Hóa ra trò cuối Squid Game có cách thắng quá dễ: Đảm bảo hạ gục được kẻ địch, nắm giữ lợi thế khổng lồ với 1 động tác đơn giản!

Dễ như này mà không ai nghĩ ra, thật là tiếc cho 2 nhân vật chính của Squid Game quá!

"Trò chơi con mực" là một trò đường phố của trẻ em Hàn Quốc, và cũng là cái tên, tiền đề cho siêu phẩm Squid Gameđang làm mưa làm gió khắp thế giới. Trong bộ phim, Trò con mực là trò cuối cùng khiến 2 người chơi duy nhất còn sống phải đối đầu nhau. Chỉ một người có cơ hội sống sót trong phiên bản chết người này, và người đó chính là nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae).

Hóa ra trò cuối Squid Game có cách thắng quá dễ: Đảm bảo hạ gục được kẻ địch, nắm giữ lợi thế khổng lồ với 1 động tác đơn giản! - Ảnh 1.

Gi Hun chiến thắng khi đang định bỏ cuộc. Lúc ấy, Sang Woo (Park Hae Soo) quyết định tự sát để Gi Hun thắng, nắm giữ số tiền thưởng khổng lồ để chăm sóc cho mẹ Sang Woo. Đây là một cái kết vô cùng bất ngờ của Squid Game, tuy nhiên cũng làm dấy lên tranh cãi rằng nếu xem xét thể lực và trí tuệ, Sang Woo mới nên là người chiến thắng.

Ở vòng cuối cùng, Gi Hun thắng khi lật đồng xu nên đã chọn phe Tấn công. Như vậy, Sang Woo sẽ ở phe Phòng thủ. Thực chất, phe Phòng thủ sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn trong trò chơi này, vì mỗi người được trang bị 1 con dao. Có 1 mánh khóe vô cùng đơn giản để phần thắng 99% thuộc về Sang Woo (hay phe Phòng thủ nói chung). Trước tiên, hãy cùng nhìn lại luật chơi!

Luật chơi Trò chơi con mực:

Có 2 phe Tấn công và Phòng thủ.

Phần 1: Phe Tấn công sẽ nhảy lò cò cho tới khi đi ngang qua được con mực. Sau đó, phe Tấn công có thể đi bằng 2 chân.

Hóa ra trò cuối Squid Game có cách thắng quá dễ: Đảm bảo hạ gục được kẻ địch, nắm giữ lợi thế khổng lồ với 1 động tác đơn giản! - Ảnh 3.

Phần 2: Phe Tấn công phải tìm cách chạy từ dưới con mực, lao qua khe hở nhỏ và đặt chân vào phần đầu nho nhỏ của con mực. Nhiệm vụ của phe phòng thủ là ngăn chặn phe tấn công, hoặc đẩy phe tấn công ra ngoài đường kẻ để giành chiến thắng.

Hóa ra trò cuối Squid Game có cách thắng quá dễ: Đảm bảo hạ gục được kẻ địch, nắm giữ lợi thế khổng lồ với 1 động tác đơn giản! - Ảnh 4.

Chiến thuật giành phần thắng dành cho Sang Woo (hoặc những ai lựa chọn phe Phòng thủ):

Vì đối thủ cũng cầm dao, chiến lược tốt nhất để giành chiến thắng chính là tìm cách làm đối thủ mất thăng bằng và đẩy đối thủ ra khỏi vạch.

Chính vì thế, thay vì đứng ở vị trí cũ, phe Phòng thủ có thể chạy tới phần đầu của con mực - nơi có điểm tiếp xúc với vạch kẻ gần nhất. Như vậy, khả năng đẩy phe Tấn công ra khỏi vạch sẽ cao hơn nhiều.

Đồng thời khi đứng ở vị trí này, phe Phòng thủ có thể bảo vệ phần đầu của con mực một cách dễ dàng, an toàn hơn, không để đối thủ dẫm vào bằng mọi giá. Nếu đứng ở vị trí cũ, khi phe Tấn công vượt qua được phần giữa thì sẽ rất khó để ngăn chặn họ chạm chân vào vị trí chiến thắng.

Hóa ra trò cuối Squid Game có cách thắng quá dễ: Đảm bảo hạ gục được kẻ địch, nắm giữ lợi thế khổng lồ với 1 động tác đơn giản! - Ảnh 5.

Tất nhiên, yếu tố thắng - thua trong phim cũng không được đặt nặng. Gi Hun dù áp đảo nhưng cũng không muốn tiếp tay giết chết người bạn thời thơ ấu của mình. Đó mới là điều khiến Sang Woo phải tự tử, và cũng là tình tiết khiến cái kết của "mùa giải" Squid Game trở nên gay cấn, bất ngờ và đầy cảm xúc hơn hẳn.

Squid Game hiện đã ra mắt đủ các tập trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix