Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm "cực khoái" hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ

Sexify - tác phẩm mới nhất của Ba Lan đã mang đến một cái nhìn mới về tình dục và khoái cảm từ phía nữ giới.

Có một sự thật mà ít ai nhận ra chính là tình dục trên phim ảnh, sách báo hầu như chỉ để nhắm vào đàn ông. Việc này kéo dài qua nhiều năm và dần hình thành những suy nghĩ và kiến thức lệch lạc cho cả phái mạnh lẫn phái yếu. Sexify là bộ phim hiếm hoi dám khai thác chủ đề này dưới góc nhìn đúng của phụ nữ để sữa chữa những sai lầm trước đây theo một cách hài hước nhất.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 1.

Nhân vật chính của Sexify là Natalia (Aleksandra Skraba) - một nữ sinh viên mọt sách tại trường Đại học. Bất chấp việc bạn bè trong khu ký túc xá đang tán tỉnh và lên giường cùng nhau mỗi ngày, cô nàng chỉ tập trung vào dự án tối ưu hóa giấc ngủ đã ấp ủ được vài năm qua.

Thế nhưng trong lúc chọn ra đề tài thi cấp Bộ, Natalia đã bị đánh bại bởi "gel vuốt tóc có khả năng đổi màu bằng Bluetooth" của Rafał (Kamil Wodka). Giảng viên Krynicki (Wojciech Solarz) cho rằng dự án của cô không đủ gợi cảm hay đánh đúng vào nhu cầu thường ngày của mọi người.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 2.

Sexify sở hữu ý tưởng mới lạ về ứng dụng tình dục cho nữ giới

Trong lúc tưởng chừng bỏ cuộc, Natalia gặp phải cô bạn cùng phòng mới là Monika (Sandra Drzymalska) - một tiểu thư nhà giàu ăn chơi trác táng. Với kinh nghiệm của mình, Monika đưa ra ý tưởng về một ứng dụng chỉ cách đạt cực khoái cho nữ giới. Cả hai cùng Paulina (Maria Sobocińska) bắt đầu dự án mới. Nhưng những rắc rối cũng nảy sinh từ đây.

Sự kết hợp tài tình giữa ba cô gái với ba tính cách riêng biệt

Ba nữ chính Natalia, Paulina và Monika chính là trung tâm của toàn bộ Sexify. Ê-kíp phim đã khéo léo xây dựng riêng cho họ mỗi người một tính cách và số phận vô cùng thú vị. Natalia chính là mẫu nhân vật "con nhà người ta" nhàm chán, suốt ngày chỉ biết cắm đầu vào học mà chẳng có một thú vui nào. Cô nàng tới 23 tuổi vẫn còn "zin", chưa có mối tình vắt vai và cũng chẳng có nhu cầu tìm bạn trai.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 3.

Phim mang đến ba cô gái với ba tính cách, số phận riêng biệt

Ba nữ chính Natalia, Paulina và Monika chính là trung tâm của toàn bộ Sexify. Ê-kíp phim đã khéo léo xây dựng riêng cho họ mỗi người một tính cách và số phận vô cùng thú vị.

Dạ Nguyệt

Paulina thì khá khẩm hơn cô bạn thân khi có người yêu là Mariusz (Piotr Pacek). Thế nhưng, đời sống tình dục của cô lại nhàm chán và không thể thỏa mãn khi anh bạn trai này vừa yếu sinh lý lại chỉ biết mỗi một tư thế truyền thống. Từ bé đến lớn, Paulina luôn sống theo những khuôn mẫu do gia đình và sách báo đặt ra. Nữ sinh này cứ làm mọi thứ theo một kịch bản cuộc đời đặt trước mà chưa từng dám phản kháng.

Nhìn chung, kiến thức tình dục của đôi bạn này là từ "gà mờ" cho tới "tân thủ". Ngay lúc này, một bậc thầy xuất hiện là Monika. Cô vốn là nữ sinh nhà giàu không có động lực cuộc sống. Monika bỏ học nhiều tháng, qua đêm với vô số chàng trai chỉ để quên đi gã người yêu cũ phản bội. Bước ngoặt xảy ra khi người cha giàu có quyết định cắt chu cấp cho tới khi cô tốt nghiệp.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 5.

Sự kết hợp của họ mang tới nhiều tình tiết hài hước

Sự kết hợp giữa ba tính cách khác nhau một trời một vực này tạo ra rất nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng cho bộ phim.

Dạ Nguyệt

Monika bất đắc dĩ trở thành "hàng xóm" của Natalia và buộc phải phụ thuộc vào cô bạn mới này để qua môn. Trong khi đó, nàng "mọt sách" cũng cần một người có kiến thức và dư khả năng "thực hành" cho ứng dụng mới. Sự kết hợp giữa ba tính cách khác nhau một trời một vực này tạo ra rất nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng cho bộ phim.

Họ có những màn cãi vã đậm chất hội bạn thân thời sinh viên. Nếu như Monika đưa ra những ý tưởng trời ơi đất hỡi để thu thập dữ liệu hay hành xử theo kiểu "drama queen" mỗi ngày một chàng, thì sự ngờ nghệch về tình dục của Natalia và Paulina lại mang đến nhiều tình huống cười ra nước mắt.

Câu chuyện nữ quyền tinh tế và ý nghĩa về tình dục của phái yếu

Với kho kiến thức khổng lồ của Monika, Natalia và Paulina lẫn khán giả như vỡ lẽ ra cả một chân trời mới. Chúng ta nhận ra rằng những bộ phim 18+, kiến thức trên báo đài, các ứng dụng tình dục gần như chỉ phục vụ nam giới. Nhiệm vụ tối thượng trong mỗi cuộc vui trước giờ đều chỉ là phái mạnh có thể "lên đỉnh". Vậy còn phụ nữ thì sao?

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 7.

Bộ phim sửa chữa rất nhiều những quan niệm sai lầm về tình dục ở phái nữ

Chúng ta nhận ra rằng những bộ phim 18+, kiến thức trên báo đài, các ứng dụng tình dục gần như chỉ phục vụ nam giới. Nhiệm vụ tối thượng trong mỗi cuộc vui trước giờ đều chỉ là phái mạnh có thể "lên đỉnh". Vậy còn phụ nữ thì sao?

Dạ Nguyệt

Hóa ra, hầu hết các cô gái đều phải giả vờ sướng, rên thật to hay thậm chí đạt khoái cảm chỉ để đối tác vui lòng. Cảm xúc của họ không được đối tác quan tâm. Không những thế, nhiều cô gái như Paulina hay Natalia còn chẳng biết có thứ cảm xúc ấy tồn tại. Một ứng dụng mà họ phát triển thể hiện nữ quyền mạnh mẽ nhưng không quá lố khi nữ giới cũng muốn được đối xử công bằng trong tình dục như phái mạnh.

Qua từng tập phim, những "kiến thức" khác dần xuất hiện rõ nét hơn. Bộ ba tìm hiểu sâu vào thế giới 18+ này với những món đồ chơi và công nghệ khiến người xem phải đỏ mặt. Song, trung tâm của Sexify không chỉ đơn thuần là sinh lý mà còn là tâm lý và cảm xúc của mỗi người.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 9.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là cảm xúc và tâm lý của mỗi người

Ứng dụng chỉ là cách để họ tìm thấy chính bản thân mình và vượt qua những rào cản về tâm lý, sự kỳ vọng của xã hội để sống đúng với bản chất của mình. Yếu tố tình dục trong phim xuất hiện nhiều nhưng không phản cảm khi là công cụ để nhân vật thể hiện mình.

Dạ Nguyệt

Mỗi cô gái đều có những vấn đề riêng trong cuộc sống. Với Monika là người cha giàu có nhưng thích kiểm soát, ép cô phải tiếp quản công ty gia đình. Với Paulina là cuộc sống theo khuôn mẫu, luôn phải tìm cách làm vừa lòng người bạn trai vô tâm và kìm nén cảm xúc thật. Với Natalia là gia đình nề nếp, khó tính khiến cô không thể chia sẻ được việc gì.

Ứng dụng chỉ là cách để họ tìm thấy chính bản thân mình và vượt qua những rào cản về tâm lý, sự kỳ vọng của xã hội để sống đúng với bản chất của mình. Yếu tố tình dục trong phim xuất hiện nhiều nhưng không phản cảm khi là công cụ để nhân vật thể hiện mình. Vả lại, ở độ tuổi sinh viên thì ai chẳng nghĩ tới nó cơ chứ?

Sexify có đáng xem hay không?

Có ý tưởng mới lạ và nội dung hay nhưng Sexify vẫn có một vài điểm yếu như nhịp phim tương đối chậm. Dù đã được gợi ý hết mức nhưng phải đến gần hết tập hai thì Natalia mới nghĩ ra ứng dụng này. Các nhân vật nam trong phim đa phần cũng bị xây dựng theo hướng hơi tiêu cực để đẩy ba cô nàng lên.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 11.

Nhiều nhân vật nam của Sexify xấu tính không cần thiết

Ngoài ra, phim lạm dụng khá nhiều âm thanh và nhạc nền. Đồng thời, cái kết của Sexify vẫn chưa thật sự thuyết phục. Song, vượt qua những lỗi nhỏ này, thông điệp và ý nghĩa của tác phẩm là rất rõ ràng. Phim phù hợp với cả nam lẫn nữ giới. Với phái mạnh, Sexify giúp họ nhìn lại cách đối xử với người yêu còn với các cô gái, bộ phim sẽ giúp họ dũng cảm nói ra suy nghĩ của mình.

Giải mã phim 18+ Ba Lan Sexify: Hành trình đi tìm cực khoái hóm hỉnh, đôi chỗ gượng gạo của phái nữ - Ảnh 12.

Nguồn ảnh: Tổng hợp