Giả thuyết: Captain Marvel sẽ được xây dựng dựa trên cuộc chiến Secret Invasion?

Phần phim về Captain Marvel ra mắt vào năm tới sẽ cho chúng ta thấy cuộc chiến giữa các siêu anh hùng với chủng tộc ngoài hành tinh Skrulls, và hầu hết mọi người đều mong đợi rằng nó sẽ có cốt truyện như một Secret Invasion.

Chủng tộc Skrull sẽ là tiền đề cho Secret Invasion?

Giả thuyết: Captain Marvel sẽ được xây dựng dựa trên cuộc chiến Secret Invasion?

Nếu như chúng ta đã biết về chủng tộc Kree qua Guardian of the Galaxy vào năm 2014, thì lần này sẽ đánh dấu sự ra mắt MCU của chủng tộc Skrulls. Đây là chủng tộc nổi tiếng nhất của Marvel, họ sử dụng sức mạnh của mình để thâm nhập các thế giới khác và làm suy yếu chúng từ bên trong. Họ đều là những chiến binh như Kree và thậm chí còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Marvel từ lâu nổi tiếng là luôn có những toan tính cho các cuộc đua đường dài. Có khả năng, Captain Marvel sẽ là phần phim mang nhiệm vụ thiết lập nên một cuộc Secret Invasion mới. Do đó , các fan hâm mộ có quyền kỳ vọng vào phần này sẽ là bước đệm tốt cho chủng tộc Skrull phát triển.

Secret Invasion là sự kiện mùa hè của Marvel năm 2008, và nhà văn Brian Bendis đã xây dựng nó trong hơn một năm. Câu chuyện bắt đầu bằng việc quê hương của người Skrull bị phá hủy vài năm trước. Sau đó, họ bắt đầu để ý tới Trái Đất. Sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, Skrulls đã khởi động hệ thống thâm nhập vào các lớp phòng thủ của Trái Đất. Họ len lỏi vào các lực lượng vũ trang, các cơ quan an ninh, SHIELD, và thậm chí là các cộng đồng siêu anh hùng trên khắp thế giới. Công chúa Skrull, Veranke, đích thân xâm nhập vào Avengers dưới "thân phận" Spider-Woman.

Giả thuyết: Captain Marvel sẽ được xây dựng dựa trên cuộc chiến Secret Invasion?

Avenger nhận ra sự có mặt của Skrulls trên Trái Đất nhờ vào cái chết của Elektra – lãnh đạo của Hand. Bằng việc phân tích thi thể của Elektra, họ nhận ra rằng việc phát hiện ra những kẻ mạo danh này là không tưởng, vì họ có thể biến hóa ra bất kỳ ai mà không để lại dấu vết gì. Điều đó làm nảy sinh sự li gián gay gắt giữa nội bộ các siêu anh hùng.

Kỳ lạ thay, mãi đến sự kiện Secret Invasion, Marvel Comic mới thực sự khai thác tiềm năng của chùng tộc Skrulls. Đã có những câu chuyện được kể lại, như việc một kẻ bắt cóc Skrull đã phải lòng Human Torch, hay việc Skrull đã từng bí mật chiếm đóng Đế chế Shi’ar và thậm chí còn thay thế vị trí của Giáo sư Xavier.

Khi Kevin Feige tiết lộ rằng Skrulls đang đến với MCU, nhiều fan comics đã nghĩ ngay đến Secret Invasion. Skrulls có thể đã thâm nhập vào S.H.I.E.L.D. và Hydra trong nhiều thập niên, và họ thậm chí còn có thể ở trong MCU từ rất lâu rồi. Nhiều fan còn đưa ra giả thuyết rằng Captain Marvel có thể thấy sự phá hủy của Skrull Homeworld, thiết lập bối cảnh cho một bộ phim về Secret Invasion.

Nhưng liệu phần phim của Captain Marvel sẽ chỉ là một sự chuẩn bị hay chính nó là một phiên bản Secret Invasion chính? Nên nhớ là Marvel rất ít khi bê nguyên tác từ truyện tranh ra màn ảnh. Trong một cuộc phỏng vấn về Avengers: Infinity War, Joe Russo đã chỉ ra rằng "Vũ trụ điện ảnh Marvel không phải là vũ trụ truyện tranh Marvel." Chúng ta đã quá quen với điều đó trong lịch sử 10 năm của MCU. Trong Avengers: Age of Ultron, người tạo ra Ultron là Tony Stark chứ không phải Hank Pym. Gần đây nhất, Avengers: Infinity War có thể đã kết thúc với một cảnh được gần giống với truyện tranh, nhưng cuộc hành trình đến thời điểm đó hoàn toàn khác biệt.

Vì sao Captain Marvel là thích hợp nhất với Secret Invasion?

Giả thuyết: Captain Marvel sẽ được xây dựng dựa trên cuộc chiến Secret Invasion?

Những phần comics về Secret Invasion đã bị không ít chỉ trích về phần nội dung. Nó rõ ràng không có chiều sâu khi cốt truyện thay đổi một cách chóng mặt thay vì xoáy sâu hơn vào tình cảm bạn bè, tình đồng chí hoặc có thể là tình yêu. Cốt truyện chảy nhanh đến mức khiến cho người đọc cảm thấy nghẹt thở.

Những phần phim Avengers ngày nay đang trở nên quá màu mè. Cũng như trong comics, một bộ phim về Avngers: Secret Invasion có lẽ sẽ không đủ thời gian để khai thác hết những khía cạnh tạo nên chiều sâu của tác phẩm. Bạn cần một câu chuyện sâu sắc, cá nhân hơn thế, và Captain Marvel là một ứng cử viên thích hợp.

Với bối cảnh là thập niên 90, Captain Marvel sẽ có cốt truyện hoàn toàn độc lập với Avengers. Điều đó càng làm cho câu hỏi “Ai thật sự mới là Skrull?” khó trả lời hơn bao giờ hết. Bất kỳ nhân vật phụ nào cũng có thể là một nhân vật ngoài hành tinh, thậm chí là nhân vật quan trọng như Phil Coulson hay Nick Fury. Captain Marvel được quyền khai thác ý tưởng này mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến cốt truyện chung mà MCU đã xây dựng trong 10 năm qua.

Giả thuyết: Captain Marvel sẽ được xây dựng dựa trên cuộc chiến Secret Invasion?

Cuối cùng, điều cần để ý là Kevin Fiege đã gợi ý rằng MCU sẽ dần thay đổi cách làm phim của mình. Ba phần đầu của Avengers đã làm rất tốt khi nó luôn xoay quanh một cấu trúc rõ ràng, tạo tiền đề tốt cho cú “chốt hạ” hoàn hảo Infinity War. Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ không hay một chút nào. Nó sẽ gây tác dụng ngược, dẫn đến sự nhàm chán và kém bất ngờ trong nội dung phim. Do đó, việc thay đổi hình tượng về MCU sẽ là một việc có thể xảy ra. Và những câu chuyện về Secret Invasion rõ ràng rất thích hợp để thay vào. Dù sao thì cũng còn gần nửa năm nữa chúng ta mới thấy được màn ra mắt của Captain Marvel, nên chắc hẳn sẽ còn có rất nhiều giả thuyết thú vị được sáng tạo nên bởi những fan hâm mộ trên toàn cầu.

Theo Screenrant.