Họa sĩ vẽ Dragon Ball Super hé lộ ý tưởng tạo ra gã phản diện Moro

Manga Dragon Ball Super tập 11 vừa mới ra mắt và 1 cuộc phỏng vấn nhanh với họa sĩ vẽ truyện Dragon Ball Super đã được thực hiện.

Nhân ngày phát hành tập 11 của manga Dragon Ball Super tại Nhật vào sáng ngày 5 tháng 12, trang web chính thức của Dragon Ball đã chia sẻ một cuộc phỏng vấn với ông Toyotarou (họa sĩ vẽ truyện Dragon Ball Super thay cho Akira Toriyama). Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn này:

Họa sĩ vẽ Dragon Ball Super hé lộ ý tưởng tạo ra gã phản diện Moro - Ảnh 1.

Phóng viên: Khi Saga "Tù Nhân Giải Ngân Hà" được bắt đầu, anh đã có cuộc bàn luận gì với Toriyama-sensei ?

Toyotarou: Khi tôi gặp Master Toriyama, tôi đã rất ngạc nhiên bởi ý tưởng của ông ấy. Chúng tôi đã thuyết phục lẫn nhau rằng đó sẽ là khởi đầu của một câu chuyện rất hay. Điều này sẽ được tiết lộ trong tương lai, vì vậy tôi không thể nói cho bạn biết thêm... nhưng làm ơn, hãy chờ xem bí mật của một nhân vật mới mà bạn sẽ không tưởng tượng được trừ khi bạn là Akira Toriyama.

Phóng viên: Những hình ảnh và ý tưởng nào làm các nhân vật mới Meerus và Moro khác biệt?

Toyotarou: Bởi vì thiết kế của Jaco và Vua thiên hà có hình ảnh của một người ngoài hành tinh "kiểu cũ", Meerus cũng làm cho bầu không khí trở nên hơi "kiểu cũ". Với mái tóc màu xám với một vết cắt ngang làm cho anh ta trông "cổ điển", nên tôi đã cho anh ta một khuôn mặt trẻ, đẹp trai.

Thông thường khi làm cho tai nhọn, nó sẽ trông giống người ngoài hành tinh, nhưng các thành viên của đội tuần tra thiên hà đang che giấu đôi tai của họ. Vì vậy tôi quyết định rằng thay vào đó họ có chiếc mũi hơi nhọn để tạo ấn tượng họ đến từ một hành tinh ngoài trái đất. Bộ đồ của Jaco thực sự là làn da của anh ấy luôn , nhưng Meerus thì có mặc đồ đó (cười).

Thiết kế của Moro là đại diện của một nhân vật phản diện thực sự. Kẻ ác của saga "Tù nhân Thiên hà" không phải là kẻ thù có thể trở thành đồng minh trong tương lai, hắn muốn mình trở thành kẻ thù mà các chiến binh không còn cách nào khác là phải đánh bại hắn ta. Giống như Đại vương đầu tiên Piccolo Daimao, anh ta muốn tạo ra một kẻ thù mà mọi người nghĩ rằng "cần phải đánh bại anh ta!". Do đó, tôi nghĩ dựa trên hình ảnh con dê được sử dụng làm đại diện cho quỷ ở các nước phương Tây sẽ rất thích hợp. Moro cũng mặc quần áo giống như thần chết, với tất cả những gì tôi nghĩ nó thực sự tồi tệ.

Họa sĩ vẽ Dragon Ball Super hé lộ ý tưởng tạo ra gã phản diện Moro - Ảnh 2.

Phóng viên: Anh cần cẩn thận về điều gì khi vẽ Moro?

Toyotarou: Tôi nghĩ rằng điểm quan trọng là chiếc sừng của Moro. Đây không phải là sừng của một con dê bình thường, chúng cong ở đầu và có thiết kế phức tạp. Mặc dù đó là một thiết kế mà tôi đã tạo ra nhưng nó rất phức tạp để vẽ và bây giờ tôi thấy hơi tiếc một chút (cười).

Không có tài liệu tham khảo về cơ thể ba chiều, rất khó để có một sự cân bằng tốt cho các bộ phận nhỏ, nên tôi đã tìm kiếm một loạt các mô hình dê, nhưng không có gì tương ứng chính xác với những điều tôi muốn. Về sau tôi nhận ra rằng đó là điều mà tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tự mình làm, vì vậy tôi đã tự mình tạo ra sừng. Lúc đầu, tôi đã cố gắng cắt một số sừng của các mô hình dê tôi đã mua, nhưng cuối cùng tôi đã tạo ra sừng bằng cách sử dụng putty (kiểu như cục Slime).

Họa sĩ vẽ Dragon Ball Super hé lộ ý tưởng tạo ra gã phản diện Moro - Ảnh 3.

Phóng viên: Có nhân vật nào bạn muốn thu hút sự chú ý trong tập 11 này không?

Toyotarou: Tôi muốn mọi người chú ý đến cư dân Yardrat. Sẽ có hai thiết kế, thiết kế xuất hiện trong anime tính cách dịu dàng và hiền lành mà Akira Toriyama đã thiết kế trong quá khứ. Tôi đã không quyết định sử dụng thiết kế nào, nhưng sau khi nói chuyện với các nhân viên tại nhà xuất bản Victory Uchida, tôi quyết định đưa vào cả hai.

Trên trái đất có nhiều sắc tộc khác nhau, vì vậy với cùng logic này, tôi nghĩ rằng cũng không có gì lạ khi có một số loại Yardrat, nó sẽ ổn thôi. Khi câu chuyện đi vào các phần chiến đấu, cần một bước ngoặt "cao trào" nghiêm trọng, do đó nếu tôi đi theo con đường này, tôi sẽ chỉ vẽ người Yardrat như những ẩn sĩ rất mạnh.

Cuối cùng, tôi đã đấu tranh để vượt qua điều đó, tôi nghĩ về việc lấy ra những phần thú vị và "dễ thương" của Dragon Ball. Tôi đã nói với bản thân mình rằng nếu tôi không cho một số nhân vật "hấp dẫn" trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các trận chiến, sự căng thẳng sẽ bao trùm trong một thời gian dài. Tôi nghĩ rằng đó là hướng phát triển thú vị, giống như một dấu ngoặc nhỏ giữa các trận chiến, với sự xuất hiện của người Yardrat vô tội.

Cre: Frost / Dragon Ball Guild Vietnam