Em Và Trịnh chốt gương mặt đóng Trịnh Công Sơn thời trung niên, thoạt nhìn giống đến ngỡ ngàng

Người được chọn vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong phim Em Và Trịnh là một diễn viên - đạo diễn gạo cội của Việt Nam.

Tưởng rằng đã xong ở hình ảnh thời trẻ thì vào ngày 17/11, ekip phim điện ảnh Em Và Trịnh đã "đánh úp" với một tạo hình tiếp theo của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cụ thể là ở độ tuổi trung niên. Người được đoàn phim của Phan Gia Nhật Linh tin tưởng lần này là đạo diễn - diễn viên - NSƯT Trần Lực.

Em Và Trịnh chốt gương mặt đóng Trịnh Công Sơn thời trung niên, thoạt nhìn giống đến ngỡ ngàng - Ảnh 1.
Em Và Trịnh chốt gương mặt đóng Trịnh Công Sơn thời trung niên, thoạt nhìn giống đến ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Trần Lực được lựa chọn vào vai Trịnh Công Sơn trung niên

Phía Em Và Trịnh cũng tung ra một số ảnh công bố tạo hình đầu tiên của Trần Lực khi ông hóa thân thành Trịnh Công Sơn tuổi trung niên. Thế nhưng theo chia sẻ của Phan Gia Nhật Linh thì ở buổi casting trước đó, Trần Lực lại... không khớp vai chút nào. Ông xuất hiện với "ngoại hình mạnh mẽ, tóc ngắn, nói giọng Bắc" nhưng lại khiến vị đạo diễn tò mò.

NSƯT Trần Lực (trái) và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (phải)

Kết quả, Trần Lực thuyết phục được ekip Em Và Trịnh để trở thành một phần của dự án. Để chuẩn bị cho vai diễn, Trần Lực đã học nói giọng Huế, học tiếng Pháp, nghiên cứu phong thái của Trịnh Công Sơn, thậm chí còn giảm đến 10kg, để tóc dài để mang đến phần hình ảnh trùng khớp với bản gốc nhất có thể.

Sự thay đổi của Trần Lực để thể hiện Trịnh Công Sơn sao cho tốt nhất

"Đây là một vai diễn đòi hỏi diễn xuất tốt, phải nói được tiếng Huế, phải biết đàn, hát, vì thế càng khó để tìm một diễn viên đáp ứng được hết những yêu cầu trên", Phan Gia Nhật Linh chia sẻ. Giờ đây, Em Và Trịnh đã có được hai phiên bản Trịnh Công Sơn của mình, trong đó phiên bản thời trẻ được đảm nhận bởi diễn viên trẻ Avin Lu.

Em Và Trịnh dự kiến ra mắt vào tháng 12/2021.

Nguồn tin và ảnh: NSX cung cấp

Em Và Trịnh chốt gương mặt đóng Trịnh Công Sơn thời trung niên, thoạt nhìn giống đến ngỡ ngàng - Ảnh 6.