Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: "Tiểu thư và gã lang thang" phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi?

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là tựa phim ngôn tình đáng xem nhất mùa hè năm nay.

Sau 1 tuần lên sóng cùng với nhiều thành tích khủng, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh gần như nắm chắc vị thế phim ngôn tình hot nhất mùa hè năm 2021. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh thoạt đầu không được cộng đồng mạng đặt nhiều kì vọng. Bởi lẽ, nguyên tác bộ truyện được nhận xét không quá đặc sắc, thậm chí tương đối nhạt nhưng khi những câu chữ ấy được chuyển thành hình ảnh, nhiều người đã phải rút lại lời nói trước đó của mình.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 1.

Nhiều khán giả vẫn nghi ngờ về khả năng diễn xuất "đơ có tiếng" của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba, lại lo ngại yếu tố game sẽ ngăn cản những trái tim muốn chìm đắm trong tình yêu mật ngọt. Vậy Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có thật sự là niềm kiêu hãnh của Cố Mạn lần này?

"Gã lang thang" chật vật với hiện thực tàn khốc, giằng xé vì hai chữ "lý tưởng"

Đảm nhận vai diễn Vu Đồ, Dương Dương đã không khiến cho người hâm mộ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh phải thất vọng khi thành công đưa nhân vật này từ trang sách lên màn ảnh. Một người đẹp trai, học giỏi như nam chính Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chưa một lần bận tâm đến những nữ sinh thầm thương trộm nhớ, còn sẵn sàng buông lời phũ phàng với lời tỏ tình của Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba). Nếu thực sự đến một lúc nào đấy phải có bạn gái, anh hi vọng người đó có thể cùng anh theo đuổi lý tưởng.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 2.

Vu Đồ từng vô cùng nổi tiếng khi còn đi học cấp 3

Một người tự cao tự đại như Vu Đồ cuối cùng cũng phải đau xót thừa nhận rằng: "Từ nhỏ đến lớn tôi vẫn tự phụ mình thông minh. Rốt cuộc đến năm 30 tuổi lại chẳng làm nên trò trống gì". Người như Vu Đồ, vừa đáng trách lại vừa đáng thương...

Tú Anh

Ấy thế mà bẵng đi 10 năm, ngôi sao sáng giữa bầu trời đêm như Vu Đồ lại bị hiện thực tàn khốc vùi lấp. Dù đã được làm việc tại sở nghiên cứu hàng không, trực tiếp tham gia các cuộc thử nghiệm tàu vũ trụ nhưng mức thu nhập lại không đủ để Vu Đồ lo cho gia đình. Không sống cùng khát khao chinh phục vũ trụ, Vu Đồ làm sao có thể thoải mái? Thế nhưng nhìn cha mẹ mình chật vật với cuộc sống bây giờ, anh còn tiếp tục được sao? Một người tự cao tự đại như Vu Đồ cuối cùng cũng phải đau xót thừa nhận rằng: "Từ nhỏ đến lớn tôi vẫn tự phụ mình thông minh. Rốt cuộc đến năm 30 tuổi lại chẳng làm nên trò trống gì". Người như Vu Đồ, vừa đáng trách lại vừa đáng thương...

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 4.

Giờ đây anh đang đối mặt với chênh vênh tuổi 30

"Tiểu thư" chủ động chinh phục "gã lang thang", yêu anh vì.. chính anh thôi

Trong số các vai diễn mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã từng đóng qua, có lẽ Kiều Tinh Tinh là nhân vật gần với cô nhất ngoài đời thật. Cả hai cùng là minh tinh nổi tiếng, vậy nên đối với cuộc sống của Kiều Tinh Tinh, Nhiệt Ba không gặp khó khăn gì nhiều. Diễn xuất của nữ chính Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cũng đã tiến bộ hơn nhiều so với các dự án trước, tương đối tự nhiên và tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 5.

Địch Lệ Nhiệt Ba đã tiến bộ rất nhiều ở vai diễn lần này

Kiều Tinh Tinh chưa từng nghĩ rằng vì bản thân là con gái mà phải giữ giá hay làm cao. Cô thích Vu Đồ thì sẽ chủ động bày tỏ tình cảm với anh. Cô có thể vì anh mà vui, vì anh mà buồn, vì anh mà cố gắng, cũng hoàn toàn có thể vì anh mà thất vọng. Chỉ duy nhất khi đối diện với Vu Đồ, Kiều Tinh Tinh mới để lộ ra nét nữ tính, mềm yếu vốn có của con gái mà thôi.

Tú Anh

So với vẻ ngoài mỏng manh dễ vỡ của mình, ý chí của Kiều Tinh Tinh lại mạnh mẽ hơn nhiều. Cô không bao giờ vì những lời cay độc nhắm vào mình mà suy sụp, trái lại còn nỗ lực không ngừng. Kiều Tinh Tinh chưa từng nghĩ rằng vì bản thân là con gái mà phải giữ giá hay làm cao. Cô thích Vu Đồ thì sẽ chủ động bày tỏ tình cảm với anh. Cô có thể vì anh mà vui, vì anh mà buồn, vì anh mà cố gắng, cũng hoàn toàn có thể vì anh mà thất vọng. Chỉ duy nhất khi đối diện với Vu Đồ, Kiều Tinh Tinh mới để lộ ra nét nữ tính, mềm yếu vốn có của con gái mà thôi.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 7.

Kiều Tinh Tinh chẳng ngại ngần đi tỏ tình Vu Đồ

Yếu tố quảng cáo game khó phủ nhận, nhưng vẫn đáng xem nhờ chỉn chu ở 1 điểm

Nguyên tác Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được Cố Mạn viết ra chỉ đơn thuần là vì cô yêu thích Vương Giả Vinh Diệu, lấy bối cảnh game làm nền cho tình yêu của Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh. Tuy nhiên đến khi phiên bản phim chuyển thể lên sóng, đây không chỉ còn là câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính nữa mà còn mang đậm yếu tố PR cho tựa game. Đúng, điều này không thể phủ nhận được.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 8.

Thời lượng chơi game chiếm quá nửa tập phim

 Xem Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, khán giả có thể dễ dàng nhận ra thời lượng chơi game chiếm quá nửa thời gian của cả tập phim. Đoàn làm phim rất cẩn thận giải thích vị trí các tướng trong game, có cả kĩ năng di chuyển, đánh quái,... Với "fan qua đường" không chơi game, tần suất xuất hiện dày đặc của các thuật ngữ như "đi mid" (đi đường giữa), "support" (hỗ trợ),... sẽ gây khó chịu. Nhưng nếu đã là fan ruột của Vương Giả Vinh Diệu, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy rất hài lòng và say mê. Cũng phải dành lời khen cho Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh trong công tác hậu kì, xử lí hình ảnh, đồ họa game. Đây chắc chắn là tựa phim có hình ảnh mô phỏng game đẹp nhất trong nhiều năm gần đây của Trung Quốc.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 9.

Phải dành lời khen cho Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh trong công tác hậu kì, xử lí hình ảnh, đồ họa game. Đây chắc chắn là tựa phim có hình ảnh mô phỏng game đẹp nhất trong nhiều năm gần đây của Trung Quốc.

Tú Anh

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có sự ưu ái đối với game Vương Giả Vinh Diệu dẫn đến việc nhiều cảnh quay mang tính thương mại, PR rõ ràng. Song, đây là việc khó tránh khỏi bởi Vương Giả Vinh Diệu cũng là một sản phẩm "cây nhà lá vườn" của Tencent. "Nhà tôi, luật tôi" thôi, biết làm sao được.

Tác phẩm bám sát nguyên tác nhất của vũ trụ Cố Mạn, nhưng liệu có thành công nhất?

Đối với những ai đã từng đọc qua bộ tiểu thuyết Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, chắc chắn rằng sau khi xem phim sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng. Bởi lẽ bộ phim bám rất sát nguyên tác, mạch phim không nhanh không chậm, tiến triển giống hệt như trang truyện. Các nhân vật trong phim cũng được nhận xét là phù hợp cả về ngoại hình lẫn tính cách, khiến cho người xem cảm thấy đây chính là Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh trong tưởng tượng của mình.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bám rất sát nguyên tác 

Xét về mối quan hệ giữa Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh, sau khi lên phim, các chi tiết tình cảm giữa cả hai được khắc họa đậm nét hơn, tình cảm phía Vu Đồ sau 10 năm gặp lại cũng rõ ràng hơn ở trong nguyên tác. Anh đã dịu dàng hơn với Kiều Tinh Tinh, bị cô trêu chọc thì lại vô thức cười ngây ngốc… Sự thay đổi về mặt tình cảm ấy có lẽ đến chính Vu Đồ cũng không nhận ra.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 12.

Chấm điểm: 4/5 sao

Đánh giá một cách tổng thể, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh sở hữu nội dung nhẹ nhàng đúng như phong cách của Cố Mạn, dàn diễn viên đẹp lung linh, kĩ xảo đồ họa được xử lí cẩn thận vô cùng đã mắt. Mong "đại bạo" thì hơi khó, nhưng độ hot và thành công của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh thì chắc chắn dễ hái hơn sao trời!

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 13.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lên sóng từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tiểu thư và gã lang thang phiên bản trai xinh gái đẹp, chỉ dân ghiền game mới nuốt trôi? - Ảnh 15.