Luôn được gọi là Nhện Nhọ trên phim nhưng những biến cố mà Spider-Man MCU trải qua không là gì so với đau khổ mà Perter Parker phải chịu trong comics.
Spider-Man là siêu anh hùng nổi tiếng nhất được xuất bản bởi Marvel Comics. Được tạo bởi nhà văn-biên tập viên Stan Lee và họa sĩ Steve Ditko, Nhện Nhọ xuất hiện lần đầu trong tuyển tập truyện tranh Amazing Fantasy #15 (tháng 8 năm 1962) trong Thời kỳ Bạc của truyện tranh. Sau đó nhân vật này xuất hiện nhiều hơn trong các cuốn truyện tranh, phim truyền hình, điện ảnh, trò chơi điện tử, tiểu thuyết và các vở kịch.
Vào thời điểm Người Nhện lần đầu tiên xuất hiện vào đầu những năm 1960, loạt truyện tranh về anh đã gây ấn tượng mạnh với trung tâm là Peter Parker, một học sinh trung học đến từ Queens, New York, có danh tính bí mật là Người Nhện, cậu luôn phải đấu tranh với kẻ thù và bản thân mình vì luôn đấu tranh với với tư tưởng “sức mạnh càng lớn trách nhiệm càng cao”. Cũng chính vì sở hữu cho mình một cốt truyện đầy chiều sâu kết hợp với nội tâm giằng xé khi phải trải qua biết bao khó khăn trong quá trình làm anh hùng đã khiến Người Nhện rất được các fan yêu quý. Lâu dần Nhện trở thành nhân vật được yêu thích nhất của Marvel, thậm chí đứng chung hàng với những tượng đài comic khác như Batman hay Superman của DC. Tuy nhiên chính sự nổi tiếng đó lại là con dao hai lưỡi khi những bộ truyện liên quan đến Spider-Man liên tục được xuất bản và ra mắt, cho đến khi các họa sĩ bí ý tưởng để khai thác thì họ liền tìm cách ném Peter Parker vào hàng đống biến cố khiến nhân vật này bị hủy hoại để các fan chú ý.
Có thể nói các fan Nhện Nhọ từ kỷ nguyên của nhà văn Zeb Well đang vô cùng bức xúc bởi họ phải chứng kiến các đầu truyện có thể coi là tệ hại nhất lịch sử Spider-Man. Gần 30 số của Amazing Spider-man 2022 là chuỗi ngày bất tận mà Peter bị cho ăn hành, bị NTR, bạn gái thì mất, cốt truyện chính chẳng được xây dựng cho đàng hoàng mà chỉ chăm chăm tìm cách hành hạ Nhện Nhọ với mục đích kích cầu mua truyện.
Các sự kiện thì từ End of Spider-verse tới Dark Web đều mang chất lượng đều tệ hại, Parker chỉ làm nền cho các nhân vật khác toả sáng, đặc biệt là Dark Web khi X-men mới là trung tâm chứ không phải Spider-man, được giới thiệu là nhân vật trung tâm nhưng loại Peter ra cũng chả ảnh hưởng. Marvel chả thèm cải thiện tình hình, ngược lại họ còn tận dụng điều này để biến luôn nhân vật nổi tiếng nhất của hãng thành công cụ marketing, PR các đầu truyện sắp ra mắt khác của mình.
Một vài ví dụ điển hình như việc Norman Osborn trở thành Gold Goblin, ngay lập tức sau đó Marvel liền công bố luôn đầu truyện riêng về lão. Tới sự kiện Dark Web thì Janine Godby của Ben Reilly có được sức mạnh thông qua những chiếc mặt nạ biến hình, thì sau đó ta có luôn đầu truyện riêng tên Hallows’ Eve. Gần đây thì fan phải chứng kiến sự kiện “chấn động nhất 50 năm” trong lịch sử Spider-man là cái chết của Ms Marvel Kamala Khan (người chả liên quan gì tới Peter) để sau đó thuận lợi cho việc hồi sinh và biến Kamala thành một dị nhân trong sự kiện Hellfire Gala. Mary Jane cũng sẽ có đầu truyện riêng của bản thân với cái tên Jackpot, khởi nguồn từ việc nhân vật này khai thác nguồn sức mạnh từ các ký tự đặc biệt trong khoảng thời gian kẹt ở chiều không gian khác với Paul (ác nhân số 1 lịch sử Spider-man).
Nhìn chung thì Spider-Man của Peter Parker giờ đây đã trở thành công cụ để nhà M xả hết những ý tưởng điên rồ của bản thân vào, Peter Parker càng đau khổ, càng trầm cảm, truyện sẽ bán được càng nhiều. Fan hâm mộ thì cực kỳ bức xúc bởi cách làm phản cảm này của Marvel Comics, nhưng biết sao được đây khi truyện vẫn bán đắt và Marvel vẫn sẽ khiến Peter phải chịu tai ương, để đến một ngày quá sức chịu được của các fan khiến Nhện Nhọ không còn nhận được sự chú ý nữa thì họ sẽ vứt bỏ nhân vật “con cưng” này không thương tiếc, từ đó áp dụng đúng quy trình câu tương tác rẻ tiền này lên một cái tên xui xẻo khác.
Ý tưởng từ đâu để tác giả Oda quyết định cho chuyển thể One Piece thành live action?