Hy sinh hết mình vì nghệ thuật, những ngôi sao này đã phải trả cái giá cực đắt

Diễn xuất đôi khi không đơn giản chỉ là biểu cảm, ánh mắt hay động tác, tư thế. Để vào những cảnh quay đặc biệt, hóa thân vào những nhân vật có tính cách, hành vi khác thường, rất nhiều diễn viên đã phải chấp nhận trả những cái giá vô cùng đắt để hy sinh hết mình cho nghệ thuật.

Vampire’s Kiss

NIc Cage luôn nổi tiếng với sự đa năng của mình, anh có thể vào vai rất nhiều kiểu nhân vật với đủ cá tính dị thường khác nhau. Trong bộ phim này, anh vào vai một đặc vụ mắc chứng tâm lý bất ổn, luôn nghĩ mình đã bị một con mà cà rồng cắn. Để cho nhập tâm hơn khi diễn, anh đã…nhai sống luôn cả một con gián thật, không chỉ vậy còn quay đi quay lại những tận 3 lần. Chia sẻ về cảnh này, anh cho hay:”Mọi tế bào mọi sợi cơ trong tôi đều gào thét đừng làm điều đó, nhưng tôi vẫn bất chấp mà làm thôi”.

IFrame

The Pianist

Vào vai một nhạc sỹ người Do Thái bị dồn vào trại tập trung của Đức Quốc Xã trong thế chiến thế giới thứ 2, Adrien Brody đã phải giảm cân sao cho anh chỉ còn có đúng 58kg, trong khi bản thân anh cao trên 1m8. Anh đã tự bỏ đói mình để có thể cảm nhận hết được sự thống khổ cả về thẻ xác lẫn tinh thần của nhân vật. Sự hy sinh cao cả này đã đem về cho Adrien Brody khá nhiều giải thưởng của giới chuyên môn điện ảnh.

Tuy nhiên, anh đã mất một thời gian dài để có thể hồi phục sau pha hành xác nguy hiểm này, chính xác là phải 1 năm rưỡi sau khi phim đóng máy thì mọi thứ mới quay trở lại bình thường.

The Machinist

Christian Bale luôn cháy hết mình với bất cứ vai diễn nào, và anh thực sự đã đưa phong cách đó của mình lên đỉnh cao vào năm 2004 với bộ phim The Machinist. Anh phải giảm cân xuống sao cho chỉ còn da bọc xương, và để làm ép cân nhanh nhất có thể anh đã ăn đúng một quả táo và một hộp cá ngừ mỗi ngày, chế độ này áp dụng trong nhiều tuần liền. Sự “hăng máu” này của Christian Bale đã khiến chuyên gia sức khỏe phải cảnh báo anh dừng lại ngay, nếu tiếp tục sẽ đe dọa tới tính mạng.

Pink Flamingos

Bộ phim kinh dị Salo của đạo diễn Pier Paolo Pasolini đã làm cả thế giới phải rúng động với những cảnh phim bữa tiệc ăn phân vô cùng chân thực. Tất nhiên đó chỉ là phân giả làm từ kẹo socola, vì thế mà nó cũng chả ghê gớm gì nếu đặt cạnh cảnh ăn phân sống thực sự của nam diễn viên Divine trong bộ phim Pink Flamingos năm 1972.

Anh đã ăn phân sống thật của một con chó ngay trên đường:”Tôi đã đi lòng vòng theo đuôi con chó suốt 3 tiếng đồng hồ để ngắm mông của nó”. Cảnh quay này làm ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của nam diễn viên, anh đã phải gọi điện hỏi bác sỹ để xem liệu mình có bị nhiễm độc bởi phân chó không.

The Brown Bunny

Đây là một trong những bộ phim có cảnh nóng được thực hiện hoàn toàn tự nhiên, không hề có bất cứ thủ thuật che chắn làm giả nào. Nữ diễn viên Chloë Sevigny đã thực sự làm chuyện ấy với bạn diễn, đồng thời cũng là đạo diễn của bộ phim. Cô cho hay mình không hề hối hận khi làm điều đó, tuy nhiên hậu quả của việc này không hề dễ chịu tí nào. Nhiều mối quan hệ xã hội đời thực của cô đã bị tổn hại bởi cảnh quay chân thực này.

A Clockwork Orange

Cảnh phim ghê rợn trong bộ phim đã khiến mắt của nam diễn viên Malcolm McDowell bị tổn hại nặng nề do phải mở to mắt quá lâu, thậm chí ông đã bị mù tạm thời sau khi cảnh này được thực hiện xong.

The Dark Knight

Một trong những lý do khiến Joker của Heath Ledger vẫn đang là đỉnh cao, là huyền thoại trong lịch sử điện ảnh, chính là những hy sinh lớn lao của nam diễn viên dành cho vai diễn gã hề điên loạn này. Anh đã sống cuộc sống của chính nhân vật, hoàn toàn ép mình phải suy nghĩ và hành động giống nhân vật nhất có thể. Giấc ngủ và sinh hoạt hàng ngày của anh bị ảnh hưởng nặng nề, một ngày anh chỉ ngủ có 2 tiếng. Anh cho biết bản thân không thể thôi không nghĩ đến những thứ quái dị, cơ thể suy kiệt nhưng đầu óc không có lấy một phút yên ổn. Sau khi phim được quay xong, anh vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của nhân vật này, buộc phải sử dụng thuốc phủ và đã ra đi mãi mãi.