Giả thuyết Avengers: Infinity War - Nếu áp dụng 4 "chiến thuật" sau, có thể các siêu anh hùng đã đánh bại được Thanos

Trong Avengers: Infinity War, không thể phủ nhận rằng các anh hùng đã làm hết sức trong khả năng của họ để ngăn cản cơn ác mộng tới từ tham vọng diệt chủng vũ trụ của Thanos.

Trong Avengers: Infinity War, mỗi anh hùng đều có niềm tin của riêng họ và những phương án tác chiến khác nhau để ngăn chặn gã Titan phản diện này. Dr Strange đồng ý đến Titan - quê hương của Thanos theo yêu cầu từ phía Iron Man. Spider-Man cũng kiên trì bám trụ ở lại trên con tàu Q-Ship mặc dù Stark hết lòng khuyên nhủ anh chàng trở về.

Ở Trái Đất, Black Panther quyết định mở mái vòm bảo vệ Wakanda để không ảnh hưởng tới Suri cùng Vision trong khi Thor trở lại với vũ khí mới và giáng một đòn chí mạng vào ngực Thanos. Cuối cùng, Dr Strange thậm chí quyết định từ bỏ Time Stone vào tay Thanos sau khi kiểm tra 14.000.605 khả năng mà chỉ có một kết quả mang tới chiến thắng cho nhóm Avengers.

Nhưng cuối cùng, Thanos vẫn là người thắng cuộc và thành công trong việc xóa sổ một nửa dân số vũ trụ. Điều này cũng dẫn tới việc các siêu anh hùng còn sống sót cố gắng tìm cách để đảo ngược hệ quả không mong muốn này trong Avengers 4. Nhưng trong thực tế, trong Avengers: Infinity War, có một số cách khả thi để ngăn chặn Thanos mà các siêu anh hùng hoàn toàn bỏ qua.

Heimdall gửi Thanos vào một chiều không gian sâu thẳm

Thực tế thì Heimdall của Idris Elba hoàn toàn có thể trở thành chìa khóa để ngăn chặn âm mưu của Thanos. Như chúng ta đã biết, ngay từ phần đầu của Avengers: Infinity War, Thanos và Black Order đã tấn công con tàu tị nạn của người Asgardia. Và đó cũng là lúc mà sức mạnh của Thanos được chứng minh một cách rõ ràng nhất, khi hắn không cần dùng tới Power Stone cũng đủ sức quật ngã Hulk. Sau đó thì cả Thor, Loki và Heimdall cũng bất lực trong việc ngăn chặn gã Titan khổng lồ này.

Giả thuyết Avengers: Infinity War - Nếu áp dụng 4 chiến thuật sau, có thể các siêu anh hùng đã đánh bại được Thanos - Ảnh 1.

Thay vì đưa Hulk về Trái Đất, chuyển Thanos tới một vùng không gian khác có thể là lựa chọn sáng suốt hơn của Heimdall

Nhưng đó chưa phải là chi tiết quan trọng nhất. Điều đáng chú ý là sau đó, Heimdall đã sử dụng ma thuật đen để mở cồng thời gian đồng thời đưa Hulk trở lại Trái Đất. Tuy vậy, nhiều người tự đặt câu hỏi sẽ ra sao nếu như Heimdall có thể đưa Hulk tới một không gian nào đó, thậm chí là bên ngoài vũ trụ luôn chẳng hạn. 

Dù rằng không thể khẳng định rằng Thanos sẽ chết trong trường hợp này, nhưng chí ít thì nó cũng đủ để trì hoãn kế hoạch của gã Titan, cũng như mang tới nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho Avengers. Có thể, việc gửi Hulk trở về Trái Đất vẫn sẽ mang môt ý nghĩa nào đó, nhưng ít ra thì trong Avengers: Infinity War, phương án này chưa thực sự phát huy hiệu quả, khi đó cũng là lần cuối cùng mà chàng khổng lồ xanh này chịu xuất hiện xuyên suốt cuộc chiến vô cực.

Dr Strange dùng cổng không gian để cắt tay của Thanos

Trong trận chiến ở New York, những Iron Man, Wong, Spider Man, Dr Strange và Bruce Banner đã tìm cách chiến đấu với những Ebony Maw và Cull Obsidian. Tại đây, Wong mở ra một cánh cổng thời gian đưa Obsidian rời khỏi trận chiến, và khi mà đứa con khổng lồ của Thanos này tìm cách quay lại, Wong đóng cổng và đơn giản là cắt đi một tay của hắn.

Giả thuyết Avengers: Infinity War - Nếu áp dụng 4 chiến thuật sau, có thể các siêu anh hùng đã đánh bại được Thanos - Ảnh 2.

Wong làm được, chẳng có lý do gì để Dr Strange không thử chiến thuật này với Thanos

Nếu Wong có thể làm được điều này, tất nhiên Dr Strange cũng thừa sức thực hiện. Nhưng tuyệt nhiên trong suốt trận chiến với Thanos trên hành tinh Titan, ông lại không hề thử một lần áp dụng chiến thuật. 

Nếu như có thể cắt được bàn tay đeo Infinity Gauntlet của Thanos, chắc chắn kế hoạch của gã khổng lồ này sẽ phá sản. Tuy vậy, không gì có thể khẳng định rằng Dr Strange có khả năng cắt được da thịt của một gã Titan sở hữu Power Stone như Thanos, tuy nhiên chưa thử thì làm sao biết được.

Đừng đi tới Titan và tập trung đánh bại Thanos ở Wakanda

Không thể phủ nhận rằng nhóm của Iron Man đã tiến rất gần tới việc đánh bại Thanos bằng một chiến thuật hoàn hảo mà chỉ vì một phút bốc đồng mất bình tĩnh của Star Lord mới khiến toàn bộ công lao này đổ sông đổ bể. Tuy nhiên, không đi tới hành tinh Titan có thể sẽ là lựa chọn sáng giá hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc những Iron Man, Dr Strange, Spider Man sẽ tới Wakanda và hội ngộ với những siêu anh hùng còn lại. Chắc chắn rằng nó cũng sẽ dẫn tới việc Thanos tới vương quốc của Black Panther sớm hơn và tập trung tối đa hỏa lực ở đây. Nhưng mặt tích cực là các siêu anh hùng sẽ được thống nhất. Và nếu có một điều gì đó chúng ta học được qua các tập phim Avengers thì đó chính là sự đoàn kết luôn là thứ sức mạnh mà không thế lực nào có thể đánh bại.

Giả thuyết Avengers: Infinity War - Nếu áp dụng 4 chiến thuật sau, có thể các siêu anh hùng đã đánh bại được Thanos - Ảnh 3.

Không đi tới Titan có thể sẽ là quyết định sáng suốt với Iron Man và Dr Strange

Đặt trên bàn cân về lực lượng, Thanos vẫn là thế lực lớn nhất khi hắn sở hữu tới 4 viên đá vô cực. Nhưng bù lại, nhóm Avengers cũng có hai viên đá của Dr Strange và Vision. Và chiến lược cũng sẽ thay đổi, khi thay vì tìm cách phá hủy Mind Stone của Vision, họ có thể tận dụng và tìm cách phát huy nó trong cuộc chiến. 

Sức mạnh của Thor, Captain America, Iron Man, Black Panther, Doctor Strange, Vision, Scarlett Witch và phần còn lại chắc chắn sẽ là một khối sức mạnh khổng lồ và đủ sức đánh bại Thanos hùng mạnh.

Sử dụng Vision trong trận chiến thay vì tìm cách phá hủy Mind Stone

Dù rằng sau khi bị đâm trúng bụng với cây thương của Corvus Glaive, Vision không thể kiểm soát hoàn toàn khả năng của mình và đồng thời, đấy cũng là khoảnh khắc cuối cùng mà anh chàng này chiến đấu trong Infinity War. 

Nhưng có lẽ thay vì cân nhắc hy sinh và phá hủy Mind Stone, điều khiến cho Scarlett Witch đau lòng và dằn vặt khôn nguôi, nhóm Avengers hoàn toàn có thể tận dụng năng lực này trong cuộc chiến với Thanos ở Wakanda.

Giả thuyết Avengers: Infinity War - Nếu áp dụng 4 chiến thuật sau, có thể các siêu anh hùng đã đánh bại được Thanos - Ảnh 4.

Vision hoàn toàn có thể trở thành quân bài chiến thuật đánh bại Thanos

Mà sức mạnh của Vision thì có lẽ đã được khẳng định quá rõ trong Age of Ultron rồi. Hắn đã từng làm bốc hơi Ultron chỉ trong một nốt nhạc, cắt đôi một nửa tòa tháp và thậm chí "vô hiệu hóa" War Machine từ một khoảng cách cực xa. 

Thế nên, thay vì loại bỏ Mind Stone, tại sao không nhờ Suri tìm cách phục hồi cho Vision và biến hắn trở thành nguồn sức mạnh khổng lồ để chống lại Thanos. Với Thor, Vision và Scarlett Witch, việc kháng cự lại gã khổng lồ Titan này là điều hoàn toàn khả thi.