Fan cuồng "otaku" vác cả gối in hình "cô gái anime" đi tham dự lễ tốt nghiệp đại học

Có rất nhiều cách để các otaku thể hiện niềm đam mê của mình với anime/manga, nhưng cách làm của anh chàng này có thể nói là "độc nhất vô nhị".

Otaku là một thuật ngữ tiếng Nhật dùng để ám chỉ những người quá say mê anime (hoạt hình), manga (truyện tranh), hay game, những thứ 2D tới mức kì quái. Một người có thể được gọi là Otaku theo nhiều hình thức khác nhau nhưng các Otaku đều có chung một đặc điểm giống nhau là đều say mê cuồng nhiệt về những điều mà họ yêu thích.

Những người được xem như là một Otaku thực thụ thường rất say mê với sở thích của mình và họ thường mưu sinh dựa vào chúng. Các Otaku cũng sẵn lòng dồn toàn bộ tâm huyết, tiền bạc và thời gian theo đuổi những sở thích cá nhân.

Fan cuồng otaku vác cả gối in hình cô gái anime đi tham dự lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh 1.

Tuy nhiên Otaku đã từng bị hiểu theo một hàm nghĩa rất tiêu cực vì nó được sử dụng để ám chỉ những người sống bên ngoài xã hội. Những người này dành phần lớn thời gian ở nhà, không có đời sống tình cảm, mối quan hệ với những người xung quanh và họ sẽ thực sự gặp khó khăn nếu muốn gia nhập guồng quay thường nhật của xã hội.

Nhưng giờ đây khi thế giới đã hội nhập thì cụm từ này đã không còn được hiểu theo ý nghĩa xấu mà được đón nhận rộng rãi hơn, đơn giản nó chỉ mang hàm nghĩa là những người yêu thích và quan tâm đến anime/manga mà thôi.

Fan cuồng otaku vác cả gối in hình cô gái anime đi tham dự lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh 2.

Mới đây một minh chứng cho fan cuồng otaku này là một chàng trai trẻ ở miền Nam Califorina tên là Ryan đã mang một chiếc gối ôm in hình Nico Yazawa- một trong những thành viên của  nhóm nhạc thần tượng ban đầu của Love Live ! đến buổi lễ tốt nghiệp đại học của mình.

Fan cuồng otaku vác cả gối in hình cô gái anime đi tham dự lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh 3.

Trong khi mọi người cười nhạo với hình ảnh này thì anh chàng rất thoải mái và vô tư ôm chiếc gối của mình suốt 2 tiếng đồng hồ trong suốt buổi lễ. Anh có chia sẽ rằng tất cả các bạn học của anh đã được tốt nghiệp trước đó 1 năm, vì vậy thay vì đi đến buổi lễ một mình anh đã mang "cô gái trong mộng" của mình đi theo.

Anh cho biết anh là một otaku đích thực, những cuốn truyện tranh và bộ anime đã theo anh suốt những năm tháng tuổi thơ và cho đến hiện tại khi anh đã trưởng thành. Và anh rất tự hào về điều đó.

Fan cuồng otaku vác cả gối in hình cô gái anime đi tham dự lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh 4.

Mọi người nghĩ sao về điều này? Nó thật sự là một hành động tích cực hay tiêu cực? Và có ai đã từng hành động như thế này chưa? Các bạn hãy cho ý kiến để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Tuy nhiên theo cá nhân tôi thì mỗi người đều có một sở thích, suy nghĩ và cách làm riêng vì vậy chúng ta không nên "phán xét" nặng nề quá, mà hãy đơn giản nghĩ rằng đó chỉ là niềm yêu thích và đam mê của họ mà thôi.