Dragon Ball Super: Cạnh tranh và nỗ lực không ngừng chính là vũ khí giúp Vegeta mạnh hơn

Ở thời điểm này, Vegeta đang là một trong những nhân vật được mong chờ có sự đột phá nhất trong giải đấu quyền lực của Dragon Ball Super. Các fan đều mong muốn được chứng kiến chàng hoàng tử Saiyan thức tỉnh trạng thái Ultra Instinct.

Trong khi Songoku vẫn luôn là tâm điểm của Giải đấu sức mạnh thì có vẻ như Vegeta lại ít đất diễn hơn cả nếu không muốn nói là có phần mờ nhạt. Chàng hoàng tử Saiyan dường như còn chưa có lấy 1 cơ hội lớn nào thể để hiện khả năng của bản thân.

Tính đến thời điểm này, Songoku đang dần dần làm chủ trạng thái Ultra Instinct sau 2 lần thức tỉnh còn hoàng tử Saiyan mới chỉ đang miệt mài cố gắng để đạt được thứ sức mạnh mà ngay cả Thần cũng khó lòng đạt được.

Dragon Ball Super: Cạnh tranh và nỗ lực không ngừng chính là vũ khí giúp Vegeta mạnh hơn

Để thức tỉnh Bản Năng Vô Cực, Goku đã phải đương đầu với 2 chiến binh vô cùng mạnh là chiến binh Pride Trooper mạnh nhất của vũ trụ 11 – Jiren và chiến binh saiyan hợp thể đến từ vũ trụ 6 – Kefla. Nếu so sánh với Goku, đối thủ đáng gờm duy nhất mà Vegeta đụng độ mới chỉ có chiến binh mạnh thứ 2 của vũ trụ 11 – Toppo. Tức là ngay cả điều kiện và cơ hội của Vegeta cũng ít hơn Goku.

Dragon Ball Super: Cạnh tranh và nỗ lực không ngừng chính là vũ khí giúp Vegeta mạnh hơn

Thế nhưng, từ trước đến nay, điểm mạnh của chàng hoàng tử chính là “không bao giờ bỏ cuộc và luôn nỗ lực không ngừng”. Vegeta luôn coi Goku là đối thủ lớn nhất mình phải vượt qua để thúc đẩy bản thân ngày càng mạnh lên. Do đó, việc chứng kiến “đối thủ truyền kiếp” 2 lần đạt được Bản Năng Vô Cực 1 cách dễ dàng, lại còn đang dần kiếm soát được nó, Vegeta “nóng ruột” lắm chứ.

Nhìn vào những cử chỉ, hành động của Goku ở trạng thái Ultra Instinct, anh liên tưởng tới những lời dạy của Whis hồi tập luyện ở hành tinh Beerus. Whis nói rằng Vegeta và Songoku phải để cơ thể tự phản xạ chứ đừng dùng suy nghĩ để hành động. Vegeta bắt đầu cố gắng làm như lời Whis nói để có thể đạt tới trạng thái Bản năng Vô cực bằng cách ngừng suy nghĩ để đỡ đòn mà để bản thân tự phản xạ. Kết quả là anh đã nhận 1 đống đòn tấn công của kẻ thù.

Dragon Ball Super: Cạnh tranh và nỗ lực không ngừng chính là vũ khí giúp Vegeta mạnh hơn

Tất nhiên rồi, Ultra Instinct không phải là điều mà Vegeta có thể đạt được một cách dễ dàng đến vậy. Nhưng thất bại 1 lần không có nghĩa là hoàng tử Saiyan sẽ không thể đạt được nó bởi chắn chắn anh sẽ không chịu từ bỏ mục tiêu Ultra Instinct, anh ấy sẽ không muốn thua kém trước Goku.

May mắn là, căn cứ theo những hình ảnh được hé lộ trước trong các tập mới nhất của Dragon Ball Super, Vegeta vẫn miệt mài cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Và theo 1 số nguồn tin đáng tin cậy cho thấy Hoàng tử Saiyan sẽ có một sự chuyển đổi sang 1 thứ sức mạnh lớn hơn nhưng cho đến bây giờ, sức mạnh đó vẫn là một bí ẩn. Căn cứ vào điều này, chúng ta hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào Vegeta.

Dragon Ball Super: Cạnh tranh và nỗ lực không ngừng chính là vũ khí giúp Vegeta mạnh hơn

Kể từ khi giải đấu bắt đầu, tác giả Dragon Ball Super Toshio đã gợi ý rằng Vegeta sẽ trở thành 1 trong những ngôi sao của giải đấu quyền lực nên nếu không có 1 thức sức mạnh mới thì làm sao anh có thể đương đầu với những đối thủ cực mạnh đang có mặt trên sân đấu của Giải đấu quyền lực chứ.

Đối mặt với một kẻ thù mạnh mẽ có lẽ là cách duy nhất để Vegeta đạt được Bản năng vô cực giống như cách mà Goku đã đạt được nó lần thứ 2. Mà cuộc chiến với Toppo vẫn chưa kết thúc, biết đâu sau khi tái đấu, Toppo sẽ là yếu tố giúp Vegeta mạnh hơn thì sao.

Giải đấu chỉ còn loại khoảng 16 phút nhưng các đối thủ mạnh từ các vũ trụ vẫn còn nhiều và chưa thể hiện hết sức nên Vegeta sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn để đảm bảo sự tồn vong cho vũ trụ 7.