Fan phẫn nộ vì loạt phim Hàn bị trang web Hoa ngữ "tố" đạo nhái: Mr. Queen, Hotel Del Luna dính chấu, Lee Dong Wook có tận 2 bộ!

Mr. Queen, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Hotel Del Luna,... đều bị một trang web phim Trung xếp vào danh sách "phim đạo nhái".

Ngày 29/1, trên mạng xã hội sôi sục trước thông tin một web phim ở đất nước tỷ dân xếp hàng loạt phim Hàn Quốc đình đám vào mục "Làm lại từ phim Trung Quốc". Danh sách gồm có My Girl(Cô Gái Của Tôi), Tale Of The Nine Tailed(Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly), Hotel Del Luna(Khách Sạn Ma Quái), The Time We Were Not in Love(Ngày Đó Ta Yêu Nhau) và Mr. Queen(Chàng Hậu).

Fan phẫn nộ vì loạt phim Hàn bị trang web Hoa ngữ tố đạo nhái: Mr. Queen, Hotel Del Luna dính chấu, Lee Dong Wook có tận 2 bộ! - Ảnh 1.
Fan phẫn nộ vì loạt phim Hàn bị trang web Hoa ngữ tố đạo nhái: Mr. Queen, Hotel Del Luna dính chấu, Lee Dong Wook có tận 2 bộ! - Ảnh 2.

Danh sách phim Hàn Quốc đạo nhái Trung Quốc trên một trang mạng khiến khán giả hoang mang

Thế nhưng thông tin này lại không chuẩn xác. Trong số đó, hai bộ phim Ngày Đó Ta Yêu Nhau Mr. Queen thật sự là sản phẩm chuyển thể từ bản gốc Trung Quốc và Đài Loan.

Ngày Đó Ta Yêu Nhau làm lại từ Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em của Đài Loan

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký là bản gốc của siêu phẩm Mr. Queen đang gây sốt gần đây của Hàn

Còn lại một số tác phẩm khác đã bị phía trang mạng Trung Quốc "tố" đạo nhái vì nhiều chi tiết. My Girl - bom tấn của Lee Dong Wook bị tố xào nấu Trên Trời Rơi Xuống Một Lâm Muội Muội. Một bộ phim khác của Lee Dong Wook - Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly được cho là khá giống Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân. Hotel Del Luna từng bị cư dân mạng Trung tố sao chép bối cảnh và trang phục của Đông Cung.

My Girl và Trên Trời Rơi Xuống Một Lâm Muội Muội cùng kể về cô gái nhà nghèo giả làm con nhà giàu

Kết Ái và Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly cùng nói về tình yêu của anh hồ ly và cô gái loài người

Hotel Del Luna bị tố xào nấu tình tiết và trang phục của Đông Cung

Tuy nhiên, cộng đồng mạng Việt phần lớn không đồng tình và cho rằng các bộ phim kể trên không hề giống tác phẩm Trung Quốc đã nêu. Kết ÁiBạn Trai Tôi Là Hồ Ly đều nói về mối tình giữa thiếu nữ và nam hồ ly nhưng một bên là thuần tình cảm, bên còn lại là hơi hướng kỳ bí, ma quái. Một số còn phủ nhận cả nghi án của Hotel Del Luna - Đông Cung, cho rằng phim của IU có nội dung độc đáo và chẳng có gì giống.

Bình luận của cư dân mạng Việt về vấn đề:

- Hotel Del Luna mà bảo đạo thì chịu, coi phim Trung bao năm chưa thấy phim nào giống Hotel Del Luna.

- Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly với Kết Ái không hề giống nhau! Ngoại trừ việc nam chính là hồ ly thôi, mà Hồ Ly thì trước đó Hàn đã có bộ Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly trước nữa mà.

- Mr. Queen là một đẳng cấp khác với Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, phim có mua lại bản quyền hẳn hoi. Mr. Queen được đầu tư tầm cỡ, kịch bản nhiều "muối" và độc đáo hơn hẳn. Thực ra nói là remake thôi nhưng phim nó đặc sắc với khác biệt vượt xa cái bản gốc.

- Chẳng quan tâm đạo nhái gì, xét tổng thể thấy chất lượng phim Hàn đỉnh hơn.

Nguồn: Sạp Báo Hoa Ngữ

Nguồn ảnh: Tổng hợp