Hình ảnh áo dài Việt từng lố lăng, phản cảm thế này trên màn ảnh: Nữ chính bị lao vào xé áo, lộ cảnh tượng 18+ khó nhìn

Màn ảnh Việt từng có cảnh phim khiến hình tượng áo dài trở nên phản cảm, gây tranh cãi.

Gần đây, đoạn clip ghi lại cảnh một "thánh khẩu nghiệp" chuyên livestream bôi nhọ áo dài Việt Nam đang khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ. Cứ tưởng bản thân đã "phá cách" với hình ảnh hiện đại của tà áo dài truyền thống, nào ngờ đâu người này gây nên phản ứng ngược và "no gạch đá". Thế nhưng nhớ lại thời gian trước đây, màn ảnh Việt cũng có một lần khiến hình ảnh áo dài nước nhà trở nên phản cảm, lố lăng và gây tranh cãi.

Cụ thể hơn 10 năm trước, Việt Nam từng ra mắt một bộ phim điện ảnh mang tên Bóng Ma Học Đường, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Hoài Linh, Trương Quỳnh Anh, Đinh Ngọc Diệp,... Gây sức hút khi pha trộn nhiều yếu tố như học đường - kinh dị - phiêu lưu - gia đình, Bóng Ma Học Đường lại gây khó chịu bởi một số cảnh được cho là thể hiện hình ảnh tà áo dài trắng lố lăng, phản cảm.

Hình ảnh áo dài Việt từng lố lăng, phản cảm thế này trên màn ảnh: Nữ chính bị lao vào xé áo, lộ cảnh tượng 18+ khó nhìn - Ảnh 1.

Trong một cảnh, nhân vật của Đinh Ngọc Diệp bị một hội nữ sinh bắt nạt, sau đó lao vào xé tan nát bộ áo dài đi học. Đinh Ngọc Diệp lúc này ngã quỵ trong nước mắt, hai tay bất lực ôm lấy thân thể lõa lồ. Dù biết phân đoạn này cần thiết cho mạch phim nhưng khán giả vẫn cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy hình ảnh áo dài trắng quen thuộc, thiêng liêng cũng như hình tượng nữ sinh Việt trở nên bạo lực, nhạy cảm và có yếu tố 18+ như thế này trên màn ảnh.

Hình ảnh áo dài Việt từng lố lăng, phản cảm thế này trên màn ảnh: Nữ chính bị lao vào xé áo, lộ cảnh tượng 18+ khó nhìn - Ảnh 4.
Hình ảnh áo dài Việt từng lố lăng, phản cảm thế này trên màn ảnh: Nữ chính bị lao vào xé áo, lộ cảnh tượng 18+ khó nhìn - Ảnh 5.

Cũng trong một cảnh phim khác của Bóng Ma Học Đường, hai nữ sinh do Đinh Ngọc Diệp và Trương Quỳnh Anh thủ vai đã có màn vật lộn trong bồn tắm đầy xà phòng, thế nhưng trên người vẫn còn tà áo dài đi học. Không đáng sợ như cảnh bắt nạt trên nhưng phân đoạn này cũng từng nhận về nhiều cái lắc đầu của người xem.

Hình ảnh áo dài Việt từng lố lăng, phản cảm thế này trên màn ảnh: Nữ chính bị lao vào xé áo, lộ cảnh tượng 18+ khó nhìn - Ảnh 6.

Nhìn chung, Bóng Ma Học Đường là một bộ phim không đến mức "thảm họa", tuy nhiên hình ảnh tà áo dài trắng thướt tha lại không được thể hiện tinh tế, ngược lại gây "nóng mắt" cho khán giả. May mắn thay, đây gần như là lần duy nhất hình ảnh áo dài Việt nói chung gây phản ứng tiêu cực trên màn ảnh, và hi vọng cũng sẽ là lần cuối cùng trong tương lai.

Nguồn ảnh: Tổng hợp