Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng?

Uchiha là một gia tộc danh giá thuộc làng Lá và nổi tiếng trong series Naruto. Hầu hết những nhân vật mạnh bá đạo trong tác phẩm này đều mang dòng máu của gia tộc này như Madara, Itachi và Sasuke.

Uchiha là một trong những gia tộc có sức ảnh hưởng và quyền lực nhất trong lịch sử Naruto nhưng bạn có biết rằng gia tộc Uchiha có gốc gác xa xưa với người đã sáng lập ra thế giới ninja.

Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng? - Ảnh 1.

Gia tộc Uchiha vốn là hậu duệ của Indra Otsutsuki, con trai trưởng của Lục Đạo Tiên Nhân Hagoromo Otsutsuki. Còn Hagoromo lại là con trai cả của Kaguya Ōtsutsuki‎‎ - người đã ăn trái cấm của thần thụ và là người đã đánh bại Thập vỹ để trở thành Jinchuuriki đầu tiên của nó.

Sau đó, Lục Đạo Tiên Nhân đi khắp nơi trên thế giới để truyền bá kiến thức về ninshū (ninjutsu) và chia sẻ charka cho những người có chung lý tưởng với ông là chống lại cái ác, yêu chuộng hòa bình. Rồi Lục đạo trở về cố hương để phát triển ninshū hơn nữa. Ông kết hôn và có 2 người con trai đặt tên là Indra và Asura.

Trong khi người anh Indra là một thiên tài từ khi mới sinh ra, thừa kế toàn bộ sức mạnh của Hagoromo thì người em Ashura lại không có khả năng gì nổi bật. Tuy nhiên Indra ỷ mạnh nên không quan tâm đến người khác còn Ashura yếu nhưng lại có được sức mạnh nhờ sự đoàn kết với những người xung quanh.

Thấy được tấm lòng lương thiện, nhân nghĩa của người con thứ hai, Hagoromo đã quyết định chọn Ashura là người thừa kế nhẫn tông của mình, vô tình gây ra nỗi oán hận trong lòng người con trai cả. Do đó, thay vì hỗ trợ cho em trai mình, Indra đã chống lại cả em trai và cha mình rồi bỏ đi sau khi thua cuộc.

Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng? - Ảnh 2.

Indra sau này đã kết hôn với một người phụ nữ bình thường và có con, tạo ra tộc Uchiha. Con của Indra chắn chắn vẫn còn được kế thừa 1 nửa dòng máu của Otsutsuki và một nửa dòng máu của người bình thường. Các con của Indra lại tiếp tục kết hôn và có những đứa con của mình và phát triển Uchiha thành một gia tộc lớn mạnh.

Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng? - Ảnh 3.

Nhưng dần dần, dù các thành viên trong gia tộc Uchiha sau này có kết hôn với nhau thì đứa trẻ mà họ sinh ra cũng không phải Uchiha thuần chủng, nó đã bị lai qua các thế hệ với dòng máu của những con người bình thường khác.

Thế rồi, đại nạn diệt vong đã ập đến gia tộc Uchiha do muốn ngăn chặn cuộc nổi dậy của gia tộc này mà Danzo đã ra lệnh cho Uchiha Itachi vì "đại nghĩa diệt thân", người sống sót duy nhất chỉ còn lại Sasuke.

Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng? - Ảnh 4.

Kết thúc đại chiến ninja lần thứ 4, Sasuke đã kết hôn với Sakura và hiện tại cả 2 đã có với nhau một cô con gái xinh xắn đặt tên là Sarada. Sasuke và Sarada chính là hai hậu nhân duy nhất còn lại của gia tộc Uchiha.

Theo nhiều người nói đùa, việc tái thiết gia tộc Uchiha bây giờ chỉ dựa vào Uchiha và những đứa con của anh. Nhưng nghĩ mà xem, bản thân Sasuke và Sakura cũng chỉ mang dòng máu lai của gia tộc Uchiha thì cứ lai mãi, lai mãi, Uchiha còn lại được bao nhiêu dòng máu Uchiha thuần chủng ban đầu.

Giả thuyết Naruto: Tại sao dòng máu di truyền không thuần chủng nhưng tộc nhân Uchiha vẫn có thể kích hoạt Sharingan dễ dàng? - Ảnh 5.

Đặc biệt, gia tộc Uchiha còn nổi tiếng với huyết kế giới hạn là Sharingan - cặp mắt nhãn thuật chỉ dành riêng cho những người thuộc dòng tộc này nữa. Vậy nếu cứ lai mãi như vậy thì những hậu thế sau này của gia tộc Uchiha liệu có còn được kế thừa con mắt Sharingan nữa không nhỉ. Hay chỉ cần có một tí huyết thống Uchiha chảy trong người là đã có cơ hội thức tỉnh đôi mắt Sharingan rồi?

Trên đây chỉ là những lí lẽ của người, còn bạn sau khi đọc bài viết này bạn có suy nghĩ gì? Liệu có cùng quan điểm với người viết không? Nếu có ý kiến riêng hãy cho chúng tôi biết nhé!