Dù vấp phải nhiều tranh cãi nhưng Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn thu về 225 triệu USD trong tuần đầu tiên

Tác phẩm đầu tiên thuộc Phase 5 MCU là Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã thu về 225 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Từ doanh thu mới được công bố thì tác phẩm đầu tiên thuộc Phase 5 MCU là Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã thu về 225 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã thu về 110 triệu đô la tại phòng vé nội địa và trở thành tác phẩm đầu tiên ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ trị giá 100 triệu đô la trong năm 2023. Bộ phim cũng đã thu về 121 triệu đô la tại phòng vé quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 225 triệu đô la. CEO của Imax, ông Rich Gelfond cho biết rằng phim thu được 24 triệu đô la đến từ định dạng Imax.

Mặc dù nhận được những đánh giá khá tệ nhất nhưng Quantumania đã có một bước nhảy vọt so với những phần trước, vượt qua doanh thu mở màn của Ant-Man năm 2015 (57 triệu USD) và phần phim năm 2018 Ant-Man and the Wasp (76 triệu USD). Ngoài việc đạt con số ảm đạm 49% trên Rotten Tomatoes, khán giả còn cho bộ phim điểm “B” trên CinemaScore. Ant-Man and the Wasp: Quantumania được nhận định là một khởi đầu đầy hứa hẹn, nhưng không ổn định cho Phase 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania thu về 225 triệu USD trong tuần đầu tiên

Dù vấp phải nhiều tranh cãi nhưng Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn thu về 225 triệu USD trong tuần đầu tiên

Ant-Man and the Wasp: Quantumania là bộ phim siêu anh hùng dựa trên các nhân vật Marvel Comics là Scott Lang / Người Kiến và Hope Pym / Chiến binh Ong. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures, đây là phần tiếp theo của Người Kiến (2015) và Người Kiến và Chiến binh Ong (2018) đồng thời là phần phim thứ 31 mở đầu cho Giai đoạn 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bộ phim được đạo diễn bởi Peyton Reed với kịch bản của Jeff Loveness và có sự tham gia của Paul Rudd trong vai Scott Lang, Evangeline Lilly trong vai Hope van Dyne, cùng với Michael Douglas, Michelle Pfeiffer, Kathryn Newton và Jonathan Majors. Trong phim, Lang và Van Dyne được đưa đến Thế giới Lượng tử cùng với gia đình của họ và đối mặt với Kang Kẻ chinh phạt bí ẩn.

Scott Lang đã trở thành một tác giả thành công và sống hạnh phúc với bạn gái Hope van Dyne. Con gái của Lang, Cassie, đã trở thành một nhà hoạt động khiến cô bị bắt và Lang phải bảo lãnh cho cô. Khi đến thăm cha mẹ của Hope, Hank Pym và Janet van Dyne, Cassie tiết lộ rằng cô ấy đang làm việc trên một thiết bị có thể liên lạc với Thế giới Lượng tử. Khi biết được điều này, Janet hoảng sợ và cố gắng tắt thiết bị, nhưng tin nhắn đã được nhận, dẫn đến một cánh cổng mở ra và kéo năm người họ vào Thế giới Lượng tử. Cha con Lang được tìm thấy bởi những người bản xứ đang nổi dậy chống lại kẻ thống trị của họ, trong khi Hope, Janet và Hank phải đi qua một thành phố rộng lớn để tìm câu trả lời.

Hope, Janet và Hank gặp Thủ lĩnh Kryler, một đồng minh cũ của Janet, người tiết lộ rằng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi cô rời đi và ông ta hiện đang làm việc cho Kang. Cả ba buộc phải chạy trốn và đánh cắp con tàu của ông ta. Cha con Lang được Jentorra, thủ lĩnh của phiến quân cho biết rằng Janet, người trước đây đã đến Thế giới Lượng tử, chịu trách nhiệm gián tiếp cho cuộc nổi dậy của Kang, đã giúp hắn xây dựng lại Lõi năng lượng đa vũ trụ của hắn sau khi hắn bị “lưu đày” trước khi mở rộng nó ra ngoài khả năng sử dụng, dẫn đến việc Kang tiếp quản Thế giới Lượng tử.

Không phải Shang-Chi, Nhện Nhọ mới là nhân vật chính của bom tấn Avengers: The Kang Dynasty

tại đây.