Giải thích kết thúc của My Hero Academia: Deku có trở thành Anh hùng số 1 không?

My Hero Academia cuối cùng đã kết thúc sau 10 năm phát sóng, giải đáp một số câu hỏi hóc búa nhưng vẫn để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải.

My Hero Academia của Kohei Horikoshi là một trong những manga có ảnh hưởng nhất trong thể loại shonen. Lần đầu tiên xuất hiện trên các trang của Weekly Shonen Jump vào năm 2014, nó đã duy trì chuỗi thành công trong một thập kỷ trước khi kết thúc với chương 430.

Mặc dù chương cuối cùng sẽ được phát hành chính thức vào ngày 4 tháng 8, chúng ta đã biết kết cục của manga nhờ những tiết lộ trước đó. Tuy có phần kết dài sáu chương, My Hero Academia vẫn còn nhiều câu hỏi cần trả lời, bao gồm cả việc liệu Deku có trở thành Anh hùng số 1 hay không? Đó là điều mà toàn bộ câu chuyện hướng đến. Rất may, phần kết đã giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

Phân tích cái kết của My Hero Academia

Tập cuối của manga My Hero Academia diễn ra sau tám năm và tiết lộ rằng Deku đã mất siêu năng lực One For All mãi mãi, hiện anh đang làm giáo viên tại trường cao trung UA. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn trở thành một Anh hùng chuyên nghiệp với bộ giáp công nghệ cao và thiết bị hỗ trợ.

Chương 430 bắt đầu với việc Deku kể lại những lời tương tự như đầu câu chuyện: "Bất kỳ ai cũng có thể trở thành anh hùng." Ý nghĩa của nó được tiết lộ khi chúng ta biết rằng anh ấy không còn Quirk nữa, tàn lửa của One For All đã tắt từ lâu.

photo-1722657010202

Ngoài cậu ra, những học sinh khác của Lớp 1-A đều đã trở thành Anh hùng chuyên nghiệp. Do lịch trình xung đột, họ không được gặp nhau thường xuyên. Nhưng Deku vẫn thân thiết với All Might và Aizawa.

Ngoài tương lai của Deku, chương 430 còn kể về một nhân vật khác: Dai, người cũng muốn trở thành Anh hùng mặc dù có Quirk của cậu không được đánh giá cao. (Quirk của Dai giúp cậu phóng ra những chiếc đĩa từ tóc) Dai nhớ lại khi còn nhỏ, mọi người đều muốn trở thành Anh hùng như All Might, Endeavor, Deku và Dynamight.

Chương cuối cho thấy sự tương đồng giữa Dai và Deku. Nhưng lần này, thay vì All Might, nhân vật chính Deku là người thừa nhận rằng cậu bé Dai có thể trở thành Anh hùng, ngay cả khi không có Quirk mạnh mẽ, vì cậu thực sự muốn cứu mọi người.

Deku sau đó gặp All Might, người đã tặng cho cậu những thiết bị hỗ trợ rất đắt tiền. Nhờ những phát minh công nghệ cao này, Deku cuối cùng đã trở thành một Pro Hero mặc dù không còn One For All nữa.

Ngoài ra, chúng ta cũng thấy Kota và Eri trong chương cuối. Kota hiện là sinh viên tại UA, trong khi Eri học tại một trường bình thường và tham gia câu lạc bộ âm nhạc.

Deku chưa phải là anh hùng vĩ đại nhất trong My Hero Academia?

Trong khi Deku không thể thực hiện được ước mơ trở thành Anh hùng số 1, cậu vẫn có một cơ hội khác để thực hiện điều đó trong chương cuối. Sử dụng các vật phẩm hỗ trợ, cuối cùng cậu đã trở thành Anh hùng chuyên nghiệp.

photo-1722657026352

Trong chương 430, All Might tiết lộ các vật phẩm hỗ trợ được tạo ra bởi Mei Hatsume và bạn của cô ấy (có lẽ là Melissa Shield từ bộ phim My Hero Academia đầu tiên). Hơn nữa, các phát minh này được tài trợ bởi học sinh Lớp 1-A, với Bakugo là người đóng góp nhiều nhất.

Trong khi Deku choáng ngợp, cựu Biểu tượng Hòa bình nói: "Hãy ghi nhớ điều này, nhóc ạ. Đây cũng là sức mạnh mà con đã đạt được, công bằng và chính đáng!"

Lời nói của All Might cuối cùng đã thuyết phục được Deku. Trong những khung cuối của chương, chúng ta thấy Bakugo đưa tay về phía Deku, yêu cầu cậu tham gia cùng những Anh hùng Lớp 1-A khác, khi họ bắt đầu nhiệm vụ mới là cứu người khỏi một trận lở đất.

Điều gì sẽ xảy ra với phần còn lại của Lớp 1-A?

photo-1722657081630

Những học sinh còn lại của Lớp 1-A đều trở thành Anh hùng chuyên nghiệp. Mọi người trong lớp, ngoại trừ Deku, đều thực hiện được ước mơ của mình. Ochako, Lida, Tsuyu và Momo đã thành lập một đội Anh hùng. Trong tập cuối của My Hero Academia, họ đến thăm nhiều trường tiểu học trên khắp đất nước.

Chúng ta cũng biết rằng vì tỷ lệ tội phạm giảm, các Anh hùng đã mở rộng vai trò của họ trong xã hội. Thay vì chỉ chiến đấu và nhiệm vụ giải cứu, họ tập trung vào những thứ khác. Ví dụ như 'Dự án mở rộng tư vấn Quirk' của Ochako.

Shoji cũng đang ở một vị trí rất tốt. Trong chương 430, anh ấy được trao giải thưởng vì những nỗ lực giảm thiểu tội ác có định kiến đối với người dị hình. Chúng ta thấy Koda vỗ tay vui mừng cho anh ấy.

Còn về Shoto và Bakugo, họ nằm trong số những Anh hùng hàng đầu. Tuy nhiên, thái độ của Bakugo vẫn như mọi khi, anh ấy hét vào mặt người hâm mộ bất cứ khi nào họ cố gắng ghi hình anh ấy. Điều này khiến tỷ lệ chấp thuận của anh ấy giảm xuống.

Ngược lại, Shoto đang phát triển mạnh mẽ. Cậu ấy luôn làm việc và cứu người. Mặc dù có bản tính vụng về, cậu ấy rất tốt với người hâm mộ và rất được yêu thích. Deku nói rằng cậu ấy sẽ sớm vượt qua Mt. Lady và Kamui Woods, sánh ngang với Mirio, người hiện là Anh hùng số 1.

Ngoài nhóm lớp 1-A, Shinso, Honenuki và Monoma cũng là những Anh hùng chuyên nghiệp. Aoyama cũng đã nỗ lực để trở thành Anh hùng như những người bạn của mình.

My Hero Academia sẽ có bước tiến gì tiếp theo?

photo-1722657083211

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với My Hero Academia. Manga có thông báo đặc biệt vào ngày 5 tháng 8 năm 2024, một ngày sau khi chương 430 chính thức được phát hành. Người hâm mộ hy vọng đó sẽ là thông báo về bản chuyển thể anime của My Hero Academia: Vigilante, manga phụ của bộ truyện.

Những người khác nghĩ rằng đây có thể là sự xác nhận cho phần tiếp theo của loạt phim. Nhưng tại thời điểm này, không có gì có thể nói chắc chắn.http://kenhtingame.com/giai-thich-ket-thuc-cua-my-hero-academia-deku-co-tro-thanh-anh-hung-so-1-khong-178240803105239542.chn