Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng "siêu cay nghiệt" khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín!

Vì sự cay nghiệt của mẹ chồng mà nàng dâu trong Hospital Playlist 2 phải sống trong đau đớn những ngày cuối thai kỳ, nghe mà xót xa.

Trong Hospital Playlist 2tập 6 vừa rồi, các bác sĩ khoa Sản ở bệnh viện Yulje đón nhận một trường hợp khá nghiêm trọng: Em bé trong mẹ mắc dị tật teo thực quản, việc chữa trị cũng vô cùng khó khăn vì có thể làm hại mẹ và bé. Chính vì thế, 2 bác sĩ là Suk Hyung (Kim Dae Myung) và Jung Won (Yoo Yeon Seok) đã phải chung tay để cùng tìm ra hướng giải quyết cho ca bệnh này.

Bởi lẽ em bé bị teo thực quản, nên sẽ phải phẫu thuật ngay sau khi sinh khoảng 1-2 ngày. Tuy nhiên hiện tại, thai nhi vẫn quá bé. Theo lời của chàng bác sĩ Jung Won thì em bé cần phải nặng hơn 2kg để có thể phẫu thuật an toàn và nội soi lồng ngực. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là em bé phải ở trong bụng mẹ thêm 2-3 tuần nữa.

Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 1.

Về phần Suk Hyung thì lại lo lắng cho sức khỏe của sản phụ. Cô đang bị tiền sản giật nghiêm trọng, chức năng thận đã suy giảm nhiều và tiểu cầu bắt đầu giảm. Nếu càng kéo dài thai kỳ thì thận càng yếu. Chính vì thế, cần phải lấy đứa bé ra càng sớm càng tốt để bảo vệ tính mạng của người mẹ.

Tất nhiên, người đau đớn nhất trong câu chuyện này chính là nữ sản phụ trẻ. Mẹ ruột của cô thì xót xa cho con, cho cháu, hé lộ rằng cô đã không thể ngủ yên, khóc suốt mấy ngày vì nghĩ đó là lỗi của mình. Tác nhân lớn cho điều này cũng đến từ phía mẹ chồng của cô, liên tục trách con trai đáng lẽ ra phải kiểm tra kỹ trước khi cưới.

Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 2.

Trong khi mẹ đẻ của sản phụ thì đau đớn và xót xa cho con, cho cháu

Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 3.

... thì người mẹ chồng cay nghiệt chỉ biết trách con dâu không thể mang thai

Ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp, và tính mạng của cả sản phụ lẫn em bé đều an toàn. Tuy nhiên sau đó, khi đến gặp gia đình người bệnh, bác sĩ Jung Won đã đưa ra những lời khuyên vừa nhẹ nhàng, vừa ý tứ để nhắc nhở người mẹ chồng của bệnh nhân rằng việc thai nhi có dị tật không phải là lỗi của sản phụ, và nếu có thì nó cũng đến từ con trai của bà.

Thực chất, Jung Won đã gọi sản phụ là "con gái của bác" khi nói với người mẹ chồng, càng có nghĩa rằng anh muốn nhấn mạnh về mối quan hệ giữa hai người. Sau đó, chàng bác sĩ chỉ đưa ra lời khuyên rằng người mẹ chồng hãy biết động viên và chăm sóc cho sản phụ, vì nhờ cô ấy mà em bé mới có thể được sinh ra. Trước những câu nói của bác sĩ, người mẹ chồng cay nghiệt chỉ biết câm nín, cúi đầu nghe lời.

Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 4.
Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 5.

Câu chuyện đẻ khó và sự cay nghiệt, chì chiết của những bà mẹ chồng không còn là điều mới. Hospital Playlist một lần nữa mang chủ đề này làm trung tâm của tập 6, truyền tải thông điệp hiện đại, nhân văn và ý nghĩa một cách vừa nhẹ nhàng, vừa sâu sắc.

Hospital Playlist 2 lên sóng vào tối thứ Năm hàng tuần.

Nguồn ảnh: Netflix

Hospital Playlist 2 lại có bà mẹ chồng siêu cay nghiệt khiến sản phụ suy sụp, nhưng bác sĩ Jung Won nói 1 câu là câm nín! - Ảnh 6.