Giả thuyết vì sao Digimon Ghost cho thấy mặt tối của tính năng trong Digimon Frontier?

Cuối cùng thì sau bao nhiêu năm chúng ta cũng hiểu một phần mặt tối của tính năng trong Digimon Frontier thông qua Digimon Ghost.

TIN LIÊN QUAN

Xuyên suốt Digimon Ghost Game, ranh giới giữa Digimon và con người tiếp tục mờ nhạt. Tập 47, “Memory of Eternity”, tập trung vào cuộc đấu tranh tuyệt vọng của Shadramon để giữ lại ký ức của mình khi anh ta chết. Nanomon đã lợi dụng nỗi sợ hãi của Shadramon và sử dụng anh ta như một vật thí nghiệm để xem liệu việc hợp nhất ký ức của Digimon với con người có thể cho phép Digimon cải tạo và sống tiếp với ký ức của họ nguyên vẹn hay không. Thí nghiệm thất bại, và Shadramon cuối cùng đã chết và trở thành một digitama một lần nữa.

Tuy nhiên, sự hợp nhất giữa con người và Digimon đã có thể xảy ra trước đó của series Digimon. Trong Digimon Frontier, thay vì có các đối tác Digimon, các nhân vật chính thay vì hợp nhất với linh hồn của các anh hùng Digimon cổ đại để chiến đấu giải cứu thế giới Digital. So sánh sự hợp nhất trong Digimon Frontier với các thí nghiệm của Nanomon trong Digimon Ghost Game cho thấy rằng sự đồng ý và mục đích chung đã góp phần vào thành công của sự hợp nhất Digimon Frontier, và việc thiếu vắng những yếu tố chính này đã dẫn đến thất bại của Nanomon.

Digimon Frontier bắt đầu với việc nhiều người nhận được tin nhắn lạ trên điện thoại di động của họ hướng họ đến một chuyến tàu bí ẩn đưa họ đến thế giới Kỹ thuật số. Khi ở đó, Takuya Kanbara, Koji Minamoto, Izumi Orimoto, Junpei Shibayama và Tomoki Himi biết được rằng có những linh hồn Digimon cổ đại mà các Digimon khác dường như có ý định tiêu diệt. Để bảo vệ những linh hồn này và chính họ, DigiDestined đã chọn hợp nhất với những linh hồn này, cho phép họ chiến đấu với bất cứ nguy hiểm nào mà Thế giới kỹ thuật số gây ra theo cách của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là Digidestined không được thông báo về toàn bộ quá khứ của những linh hồn này cũng như kỳ vọng đầy đủ đối với họ khi họ đảm nhận vai trò Digidestined. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, bọn trẻ chủ động chọn tìm hiểu những hình thức mới này. Ngoài ra, những sự hợp nhất này chỉ là tạm thời. Khi nguy hiểm qua đi, mỗi đứa trẻ có thể biến đổi trở lại hình dạng con người của chúng. Do đó, mối quan hệ giữa DigiDestined và những linh hồn Cổ đại này đôi bên cùng có lợi hơn. Các linh hồn đã cho bọn trẻ khả năng chiến đấu và bảo vệ bản thân, và đến lượt mình, DigiDestined đã giúp những linh hồn này bảo vệ thế giới Kỹ thuật số và đảm bảo rằng những kẻ thù truyền kiếp của các linh hồn không thể tàn phá thêm một lần nào nữa.

Trái ngược với sự hợp nhất của Digimon Frontier giữa Digimon và con người, các thí nghiệm của Nanomon không có bất kỳ hình thức đồng ý nào từ các đối tượng của anh ta trên Digimon Ghost Game. Khi lần đầu tiên nhìn thấy hình dạng hấp hối của Shadramon, Nanomon đã hỏi Shadramon rằng liệu anh có thể lưu giữ ký ức của Shadramon hay không. Trong khi Shadramon đồng ý, Nanomon không bao giờ giải thích rằng anh ấy sẽ cố gắng lưu giữ những ký ức đó như thế nào. Vì vậy, trong khi Shadramon về mặt kỹ thuật đã đồng ý trong một khoảnh khắc tuyệt vọng, Shadramon không được thông báo về những gì các thí nghiệm của Nanomon thực sự sẽ đòi hỏi.

Khi Nanomon tạo ra một hạt giống ký ức bằng cách sử dụng dữ liệu sắp chết của Shadramon, Nanomon đã cấy hạt giống đó vào cơ thể đang ngủ của Tamotsu, bạn của Kiyoshiro Higashimitarai và là đồng nghiệp nghiên cứu. Tamotsu thậm chí còn không biết về sự tồn tại của Digimon hay thế giới Kỹ thuật số vào thời điểm đó. Khi các bộ phận ngẫu nhiên của Shadramon bắt đầu xuất hiện trên cơ thể của Tamotsu, anh ấy đã rất kinh hoàng và khó chịu. Hành động của Nanomon chứng tỏ Nanomon không hề quan tâm đến Tamotsu. Hơn nữa, Nanomon xem tất cả con người chỉ là những vật dẫn năng lượng có thể có cho các thí nghiệm của mình.

Tuy nhiên, Nanomon cũng tỏ ra ít quan tâm đến các Digimon khác. Trong khi Shadramon muốn có cơ hội để lưu giữ ký ức của mình, anh ta cũng không bao giờ đồng ý dung hợp với một con người. Quá trình này cũng rất kinh hoàng đối với anh ta. Tuy nhiên, Shadramon đã gây ra nỗi kinh hoàng cho Tamotsu, đe dọa Tamotsu khi Tamotsu muốn nhờ giúp đỡ. Sự tuyệt vọng của Shadramon không thể bào chữa cho thực tế là anh ta cũng đã sử dụng Tamotsu và cũng kiểm soát cơ thể chung của họ mà không có sự đồng ý của Tamotsu. Nhìn chung, thử nghiệm của Nanomon thiếu sự đồng ý ở tất cả các cấp, khiến công việc của anh ấy hoàn toàn trái ngược với sự tập trung của Digimon Frontier vào sự hợp nhất đôi bên cùng có lợi.

Nanomon đã hành động mà không có bất kỳ sự quan tâm thực sự nào đối với Shadramon hoặc Tamotsu, và kết quả thí nghiệm của anh ta thật kinh hoàng. Khi hình dạng của Shadramon ngày càng mạnh hơn, anh ta và Tamotsu trở thành một chimera theo nghĩa đen của các bộ phận của con người và Digimon, và cả hai đều không có khả năng thực sự sống sót sau sự hợp nhất. Tuy nhiên, Nanomon muốn tiếp tục thử nghiệm của mình để thu thập dữ liệu từ cái chết của Shadramon và Tamotsu để cuối cùng anh ta có thể đạt được cuộc sống vĩnh cửu cho chính mình. Do đó, không giống như mục tiêu đôi bên cùng có lợi khi hợp nhất Digimon Frontier, Nanomon chỉ làm việc cho bản thân và không quan tâm ai bị thương trong quá trình này. Nanomon đã kiểm soát việc tạo ra nghệ thuật của mình để ngăn nhóm nghiên cứu can thiệp. Tư duy nhanh nhạy của TeslaJellymon và Kiyoshiro đã giúp tách Nanomon khỏi Tamotsu và Shadramon, cắt đứt ảnh hưởng của Nanomon đối với họ.

Jellymon ở dạng Thetismon đã có thể tách Shadramon khỏi Tamotsu, nhưng cô ấy không thể cứu cả hai. Trong khi Tamotsu có thể hồi phục bình thường thì Shadramon lại tan rã. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Shadramon đã trở thành sự thật; anh ấy đã mất ký ức về tiền kiếp của mình mặc dù cuối cùng anh ấy đã được tái sinh thành một digitama. Mặc dù Shadramon đã được giới thiệu trong bộ truyện khi đang chết và cái chết của anh ta dường như không thể tránh khỏi, nhưng cái chết của anh ta vẫn có sức nặng tình cảm vì tập phim nhấn mạnh nỗi sợ hãi và tuyệt vọng của anh ta xuyên suốt. Các thí nghiệm của Nanomon thậm chí còn tồi tệ hơn một phần vì chúng cho Shadramon hy vọng sống sót thay vì giúp Shadramon làm hòa với việc tái sinh thành một cuộc sống mới.

Do đó, các thí nghiệm của Nanomon đã thất bại một phần vì anh ta không nhận được sự đồng ý rõ ràng, và Tamotsu và Shadramon không có bất kỳ kết nối hoặc mục đích chung nào. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh ấy có thể bị thất bại. Không giống như Digimon Frontier, nơi các linh hồn của Digimon cổ đại sinh sống, trong thế giới Kỹ thuật số của Digimon Ghost Game, bộ truyện đã nhấn mạnh nhiều lần rằng một khi Digimon trở lại digitamas, chúng sẽ chết một cách hiệu quả và thay vào đó là sống một cuộc sống hoàn toàn mới. cuộc sống tách biệt với cuộc sống cũ của họ. Do đó, cuộc sống của Digimon có trọng lượng lớn hơn trong toàn bộ series, làm cho cốt lõi cảm xúc của Ghost Game thậm chí còn mạnh mẽ hơn.