Dù phát hành với không một hoạt động quảng bá nhưng How Do You Live? của Miyazaki Hayao vẫn vô cùng được quan tâm

Là tác phẩm cuối của Miyazaki Hayao nhưng How do you live? lại được ra mắt trong âm thầm, tuy vậy bộ phim vẫn lọt top trending trên Twitter.

Là tác phẩm cuối cùng của đạo diễn lừng danh Miyazaki Hayao nhưng How do you live? lại được ra mắt trong âm thầm, tuy vậy bộ phim vẫn là chủ đề nóng hổi ngay sau khi ra mắt.

Dù phát hành với không một hoạt động quảng bá nhưng How Do You Live? của Miyazaki Hayao vẫn vô cùng được quan tâm

Dù phát hành với không một hoạt động quảng bá nhưng How Do You Live? của Miyazaki Hayao vẫn vô cùng được quan tâm

The Boy and the Heron (“How do you live?”) là bộ phim hoạt hình mới nhất do Hayao Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn, tác phẩm được sản xuất bởi Studio Ghibli. How do you live? phân phối bởi Toho và đã được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 7 năm 2023. Câu chuyện kể về cuộc sống của cậu bé Mahito Maki trong mối quan hệ khó khăn với cha và mẹ kế của mình. Trong suốt thời gian đó, cậu ta thường xuyên được viếng thăm bởi một con diệc với khả năng siêu nhiên, đây là một sinh vật chuyên quan sát cuộc sống con người. Tiêu đề của phim là từ cuốn sách cùng tên phát hành năm 1937.

Có thể nói How do you live? là một tác phẩm đặc biệt khi xuất thân từ Studio Ghibli đình đám, lại được nhào nặn bởi bàn tay đại tài của đạo diễn Hayao Miyazaki, nhưng tác phẩm lại không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào. Theo đó thì Ghibli chọn không phát hành bất kỳ đoạn giới thiệu hoặc hình ảnh nào của bộ phim trước khi công chiếu,  bộ phim này hoàn toàn không được chạy marketing như cho ra mắt teaser, trailer mà chỉ có duy nhất mỗi chiếc poster trên là hình ảnh duy nhất về bộ phim cho đến hiện tại, tức là khán giả Nhật sẽ được thưởng thức bộ phim một cách hoàn toàn bất ngờ.

Không biết How Do You Live? có thật sự là tác phẩm “cuối cùng” của Hayao Miyazaki hay không?

Và cuối cùng thì bao sự tò mò của khán giả đã có lời giải khi bộ phim điện ảnh mới nhất đến từ Studio Ghibli đồng thời cũng là tác phẩm được cho là “cuối cùng” của Miyazaki Hayao (cùng với phần nhạc nền được sáng tác và biểu diễn bởi Yonezu Kenshi) được công chiếu tại Nhật Bản.

Dù về mặt lý thuyết thì đúng là không có marketing, nhưng nhìn lại thì đây đúng là một phương pháp marketing cực thú vị và độc đáo, khi nó lại càng khiến cho bộ phim được nhiều người quan tâm và chú ý hơn cả, nhất là khi nó là một tác phẩm được thực hiện bởi nhà làm phim đại tài Miyazaki Hayao lại càng khiến người ta tò mò và mau chóng muốn được thưởng thức.

Hiện tại, hình ảnh chú chim trong poster How Do You Live đang trở thành trending trên Twitter. Trươc đó thì nhà sản xuất Toshio Suzuki, một người cộng tác lâu năm của Miyazaki, chia sẻ: “Đội ngũ làm phim đang tìm cách tiếp cận mới mẻ và muốn thách thức những điều thông thường của việc quảng cáo một bộ phim trước khi ra mắt.” Thay vì quảng cáo như các bộ phim khác, họ quyết định để sự mong chờ được xây dựng tự nhiên trong cộng đồng người hâm mộ.

Dàn diễn viên One Piece live action không muốn bản phim chuyển thể bị kéo quá dài

tại đây.