Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC

Blue Beetle có thể xem là phiên bản kết hợp giữa Iron Man và Venom của DC nhờ bộ áo giáp có tính chất cộng sinh đặc biệt.

Mới đây, DC Studios đã tung ra trailer chính thức đầu tiên dành cho Blue Beetle - một trong những bộ phim cuối cùng thuộc vũ trụ điện ảnh DC mở rộng (DCEU), cũng là một trong những dự án siêu anh hùng trong năm 2023 của Warner Bros. Được phát triển từ năm 2018, Blue Beetle sẽ mang đến câu chuyện xoay quanh xuất thân và nguồn gốc sức mạnh của siêu anh hùng Jaime Reyes, người sở hữu bộ giáp ngoài hành tinh tối tân bậc nhất của DC.

Blue Beetle sẽ chính thức ra rạp vào ngày 18/8 năm nay. Bộ phim này nhận được nhiều sự chú ý vì ra mắt vào thời điểm chuyển giao của vũ trụ điện ảnh DC, khi DCEU đang dần khép lại để nhường chỗ cho DCU. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi liệu Blue Beetle, cũng như các siêu anh hùng khác, có chỗ đứng trong vũ trụ mới của James Gunn và Peter Safran hay không.

Dù tương lai của Blue Beetle có ra sao, dưới đây là tất cả những gì khán giả cần biết vì siêu anh hùng mới nhất của DC.

Nguồn gốc xuất thân của phiên bản Blue Beetle Jaime Reyes trong truyện tranh DC

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC - Ảnh 1.

Blue Beetle phiên bản Jaime Reyes có nguồn gốc khá đơn giả trong nguyên tác truyện tranh - Ảnh: Internet.

Câu chuyện về nguồn gốc của Jaime Reyes trong nguyên tác khá đơn giản và dễ hiểu. Reyes là một cậu thiếu niên sống cùng gia đình, bao gồm cha mẹ và em gái, tại El Paso, Texas, Mỹ. Trong một ngày trên đường đi học về, cậu tình cờ nhặt được một vật thể kỳ lạ có hình giống một con bọ hung. Và tính tò mò đã khiến Reyes quyết định mang nó về nhà, mà không hề biết rằng điều này sẽ thay đổi cuộc sống và tương lai cậu mãi mãi.

Con bọ hung này (The Scarab) thực chất thuộc quyền sở hữu của siêu anh hùng Blue Beetle thế hệ trước. Trong một mạch truyện có liên quan đến Shazam, Maxwell Lord và Spectre, sau khi căn cứ của Shazam bị phá hủy, con bọ hung ngoài hành tinh này đã vô tình bị bắn đến tận El Paso - quê nhà của Reyes.

Ngay trong đêm đầu tiên ở tại nhà Reyes, con bọ hung đã bất ngờ “sống" dậy và tự gắn mình vào cột sống của Reyes. Điều này đã vô tình giúp cậu trở thành vật chủ mới của nó, qua đó sở hữu bộ giáp hiện đại, tối tân bậc nhất DC. Sau đó, siêu anh hùng Booster Gold đã liên lạc với Reyes để “mượn” sức mạnh con bọ hung nhằm xác định vị trí và phá hủy vệ tinh Brother Eye. Reyes đã cùng Gold và Batman bay vào vũ trụ để thực hiện nhiệm vụ này, trước khi dịch chuyển về Trái Đất một năm sau đó.

Những sức mạnh đa không gian của con bọ hung khiến Reyes không thể hoàn toàn kiểm soát, và hậu quả là cậu đã vô tình mất tích một năm. Khi trở lại, Reyes đã giải thích cặn kẽ với gia đình và bạn bè, đồng thời hé lộ danh tính mới của bản thân - Blue Beetle. Kể từ đó, cậu chính thức bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng, hợp tác với rất nhiều biệt đội nổi tiếng như Teen Titans hay thậm chí là cả Justice League.

Sức mạnh của Blue Beetle trong nguyên tác truyện tranh

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC - Ảnh 2.

Sức mạnh của Blue Beetle chủ yếu đến từ bộ giáp công nghệ cao - Ảnh: Internet.

Mặc dù chỉ là một người bình thường, nhưng chính con bọ hung đã giúp Reyes sở hữu nhiều siêu năng lực không hề thua kém bất cứ siêu anh hùng nào khác. Nó cung cấp cho Reyes một bộ khung xương ngoài siêu bền và có mối quan hệ cộng sinh với cậu. Trong khi Reyes có thể điều khiển phần lớn sức mạnh của Blue Beetle, nhưng đôi khi con bọ hung cũng “giở chứng" và kiểm soát ngược lại cậu để hành động theo chủ ý của nó - chi tiết đã được hé lộ trong đoạn trailer mới ra mắt.

Tương tự như những siêu anh hùng khác, Blue Beetle cũng sở hữu bộ kỹ năng cơ như siêu tốc độ, siêu sức mạnh, siêu thể lực, cộng thêm khả năng bay lượn linh hoạt. Bên cạnh đó, con bọ này còn cung cấp cho vật chủ rất nhiều siêu năng lực khác nhau, ví dụ như tự phục hồi, hấp thụ năng lượng, hay tạo ra hệ thống phòng thủ tuyệt đối trước những mối hiểm họa tiềm tàng từ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, như đã thể hiện trong đoạn trailer, bộ giáp còn có khả năng tạo ra bất cứ món vũ khí nào mà Reyes có thể tưởng tượng. Từ đao, kiếm, chùy, khiên cho đến cả những loại súng plasma hiện đại, con bọ hung đều có thể hiện thực hóa trong nháy mắt. Cuối cùng, nó còn mang đến nhiều sức mạnh siêu linh như điều khiển lửa, điều khiển âm thanh, tạo máy quét, máy bay không người lái, hay thậm chí là cả điều khiển công nghệ.

Ai là người sẽ thủ vai Blue Beetle/Jaime Reyes?

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC - Ảnh 3.

Blue Beetle sẽ được đưa lên màn ảnh lớn nhờ tài diễn xuất của Xolo Mariduena - Ảnh: Internet.

Xolo Mariduena sẽ vào vai siêu anh hùng Blue Beetle trong bom tấn sắp tới. Nam diễn viên được biết đến nhiều nhất thông qua nhân vật Miguel Diaz trong Cobra Kai - vai diễn mà anh đã gắn bó kể từ năm 2018. Mang trong mình dòng máu Mexico, Cuba và Ecuador, lại sinh ra và lớn lên tại California, Mỹ, Mariduena được đánh giá là rất phù hợp với Blue Beetle, siêu anh hùng Latin đầu tiên trên màn ảnh lớn của DCEU.

Chia sẻ với Variety, nam diễn viên cho biết: “Tôi cảm thấy vừa phấn khích, vừa lo lắng, thật sự rất bồn chồn. Đó là cảm giác khi bạn biết bản thân đang bước vào một dự án có tiềm năng rất lớn, nhưng lại cảm thấy thoải mái và gần gũi với dàn diễn viên và đoàn làm phim. Tôi rất nóng lòng muốn mọi người thưởng thức bộ phim siêu anh hùng đầu tiên với vai chính do một người Latin phụ trách”.

Tất tần tật những gì đã được công bố về dự án điện ảnh Blue Beetle của DC

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC - Ảnh 4.

Blue Beetle sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 18/8 năm nay - Ảnh: Internet.

Blue Beetle sẽ được “chèo lái” bởi đạo diễn Angel Manuel Soto, một nhà làm phim đến từ Puerto Rico. Manuel Soto nổi lên sau khi phụ trách dự án Charm City Kings của HBO Max và nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Trong khi đó, phần kịch bản của Blue Beetle được xây dựng bởi Gareth Dunnet-Alcocer. Bộ đôi này chính thức nhận lời phát triển dự án siêu anh hùng của DC từ năm 2021, trong một phần kế hoạch phát hành phim trên HBO Max. Đến cuối năm 2021, sau khi Mariduena được lựa chọn cho vai chính, Warner Bros. đã quyết định thay đổi chiến lược và công chiếu Blue Beetle ngoài rạp.

Bên cạnh đó, bộ phim này còn có sự góp mặt của Bruna Marquezine trong vai Penny, “nàng thơ” của Jaime Reyes; Belissa Escobedo, vai em gái của Reyes, và George Lopez trong vai người chú của siêu anh hùng này. Phản diện chính của phim là Victoria Kord và Carapax the Indestructible Man, do Susan Sarandon và Raoul Trujillo đảm nhiệm. Trong đó, Victoria Kord là nhân vật được sáng tạo dành riêng cho dự án này, nhưng có thể vẫn sẽ có liên kết với một số siêu anh hùng khác trong truyện tranh DC, ví dụ như Blue Beetle tiền nhiệm Ted Kord.

Theo dự kiến, Blue Beetle sẽ ra mắt vào ngày 18/8 năm nay.

Liệu Blue Beetle có trở thành một phần của DCU mới dưới thời đại của James Gunn hay không?

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Blue Beetle, siêu anh hùng mới nhất nhà DC - Ảnh 5.

Blue Beetle là một trong số ít các dự án đang rất sáng cửa gia nhập DCU của James Gunn - Ảnh: Internet.

Tương tự các dự án khác như The Flash hay Aquaman: The Lost Kingdom, số phận của Blue Beetle sau khi DCEU khép lại cho đến nay vẫn còn rất mơ hồ. Kể từ sau năm 2023, James Gunn sẽ chính thức khởi động DCU, với những gương mặt mới, mạch truyện mới, và nhiều khả năng sẽ không có liên hệ với DCEU trước đây. Ngay cả những siêu anh hùng quen thuộc như Superman hay Batman cũng sẽ do các tên tuổi khác đảm nhiệm.

Dẫu vậy, James Gunn cũng từng có những chia sẻ khá tích cực về Blue Beetle, qua đó mở ra cánh cửa để siêu anh hùng này gia nhập DCU trong tương lai. Theo báo cáo của The Guardians, vị đạo diễn tài ba cho biết: “Chúng tôi có Shazam, bộ phim dẫn đến Flash - dự án sẽ kiến thiết lại tất cả mọi thứ, và sau đó là đến Blue Beetle, tác phẩm không hề có chút liên hệ nào. Cậu ấy (Jaime Reyes) hoàn toàn có thể là một phần của DCU".

Theo phát biểu của James Gunn, có thể tạm khẳng định rằng Blue Beetle sẽ là một bộ phim độc lập đúng nghĩa và không có bất cứ liên kết nào đến những siêu anh hùng khác dù chỉ là một vai khách mời. Không giống như Shazam! Fury of the Gods với sự góp mặt của Gal Gadot, hay The Flash với sự xuất hiện của ít nhất 2 phiên bản Batman, Blue Beetle sẽ có quy mô nhỏ hơn, tách biệt hơn với cốt truyện chung của DC. Điều đó cho phép Jame Reyes có thể dễ dàng trở thành một phần của DCU trong tương lai, nếu như bộ phim này đạt được mức doanh thu phòng vé tốt.