Gặp gỡ Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn!”

Lời tự kể từ cô nàng Hồ Thu Anh về chính bản thân mình và trải nghiệm "làm người Sài Gòn" đảm bảo bạn đang tò mò: đóng cảnh nóng khi có người yêu nó như nào?

Sài Gòn Trong Cơn Mưakhông thể thành công nếu không có sự góp mặt của nhân tố tiềm năng mang tên Hồ Thu Anh. Nữ diễn viên trẻ Hà thành hoá thân thành Đồng Mây - cô nàng năng động, chịu khó, quê Phú Yên đến với thành phố mang tên Bác để kiếm sống và nuôi ước mơ. Và tuy bộ phim không quá đình đám nhưng không ai có thể phủ nhận sự thành công của Hồ Thu Anh khi ghi điểm với nét diễn tự nhiên, mộc mạc và duyên dáng. Từng gây ấn tượng mạnh với nhan sắc kiều diễm, gợi cảm trong MV siêu hit Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, thế nhưng ngoài đời Hồ Thu Anh lại khá nhẹ nhàng, hay ngại ngùng và dường như đang muốn khép mình.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 1.

Dễ thấy cô nàng là một người sống nội tâm nhưng có trái tim nồng nhiệt cho nghệ thuật. Sau cuộc trò chuyện say sưa, Hồ Thu Anh bỗng giống Đồng Mây đến lạ thường - cũng mạnh dạn rời thành phố quê hương để đi lập nghiệp ở miền đất mới, thế nhưng hành trình của cô lại có nhiều điểm thú vị, thăng trầm hơn dù chỉ mới 3 năm trôi qua.

#Hỏi_nhanh_đáp_lẹ

1. 3 tính từ mô tả cảm xúc khi lần đầu đặt chân đến Sài Gòn?

Cô đơn, mông lung, nhớ Hà Nội.

2.Fan của Rap Việt hay King of Rap?

Đây là RAP VIỆT!!!

3. Iron Man hay Batman?

IRON MAN.

4. Được Avin Lu chở đi ăn, bạn muốn đến chỗ nào của Sài Gòn?

C200 Xóm Chiếu.

5. Một câu thính chất lượng đã từng nghe?

Lâu lắm rồi chưa nghe câu thả thính nào...

6. Tên 3 bài hát nghe gần đây?

Đôi khi - Nodey ft Suboi, Ở nhà quê mới lên - Lăng LD, Who - Chillies.

7. Có thật nhiều tiền nhờ làm việc chăm chỉ, hay có thật nhiều tiền nhờ trúng xổ số?

Có nhiều tiền nhờ làm việc chăm chỉ!

8. Lựa chọn bạn sẽ: ngoại tình với người khác và bị bắt gặp, hay bị người yêu phản bội sau lưng và không bao giờ được biết?

Ngoại tình với người khác và bị bắt gặp vì ít nhất là biết sự thật.

9. Nếu là một học sinh trường Hogwarts, Thu Anh muốn được vào nhà nào nhất?

Slytherin!

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 3.

Sau đây là nhưng chia sẻ nhiều hơn về cô bạn đa năng sinh năm 1995 vừa đá trận đầu tiên trên “màn ảnh rộng", xin mời!

#Diễn_bằng_bản_năng?

Xin chào, tôi tò mò Thu Anh hiện tại tự gọi mình là gì?

Tôi làm tất cả mọi công việc, từ diễn viên cho tới người mẫu và cả fashionista, tôi muốn trở thành một mẫu người đa năng. Dù thích làm diễn viên thật nhưng tôi cũng không thể nào bỏ được thời trang. Tôi thấy mình rất là hợp với công việc này. Trong giai đoạn làm phim, tôi không thể đi chụp ảnh nhiều nên cũng thấy nhớ nghề. Vậy nên tôi nghĩ là tôi sẽ làm tất.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 4.

Ở hậu trường của Sài Gòn Trong Cơn Mưa, Thu Anh đã từng cặm cụi ngồi học nói giọng Phú Yên lai Sài Gòn. Bạn kể thêm về quá trình ấy đi nào?

Thời điểm ấy tôi học đâu 3 - 4 tháng á, thật ra Thu Anh chủ yếu học nói giọng miền Nam thôi, còn lại chỉ có cỡ 4 - 5 câu là nói giọng Phú Yên. Trước đó đạo diễn có dẫn tôi đi gặp một số người Phú Yên sinh sống ở Sài Gòn, cộng thêm một số người bạn của tôi nữa. Tôi đều nhờ mọi người thu âm lại rồi nghe để bắt chước theo. Ban đầu rất là khó vì giọng tôi trầm, lại còn đặc giọng miền Bắc nên đổi sang chẳng dễ. Thậm chí còn rất buồn cười nữa cơ. Trong thời gian ấy, tôi kết thân với rất nhiều bạn bè miền Nam, thậm chí là tạm “cách ly” các bạn miền Bắc. (cười)

Đối với một số diễn viên trẻ ở những vai diễn đầu tiên, họ có xu hướng nghĩ rằng: “Thôi cái này lồng tiếng cho xong, tội gì mình phải học cho mệt!”, còn bạn thì khác?

Thu Anh là tuýp người nói ra rồi sẽ tìm cách làm. Mọi người cũng băn khoăn không biết mình sẽ học được tiếng miền Nam không nên cũng có phương án backup là lồng tiếng, nhưng tôi đã nghĩ “mình sẽ làm được thôi”. Để nhân vật Mây thật nhất có thể, tôi muốn dùng giọng thật cho nhân vật thay vì lồng tiếng. Sau đấy, tôi mới bắt đầu tìm cách học. Bạn biết đấy lồng tiếng cần cả khẩu hình cũng là miền Nam luôn. May mắn là tôi được dùng hẳn giọng mình, không cần phải lồng.

Vai Mây cần Thu Anh chuẩn bị những gì vậy?

Cách đây 2 năm tôi theo học một khóa “Gặp gỡ mùa thu”. Ở đó có một lớp dạy diễn xuất cơ bản. Sau khi hoàn thành học khóa học, tôi mới bắt đầu đi casting các đoàn phim. Cũng nhờ đó mà tôi được biết thêm về diễn xuất. Đến khi trúng vai Mây, tôi theo học chị Kathy Uyên một khoá ngắn hạn khoảng 1 tháng hơn. Thú thật thời gian chuẩn bị khá gấp rút.

Chà, tức là trước Mây, Thu Anh xem diễn xuất như một sự nghiệp chính?

Thành thật là tôi không phải một người tự tin. Lúc đầu, mỗi khi tham gia casting, tôi rất sợ. Không biết mình có trúng vai không, chứ chưa nghĩ đây là một phần sự nghiệp! Nhưng mình đang tìm kiếm cơ hội, nên tôi cứ thế mà đi casting rất nhiều. Sau nhiều lần quay MV, clip thì tôi cảm thấy rất thích làm việc với các đạo diễn. Rồi từ đó, bắt đầu tìm kiếm cơ hội diễn xuất lớn hơn.

Vai Mây, bạn diễn bằng bản năng hay kỹ thuật nhiều hơn?

Tôi diễn vai Mây theo bản năng nhiều hơn. Và tôi sẵn sàng thừa nhận kỹ thuật mình không nhiều, không thể có kỹ thuật nhuần nhuyễn chỉ sau 1 tháng học. Thay vào đó, tôi chỉ làm quen với những kỹ năng và sử dụng nó khi cần thiết thôi. Diễn theo bản năng cũng có cái hay, nếu mình thật sự hiểu nhân vật, diễn bằng bản năng sẽ đúng với nhân vật hơn, tự nhiên hơn.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 5.

Lần đầu gặp Avin Lu, bạn có cảm thấy đây chính là nhân vật Anh Vũ không?

Lần ấy tôi không thấy hoài nghi đâu, tôi chắc chắn đây là Vũ rồi. Vì Avin đi casting 2 hôm, hôm thứ nhất cast với ban nhạc, nghe ai cũng bảo trông Avin giống ca sĩ lắm. Đến hôm thứ 2 tôi mới chính thức gặp Avin. Lúc ấy Avin diện đồ của Anh Vũ, sau khi diễn cùng bạn ấy, tôi nghĩ thầm: “Đây chắc chắn là Vũ rồi”. Những ứng cử viên khác thì có thể kém hơn hoặc diễn tốt hơn, kỹ thuật hơn nhưng mà lại sôi nổi quá, không rụt rè như Vũ. Trông Avin lúc ấy khá rụt rè so với một ca sĩ thần tượng. Hoặc do tôi lạnh lùng nên tôi thấy ai cũng rụt rè.

Đối với bạn, điện ảnh là một cánh cửa mới hay một cuộc dạo chơi?

Điện ảnh với tôi là một cánh cửa mới. Sau nhiều lần đi quay, tôi thật sự yêu thích sự thay đổi từ nhân vật này sang nhân vật kia, thích được hóa thân thành những con người khác nhau, còn có cơ hội học vô số điều mới mẻ, nhiều kỹ năng mới. Đến bây giờ, tôi rất hứng thú với điện ảnh, không chỉ là chơi.

Bố mẹ chỉ muốn tôi an toàn và ổn định, tôi thì không, chán lắm!

Hồ Thu Anh không chỉ xinh đẹp, bạn vốn có rất nhiều lợi thế để nổi tiếng vượt xa thời điểm bây giờ là bố làm to (PV- Phó giám đốc kỹ thuật đài truyền hình lớn nhất nước) thế nhưng bạn lại chẳng muốn tận dụng?

Trước đây vì học chuyên ngành quản trị du lịch, nên bố mẹ không nghĩ tôi sẽ đổi nghề. Và bố mẹ luôn muốn tôi chọn những thứ an toàn hơn thay vì công việc nghệ sĩ có tính bấp bênh thế này. Nên bố mẹ chẳng bao giờ hỏi có cần giúp đỡ không, tôi cũng thế, không bao giờ kêu ca, phàn nàn vì đây là con đường mình đã chọn. Ngay từ bé, bố mẹ đã giáo dục tôi theo kiểu tự lập bằng cách cho tôi du học. Nên tôi quen rồi, từ nhỏ tôi không bao giờ hỏi xin bố mẹ bất kì điều gì nên bây giờ cũng vậy. Chuyện tiền bạc cũng không bao giờ đề cập, nhờ nâng đỡ sự nghiệp cũng thế.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 6.

Nghe như Hồ Thu Anh không phải một người con gái ưa gần gũi - chia sẻ với gia đình lắm?

Nhìn chung thì mối quan hệ của tôi với bố mẹ vẫn luôn tốt đẹp, không có chuyện xích mích gì đâu. Chỉ là tôi ít chia sẻ, ngay từ nhỏ đã vậy.

Hồi ấy tôi nghĩ nếu như mình chia sẻ, có thể mình sẽ bị mắng. Dần dà, tôi quen cái việc đấy nên cũng ngại chia sẻ hơn, cảm thấy bản thân có thể tự làm được gì thì cứ làm trước, chia sẻ sau. Chừng nào hết cách, tôi mới chịu nói ra. (cười) May là đến bây giờ tôi vẫn có cách!

Hồ Thu Anh

Thế… bố mẹ có biết con gái họ đang có một bộ phim vừa ra rạp không?

Dĩ nhiên là có. Những chuyện thế này thì tôi vẫn chia sẻ thôi. Đây là tin vui chứ không phải khó khăn gì mà. Tôi nghĩ là trong lòng bố mẹ có chờ đón lẫn một phần trăn trở không biết là tôi sẽ làm gì trên màn ảnh. Vì bố mẹ chưa từng nghĩ là tôi sẽ làm những điều to lớn như vậy.

Bạn có hồi hộp nghĩ “Chết rồi, bố mẹ sắp xem cảnh nóng của mình!” không?

Tôi không. Bởi vì đây cũng là dịp để tôi nói với bố mẹ rằng tôi làm được, rằng đây là thành quả nho nhỏ đầu tiên và chưa cần tới sự giúp đỡ của bố mẹ.

Khoảnh khắc Hồ Thu Anh quyết định khăn gói vào Sài Gòn diễn ra như thế nào?

Có nhiều thứ khiến tôi quyết định vào Sài Gòn. Thứ nhất, khi đấy tôi vừa nghỉ công việc cũ kiểu “gap year” ấy. Thời gian ấy tôi ở nhà nhiều, bố mẹ giục đi kiếm một công việc bàn giấy gì đấy cho ổn định. Nhưng thế chán lắm, vì trước đấy, tôi cũng đã có việc làm theo ca rồi, lại tan làm về đêm nên bố mẹ không thích mà mong tôi tìm một công việc sáng đi chiều về. Bố mẹ giục như vậy, tôi cũng khó chịu, nên tôi rất muốn chuyển ra khỏi nhà tự do bay nhảy. Nhưng chuyển ra nhà khác ở Hà Nội thì rất là buồn cười, vì bố mẹ vẫn ở đấy mà!

Thứ hai, tôi muốn đi quay MV. Tôi thấy hạnh phúc khi được làm việc với những người tài năng, nên cũng muốn thử sức. Mà chắc chắn ở Sài Gòn có nhiều cơ hội để làm việc hơn ở Hà Nội. Thời gian đấy các bạn tôi cũng vào Nam nên tôi đã quyết định đi theo. “Liều ăn nhiều” thôi, mình không có gì để mất, thế là tôi đi luôn. Cái quyết định ấy diễn ra chỉ trong khoảng 1 tuần. Tôi nghĩ nếu để lâu hơn có khi tôi lại chùn bước, có khi tôi lại gạt nó đi, tôi còn nghĩ nhỡ mà lúc tôi hết tức rồi tôi vẫn ở Hà Nội thì sao, nên là tôi phải đi luôn.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 8.

#Tin_đồn_bỏ_nhà_theo_trai?

Tức là Thu Anh hành động theo bản năng nhiều hơn đúng không?

Đúng vậy. Sau đó (hành động bản năng) thì tôi tính sau. Tôi sẽ cố gắng thực hiện những lời mà tôi đã nói ra.

Thế còn lời đồn bạn bỏ nhà theo trai, nghe có vẻ khả thi ghê?

Thật ra, bạn trai tôi lúc đấy cũng vào Sài Gòn, nhưng bạn có mục đích rõ ràng đi học, không phải “đưa nhau đi trốn” đâu. Tôi cũng có mục tiêu của mình, nên không muốn ở nhà nữa. Thời gian đầu rất khó khăn, đến khi bạn trai tôi vào, khó khăn được chia đôi, mọi chuyện dễ dàng hơn một chút. Thế thôi! Tôi bỏ nhà thật nhưng không phải bỏ nhà theo trai! Có khi bạn trai theo tôi ấy chứ!

Người yêu của Thu Anh có cảm thấy bạn khác quá sau khi đóng phim xong không?

Không đâu. Tôi nghĩ người yêu tôi cũng cảm thấy rằng sự thay đổi ấy là tốt cho tôi và cho cả công việc của tôi nữa. Tôi cũng tự cảm thấy bản thân trở nên thoải mái hơn trong tất cả mọi vấn đề chứ không phải là khó tính. Người yêu tôi cũng rất vui mừng vì sự thay đổi này

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 9.

Người yêu Thu Anh đón nhận mấy cảnh “thân mật” của bạn trong phim thế nào? Bạn có lường trước việc này chưa?

Thực chất ekip cũng đã báo với tôi trước khi quay những cảnh mùi mẫn rồi, lúc đó tôi đã báo liền cho bạn ấy. Người yêu tôi cũng làm nghệ thuật nên cũng hiểu mà. Công việc là công việc, tình cảm là tình cảm, không có vấn đề gì cả. Còn đến lúc xem phim thì tôi... không biết. Nhưng chắc cũng không có chuyện gì đâu, tôi tin là như thế!

Ở Sài Gòn dễ chia tay hơn, bởi vì có quá nhiều cám dỗ!

Đối với Thu Anh, đến sống ở Sài Gòn bao lâu hoặc thế nào sẽ cảm thấy muốn ở lại?

Đối với tôi, trước khi tham gia Sài Gòn Trong Cơn Mưa thì tôi là người rất ít nói, tôi không bao giờ chủ động nói chuyện với người khác, người hướng nội ấy! Khi tham gia phim và tìm hiểu nhân vật, tôi đã phải thay đổi bản thân khá nhiều. Bây giờ thì tôi thấy chuyện cởi mở hơn cũng bình thường thôi. Tôi cảm thấy vui vì kết bạn được với nhiều người hơn. Khi mà xem lại những cảnh hậu trường tôi cũng bất ngờ kiểu “Wow, hồi xưa mình thế này à? Bây giờ trông mình khác thế!”. Mọi thứ trông thật là khác dù vẫn là tôi từ hơn 1 năm trước. Quá trình ấy tốt và ý nghĩa với tôi. Bây giờ tôi đã không quay trở lại là con người như xưa nữa vì tôi cảm thấy điều này là tốt cho mình, nó làm cho tôi thích Sài Gòn hơn. Tôi nghĩ mọi người sẽ thích ở lại đây khi tìm được một cơ hội có thể thay đổi bản thân mình.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 10.

Bạn nghĩ là Sài Gòn khiến người ta dễ yêu hơn hay dễ chia tay hơn?

Tôi nghĩ là dễ chia tay hơn bởi vì Sài Gòn có quá nhiều cám dỗ. Tôi ít khi thấy người ta báo tin yêu nhau ở Sài Gòn nhưng mà báo chia tay thì nhiều lắm rồi. Sài Gòn có quá nhiều thứ cuốn hút mình chứ không chỉ là một hay hai. Nghe qua có vẻ hơi u tối.

Thu Anh có tự tin rằng sau Sài Gòn Trong Cơn Mưa mọi người sẽ ngừng gắn mác bạn là “mẫu đóng MV” hay không?

Tôi nghĩ là có, bởi vì trước đây mọi người hầu hết nghĩ Thu Anh chỉ có thể lạnh lùng được thôi. Tuy nhiên tôi nghĩ là một Thu Anh trong MV hay trong phim thì rất khác với một Thu Anh ngoài đời. Dường như chẳng có chỗ nào lạnh lùng cả mà lại còn có rất nhiều sắc thái khác nhau. Tôi nghĩ là dần dần mọi người sẽ thay đổi cách nhìn của họ về tôi, vì tôi không phải là cô gái suốt ngày lạnh lùng như thế.

Bạn mong muốn được mọi người nhìn nhận bản thân ra sao sau bộ phim này?

Tôi mong muốn mọi người sẽ thấy tôi đa dạng hơn, thay đổi suy nghĩ của họ về tôi như một cô gái “một màu”. Vì với tôi, cái “một màu” ấy là cá tính chứ không phải theo nghĩa thông thường.

Gặp gỡ cô nàng hướng nội Hồ Thu Anh: Lí giải tin đồn bỏ nhà theo trai, kèm lý do “Ở Sài Gòn người ta dễ chia tay hơn mà!” - Ảnh 11.

Cảm ơn Hồ Thu Anh vì buổi trò chuyện vô cùng thú vị!

Sài Gòn Trong Cơn Mưa hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.