Hành Trình Công Lý tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước

Qua lời kể của một thanh niên trong làng, Nguyệt biết được thông tin quan trọng về Đinh - nhân vật bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án giết người 10 năm trước.

Quyết tâm điều tra lại vụ án Vương Quang Hữu giết người 10 năm trước, Nguyệt (Thu Quỳnh) cùng đồng nghiệp nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án và còn về quê ông Hữu để thu thập thêm thông tin. Trước đó, Nguyệt được Phương (Hồng Diễm) gửi cho một đoạn ghi âm lời khai của vợ ông Tráng - người cùng làng với ông Hữu - và biết được tình tiết Đinh - con trai ông Tráng - từng giặt một chiếc áo dính máu đúng vào đêm cô Lý bị giết. Kể từ ngày đó, Đinh cũng lánh đi nơi khác chưa về lại làng.

Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 2.
Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 3.
Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 4.

Lần theo manh mối này, Nguyệt cùng đồng nghiệp tìm hiểu thông tin về Đinh. Dò hỏi một thanh niên trong làng, người này kể Đinh rất lầm lì và ít nói, dễ cục súc, nổi nóng. Cũng bởi vậy mà Đinh không chơi thân với ai trong làng. "Anh em đồng hương xa nhà thỉnh thoảng ngồi với nhau nhậu tí thôi chứ nó chẳng chơi với ai cả" - thanh niên trong làng cung cấp thông tin về Đinh cho Nguyệt.

Nguyệt cũng hỏi thêm người thanh niên này về những biểu hiện bất thường của Đinh. Câu trả lời Nguyệt nhận được là manh mối rất đáng lưu tâm: "Thằng này như kiểu bị điên ý, có lần cục lên còn chém người, may mà chém trượt".

Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 5.
Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 6.
Hành Trình Công Lý - Tập 25: Nguyệt tìm ra manh mối quan trọng vụ giết người 10 năm trước - Ảnh 7.

Manh mối mới này sẽ giúp Nguyệt điều tra ra chân tướng vụ án giết người 10 năm trước? Ông Hữu có thực sự chịu án oan suốt 10 năm? Đinh mới là kẻ giết hại cô Lý?