Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi

Vụ án “bà già sát nhân” giết người thuê trọ sắp được Netflix kể lại trong phim tài liệu Worst Roommate Ever.

Vài năm trở lại đây, dòng phim tài liệu “true crime” (vụ án có thật) của Netflix đã chứng tỏ được sức hút toàn cầu với rất nhiều câu chuyện kinh dị. Lấy cảm hứng từ tội phạm có thật trong quá khứ, loạt phim tài liệu cộp mác Netflix không chỉ mang đến cảm giác chân thực mà còn hé lộ nhiều tình tiết mới, gây ám ảnh cực độ khi tái hiện hành động đau lòng của sát nhân biến thái.

Trailer phim tài liệu Worst Roommate Ever

Tháng 3 tới, Netflix sẽ tiếp tục cho ra mắt series tài liệu Worst Roommate Ever, nói về những người vô tình ở ghép với sát nhân hàng loạt. Trong đó có câu chuyện rúng động về Dorothea Puente, người phụ nữ giả danh bà chủ phòng trọ để giết người, chiếm đoạt tài sản. Vào những năm 1980, Dorothea Puente đã ra tay với tổng cộng 9 nạn nhân, ngoài ra còn 6 vụ mất tích liên quan đến ngôi nhà mà bà ta quản lý.

Dorothea Puente thoạt nhìn có vẻ là một bà chủ nhà tốt bụng, cởi mở. Vì vậy, công tác điều tra tội phạm diễn ra rất gian nan. Cho đến cuối đời, bà vẫn một mực khẳng định mình vô tội, phủ nhận hoàn toàn về những thi thể và mảnh xương người được tìm thấy trong nhà riêng.

Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 2.

Quá khứ trộm cắp liên tục của thiếu nữ 20 tuổi, báo hiệu một tuổi già “đổ đốn”

Dorothea Puente sinh năm 1929 tại Redlands, California trong một gia đình không mấy hạnh phúc, phải vào trại trẻ mồ côi do cha mẹ mất sớm. Từ đó, cuộc đời bà bước vào trang tăm tối, không khác gì địa ngục trần gian khi bị lạm dụng tình dục ở tuổi vị thành niên.

Sau cuộc hôn nhân lần đầu năm 16 tuổi, số phận Dorothea cũng không mấy khá khẩm khi bị chồng phản bội. Bà sống một mình và dần đi vào con đường tội phạm từ năm 1948, từng bị bắt vì mua đồ bằng séc giả ở Riverside, chịu 4 tháng tù và 3 năm quản chế. Đây có lẽ là khởi đầu cho những mánh khóe lợi dụng hệ thống thẻ an sinh xã hội của Dorothea. Sau khi ra tù, bà nhanh chóng ngụy trang thành một người Hồi giáo gốc Ai Cập, tiến tới kết hôn với một thợ làm thuyền giàu có.

Thời gian đầu, mức độ phạm tội của Dorothea chỉ đơn giản là đánh bạc ăn tiền. Đến năm 1960, bà bị bắt với cáo buộc điều hành nhà thổ dưới vỏ bọc một công ty kế toán. Sau một lần nữa vào tù ra tội, Dorothea Puente vẫn không từ bỏ “đam mê” lừa đảo. Đã vậy còn mở rộng quy mô tội phạm lừa đảo lớn hơn với một nhà trọ tình thương, tự xưng mình là người hỗ trợ bệnh nhân nghiện rượu, bệnh nhân tâm thần và người vô gia cư lớn tuổi.

Gây dựng hình ảnh thân thiện để tiện bề lừa đảo, được kính trọng trong cộng đồng đến độ không ai cảnh giác

Trong khoảng thời gian điều hành nhà trọ, Dorothea Puente luôn xây dựng hình ảnh tốt bụng, sùng đạo và mong muốn giúp đỡ người nghèo đói. Bà thường xuyên ăn mặc như một cụ già dù mới qua U50, cố tình nhuộm tóc bạc toàn tập, tận dụng quần áo rộng và đeo kính lão.

Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 3.

Dorothea Puente cố tình ăn mặc già hơn nhiều so với số tuổi thực

Với vẻ ngoài đáng tin cậy, Dorothea Puente nhanh chóng được lòng người dân xung quanh và được nhiều tổ chức từ thiện kính trọng. Nhà trọ “tử thần” của bà ta dần được quyên góp nhiều tiền hơn. Số tiền an sinh xã hội của người ở trọ cũng bị Dorothea bòn rút, ước tính lên tới 4000 USD (hơn 90 triệu VNĐ).

Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 4.

Nhà trọ "tử thần" của Dorothea Puente

Lấy tiền trợ cấp đã đành, sát nhân “bà già” còn ra tay giết hại người vô tội, chỉ bị phát hiện khi sơ hở trong giây lát

Năm 1982, nạn nhân Ruth Monroe 61 tuổi được phát hiện chết trong phòng trọ vì sử dụng quá liều thuốc giảm đau và ma tuý. Với tư cách chủ nhà, Dorothea Puente nói dối về việc nạn nhân trầm cảm, hướng dư luận tin rằng đó là một vụ tự sát. Vài tuần sau đó, cảnh sát lại phát hiện thêm thi thể của Malcolm McKenzie, một cụ già hưu trí 74 tuổi. Và đến tận ngày 11/11/1988, tội ác của Dorothea Puente mới dần được phát hiện ra khi người nhà nạn nhân Alberto Montoya đăng tin mất tích.

Alberto Montoya là một người đàn ông thiểu năng, mắc bệnh tâm thần phân liệt nên dễ dàng trở thành mục tiêu hãm hại của Dorothea Puente. Sau khi nhận thấy khu vườn nhà trọ có dấu hiệu bị xáo trộn, cảnh sát mới cho đào lên và chứng kiến cảnh tượng đáng sợ. Họ không chỉ phát hiện ra thi thể Alberto Montoya mà còn tìm thấy 7 bộ xương khác nhau, khẳng định bà lão chủ nhà là nghi phạm đáng ngờ nhất.

Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 5.

Hiện trường tìm thấy thi thể trong nhà trọ tình thương

Trong cuộc điều tra ban đầu, Dorothea Puente vẫn duy trì hình ảnh bà lão yếu ớt như thường ngày nên được cho phép ra ngoài giải khát. Thế nhưng, sau khi mua cà phê, bà bỏ trốn ngay đến Los Angeles, tình cờ kết bạn với một người đàn ông lớn tuổi mà không ngờ gương mặt mình bị truy nã trên bản tin thời sự. Người đàn ông mới quen lập tức liên lạc với cơ quan địa phương, gọi người tới bắt giữ tội phạm bỏ trốn.

Rốt cuộc, Dorothea Puente bị buộc tội đứng sau 9 vụ án mạng, bao gồm nhiều nạn nhân lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên) và một số người có vấn đề thần kinh. Theo điều tra, hầu hết các nạn nhân đều bị đánh thuốc mê rồi lừa cho dùng quá liều chất cấm. Kẻ sát nhân sau đó bọc thi thể vào ga trải giường rồi chôn xác ở sau vườn. Ngoài 9 thi thể được xác nhận thì vẫn còn 6 trường hợp nữa đang mất tích.

Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 6.
Hãi hùng phim tài liệu về sát nhân đội lốt “bà già”: Giết người thuê trọ không ghê tay, biến nhà mình thành nghĩa địa kinh hãi - Ảnh 7.

Dorothea Puente sau khi bị bắt giữ

Sau khi bị bắt, Dorothea Puente vẫn phủ nhận tội ác của mình và cho rằng nạn nhân chết vì tuổi già. Năm 2011, bà qua đời trong tù ở tuổi 82, kết thúc cuộc đời bi kịch của một kẻ sát nhân bất lương.

Worst Roommate Ever sẽ chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 1/3.

Nguồn ảnh: Netflix, Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/hai-hung-phim-tai-lieu-ve-sat-nhan-doi-lot-ba-gia-giet-nguoi-thue-tro-khong-ghe-tay-bien-nha-minh-thanh-nghia-dia-kinh-hai-2022021716214368.chn