Giải Mâm Xôi Vàng dành cho Pinocchio của Disney chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho Nhà Chuột về việc tôn trọng nguyên tác

Cùng là một thương hiệu nhưng Pinocchio của Guillermo del Toro nhận được Oscar còn Pinocchio của Disney lại "chiến thắng" giải Mâm Xôi Vàng.

Cùng là một thương hiệu nhưng Pinocchio của Guillermo del Toro nhận được Oscar còn Pinocchio của Disney lại “chiến thắng” giải Mâm Xôi Vàng.

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất trong giới điện ảnh thời gian gần đây đó là việc tác phẩm Pinocchio của Guillermo del Toro với sự hợp tác của Netflix đã chiến thắng hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất, giải thưởng này lần nữa khẳng định lại tên tuổi cũng như khả năng làm phim vô cùng xuất sắc của Guillermo del Toro.

Nhìn sang bên kia, cũng là tác phẩm chuyển thể từ câu chuyện Pinocchio nổi tiếng nhưng phiên bản của Disney lại khiến khán giả thất vọng, thậm chí phim còn chiến thắng luôn giải “phim remake, ngoại truyện hoặc phần tiếp theo tệ nhất” của Mâm Xôi Vàng. Nguyên nhân đằng sau sự sa sút của Nhà Chuột thì có lẽ ai cũng đã biết, vài năm trở lại đây thì Disney đang dần trở nên “lười biếng” và không chịu sáng tác những bộ phim mới mà thay vào đó là phụ thuộc vào những thương hiệu cũ đã có sẵn. Lần lượt các bản chuyển thể live action, remake, reboot,… ra đời dựa trên những thương hiệu huyền thoại mà Disney đang nắm giữ.

Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là Nhà Chuột lười biếng đến nỗi thay vì đổi mới cốt truyện (nhưng vẫn giữ được nguyên gốc của tác phẩm) để thu hút gián giả thì Disney lại sử dụng các chiêu trò, họ thay đổi nguyên tác một cách quá đà, từ các nhân vật đến cả cốt truyện của tác phẩm để mong nhận được sự chú ý từ cộng đồng.

Nếu cứ tiếp tục coi thường cảm xúc của khán giả thì kết cục của Pinocchio trong giải Mâm Xôi Vàng chính là tương lai cho các bộ phim của Disney

Đã biết bao tác phẩm bị các fan ném đã nhưng có vẻ Nhà Chuột vẫn rất tự tin vào hướng đi mới, tuy nhiên giải Mâm Xôi Vàng dành cho Pinocchio có lẽ chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho Disney. Cùng một tác phẩm nhưng với sự sáng tạo và tâm huyết thì Pinocchio của Guillermo del Toro đã thành công vượt ngoài mong đợi, còn Disney lại thất bại thảm hại.

Trong thời kỳ mà phim mới liên tục ra mắt như ở thời điểm hiện tại thì việc cạnh tranh giữa các tác phẩm vô cùng khốc liệt, đặc biệt là còn là chuyển thể của một câu chuyện đã quá đỗi nổi tiếng. Nếu Disney vẫn có chấp và không chịu thay đổi, luôn nghĩ rằng cứ phim nào do họ sản xuất đề sẽ được đón nhận nồng nhiệt thì có lẽ Nhà Chuột đã sai lầm, những hào quang trong quá khứ cũng chẳng thể nào cứu rỗi một hãng phim đang đi chệch hướng và làm phật lòng khán giả.

Everything Everywhere All at Once ‘càn quét’ giải thưởng tại Oscar 2023 khi mang về đến 7 tượng vàng

tại đây.