Fan của Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang tích cực 'khẩu chiến' với nhau

14/03/2021 ANIME_ Những gì đang xảy ra dưới đại mê cung, nơi con người đối mặt với một sinh vật có quá nhiều kỹ năng.

Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang là hai cái tên hot nhất thời điểm hiện tại, không những thế thì fan của hai bộ anime này cũng liên tục khẩu chiến với nhau.

Fan của Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang tích cực

Fan của Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang tích cực “khẩu chiến”

Shingeki no Kyojin (Attack on Titan) là một bộ anime chuyển thể từ manga Nhật Bản do Isayama Hajime sáng tác. Câu truyện lấy bối cảnh khi toàn nhân loại phải sống sau các bức tường được dựng nên để đề phòng những Titan ăn thịt người (bản gốc tiếng Nhật gọi là Kyojin – “Cự nhân”, nghĩa đen là “người khổng lồ”). Eren Yeager là nhân vật chính của bộ truyện, sau cuộc tấn công của những Titan đã phá hủy tạo ra lỗ hổng trên bức tường bảo vệ đã thề rằng sẽ giết hết Titan sau khi chứng kiến một Titan tàn phá ngôi nhà và ăn thịt mẹ mình. Hiện tại thì season 4 của bộ phim đang được lên sóng.

Mushoku Tensei là anime chuyển thể từ light novel Nhật Bản do tác giả Rifujin na Magonote viết, câu chuyện về một thanh niên không nghề nghiệp hay không có hi vọng, bị đuổi ra khỏi nhà ngay đúng vào lễ tang của ba mẹ anh và chết trong một tai nạn bất ngờ và được chuyển sinh tới một thế giới giả tưởng, lần này hắn quyết định sống một cuộc sống nghiêm túc và tràn đầy sắc màu.

Cả Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang là hai bộ anime thu hút người xem nhất thời điểm hiện tại, không những thế, fan của hai bộ phim này cũng ganh đua với nhau từng chút một khi thường xuyên xảy ra khẩu chiến.

Fan của Attack on Titan cùng Mushoku Tensei đang tích cực “khẩu chiến”

Câu chuyện bắt nguồn từ bảng xếp hạng anime được xem nhiều nhất trong tuần của Anime Corner, khi sau 4 tuần liên tiếp đứng ở vị trí top 1, Attack on Titan đã bị Mushoku Tensei soán ngôi và ngậm ngùi rớt xuống vị trí thứ 2. Nhận thấy bộ anime yêu thích của bản thân rớt hạng, nhiều fan Attack on Titan đã bắt đầu công kích bộ anime Mushoku Tensei và cho rằng bộ anime này chỉ đứng vị trí đầu tiên chỉ vì có yếu tố 18+ trong phim. Tất nhiên các fan của Mushoku Tensei cũng chẳng để yên, họ lập tức phản đối những ý kiến được đưa ra. Sau đó cộng đồng anime trở nên náo nhiệt khi fan của hai bộ phim liên tục công kích cũng như đưa ra những dẫn chứng về việc bộ anime nào mới là hay hơn. Tất nhiên với việc Attack on Titan đã được ra mắt rất lâu và có lượng fan hâm mộ hùng hậu thì ý kiến dư luận dần nghiêng về bộ phim này, nhưng vẫn rất nhiều người phản đối quan điểm về việc Mushoku Tensei đứng top 1 chỉ vì mang yếu tố tình dục, không chỉ các fan mà nhiều người không thuộc hai phe cũng có nhận định như vậy. Tính tới thời điểm hiện tại thì bộ phim Attack on Titan đã lấy lại được vị trí dẫn đầu, và có lẽ với việc này thì các fan của Attack on Titan sẽ dịu lại ít nhiều.

Việc các bộ anime được mang ra so sánh với nhau không phải là chưa từng xảy ra, thậm chí là có rất nhiều, và tất nhiên các fan của những bộ phim đó sẽ ra sức chiến đấu cho anime họ yêu thích, kết cục của những drama như vậy thường là hai bên đều không nhận được sự đồng thuận và thống nhất.

Ý kiến cá nhân của người viết trong vụ việc này thì mỗi anime sẽ có một thể loại khác nhau nên không thể áp đặt một tiêu chuẩn có sẵn vào một anime cụ thể được. Bộ phim nào hay sẽ đứng top 1, những con số thống kê không biết nói dối, có thể Attack on Titan làm tốt trong 4 tuần nhưng đến tuần thứ 5 không làm tốt thì vẫn có thể rớt hạng bình thường. Hơn nữa việc đứng top 1 bảng xếp hạng trong một tuần không thể đại diện cho cả thương hiệu phim được vậy nên việc các fan Attack on Titan tỏ ra khó chịu chỉ vì phim của họ rớt top là một lý do bất hợp lý.

So I’m Spider, So What? 10: Chạm trán loài người

tại đây.