh hơn Vegeta, nhưng, Trunks vì thiếu kinh nghiệm nên không nhận ra hình thức Super Saiyan Ultra này đã hy sinh tốc độ để có được sức mạnh. Trong khi trạng thái Ascended mang lại sự cân bằng tốt hơn nhiều, khiến nó trở thành hình thức tối ưu. Sau khi Trunks chứng minh rằng Third Grade vô dụng do chậm và cồng kềnh, hình thức này đã bị loại bỏ.

Super Saiyan Full Power 

Goku và Gohan

Không thua kém cha con Vegeta, Goku và Gohan bước vào Phòng thời gian với một chiến lược khác biệt rõ rệt. Thay vì cố gắng đạt các biến đổi mới, Goku và con trai đã nỗ lực hoàn thiện hình dạng Super Saiyan ban đầu với tiềm năng tối đa của nó, và cuối cùng cả hai đều đạt đến mức có thể duy trì mái tóc vàng liên tục, khiến Second và Third Grade trở nên dư thừa. Mặc dù trạng thái này là biến thể mạnh nhất của Super Saiyan, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy người dùng gần như mở khóa một thứ gì đó thậm chí còn tốt hơn.

(Còn tiếp)