Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju?

Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng Madara còn thua thì Obito làm gì có cửa thắng Hashirama Senju đúng không nào. Nhưng cứ đọc bài viết này đi đã, thú vị lắm đấy.

Chú ý: Bài viết chỉ mang nhận định chủ quan của người viết. Nếu bạn đọc không đồng ý, vui lòng góp ý với chúng mình nhé.

Đầu tiên, tôi phải nói rõ rằng tôi sẽ chia bài viết này thành hai phần để phân tích nhé! Phần 1 sẽ là Obito dùng Rinnegan và Mangekyou Sharingan đấu với Hashirama Senju, còn phần 2 sẽ là Obito khi trở thành Jinchuriki Thập Vĩ đấu với Hashirama Senju.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 1.

Uchiha Obito dùng Rinnegan và Mangekyou Sharingan đấu với Hashirama Senju

Do bị Madara lừa gạt và dụ dỗ, Obito đã thao túng tổ chức Akatsuki từ trong bóng tối rất nhiều năm trước khi chính thức công khai kế hoạch Nguyệt Nhãn và khơi mào cho Đại chiến Ninja lần thứ 4.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 2.

Anh sở hữu tới bốn Huyết kế giới hạn là Sharingan, Mangekyou Sharingan, Rinnegan lấy của của Nagato và Mộc thuật của Hashirama Senju sau khi được Madara cấy DNA của Hokage đệ nhất vào cơ thể. Với sức mạnh từ con mắt Mangekyō Sharingan, Kamui chính là nhẫn thuật đặc trưng của Uchiha Obito khi anh có thể thi triển cả 2 khả năng của Kamui là "dịch chuyển tức thời" và "xuyên thấu" ở mức độ siêu đẳng.

Tuy mạnh là thế nhưng Kamui của Obito vẫn có một điểm yếu lớn, đó là Obito Uchiha không thể duy trì Kamui và tấn công Hashirama Senju cùng một lúc. Tức là Kamui sẽ giúp Obito tránh được đòn tấn công của Hashirama nhưng anh cũng không thể tấn công Hokage đệ nhất.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 3.

Ngoài ra, sử dụng Kamui đòi hỏi tiêu tốn rất nhiều chakra, Obito chỉ có thể duy trì khả năng này trong khoảng 5 phút liên tiếp nhưng Hashirama Senju thì lại có lượng chakra vô cùng dồi dào. Bằng chứng là Đệ nhất có thể tạo ra một Mộc phân thân và giết Madara dù bản thân đã chiến đấu với hắn trong 24 giờ liên tiếp.

Tuy nhiên, tôi nghĩ Obito vẫn có cơ hội đánh bại Hashirama bằng cách sử dụng Kamui, miễn là anh có cơ hội đụng được vào một phần của ngài Đệ nhất để khiến ông trở nên "xuyên thấu" và bị dịch chuyển tới chiều không gian trong Kamui. Hashirama sẽ không thể thoát ra ngoài cho tới khi được Obito đưa ra. Lúc này, Hashirama cũng không thể cảm nhận được charka của bản thân nữa bởi charka đã biến mất hoàn toàn khi ông bị dịch chuyển.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 4.

Nếu Obito có thể nhân cơ hội này bằng cách nào tấn công Hashirama Senju trước khi cơ thể vật chất hóa của mình bị Hashirama làm bị thương bằng một phân thân của ông thì Obito sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Thời điểm Obito gửi Hashirama vào chiều không gian trong Kamui thì Obito sẽ buộc phải hiện hữu ở không gian thực, điều này khiến anh dễ bị đối phương phản công và đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Hashirama hạ đo ván Obito.

Cho đến nay, mới chỉ có Kakashi - người cũng dùng Kamui - là có thể tự mình thoát ra khỏi chiều không gian ấy. Vì vậy, nếu Obito chết, Hashirama có thể vẫn sẽ bị mắc kẹt trong Kamui hoặc Obito sẽ buộc phải đẩy Hashirama trở về thế giới thực để né đòn và chiến đấu với ông ngoài đó.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 5.

Obito tất nhiên vẫn còn rất nhiều kĩ thuật cực mạnh khác để đối phó với Hashirama nhưng để đương đầu với những chiêu thức Mộc thuật đã làm nên thương hiệu của Hokage đệ nhất như: Mộc Long Thuật, Chân Pháp Thiên Thủ, Rừng sâu nước thẳm thì Obito vẫn không có cửa giành chiến thắng. Ngay cả Obito có thể dùng cả Rinnegan để thi triển những tuyệt kĩ bá đạo nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Hashirama sẽ không thể thua đâu.

Obito trở thành Jinchuriki Thập Vĩ đấu với Hashirama Senju

Obito Uchiha chính là Jinchuuriki thứ hai của Thập Vĩ sau Lục đạo hiền nhân Hagoromo. Khi trở thành Jinchuriki, tất cả những tổn thương trước đó trên cơ thể của Obito đều được chữa lành, anh trở nên mạnh hơn, nhanh hơn và gần như không thể bị gây sát thương.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 6.

Ban đầu, tâm trí của Obito bị mất kiểm soát khi trở thành Jinchuriki của Thập Vĩ, cơ thể anh phản ứng không ngừng với tất cả mối đe dọa cho đến khi anh có thể thích nghi với sức mạnh này. Ở hình dạng mới, Obito có thể bay và tạo ra nhiều vũ khí từ chakra, thậm chí là kiểm soát Thần thụ để thi triển Tsukuyomi vô hạn.

Ngoài ra, Obito cũng có thể điều khiển cả Gudogama. Gudogama là thứ vũ khí đặc biệt được tạo ra từ 5 loại Chakra tự nhiên, nó có thể tấn công, phòng thủ trước bất kỳ nhẫn thuật nào. Và chủ nhân của Gudogama có thể tạo ra bất thứ vũ khí nào từ đám cầu đen này nên nó có khả năng vô hiệu hóa tất cả các ninjutsu. Đặc biệt, đám cầu đen này không thể phá hủy nếu không sử dụng Tiên Nhân Thuật.

Giả thuyết Naruto: Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa Obito Uchiha và Hashirama Senju? - Ảnh 7.

Với sức mạnh như thế này của Obito, Hashirama Senju sẽ dễ dàng bị đánh bại. Bản thân Hashirama Senju đã thừa nhận trong cuộc đại chiến ninja lần thứ 4 rằng ở hình dạng này, ông không thể đánh bại Obito Uchiha. Vâng, đương đầu với Jinchuriki Obito, Hashirama Senju "đuối" hơn hẳn nhỉ.