Iron Man - Spider Man và 7 cặp đôi được yêu thích nhất MCU

Iron Man - Spider Man, Thor - Loki, Hawkeye - Black Widow là những cặp đôi để lại ấn tượng khó quên nhất cho người hâm mộ trong chặng đường 11 năm qua của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Iron Man và Spider Man: Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, khán giả khó có thể tìm thấy một cặp bạn vong niên (lệch tuổi) thứ hai thú vị như Iron Man và Spider Man. Tony Stark vừa là bạn, vừa như một người thầy, người cha của Peter Parker. Họ gặp nhau lần đầu tiên trong Captain America: Civil War, nơi tỷ phú công nghệ chiêu mộ chàng “Nhện nhí” để giúp hạ gục phe của Steve Rogers. Spider Man: Home Coming đánh dấu vai trò “cố vấn” của Người Sắt đối với Peter Parker. Đến Infinity War, họ cùng nhau chiến đấu chống lại Thanos trên không gian. Ở Endgame, một trong những động lực khiến Tony Stark du hành thời gian là mong muốn hồi sinh Người Nhện. Nhưng cũng trong bộ phim này, họ đoàn tụ và rồi lại vĩnh viễn chia xa, vì Iron Man qua đời. Robert Downey Jr. và Tom Holland đã có màn tương tác ăn ý và đầy cảm xúc khi đứng cạnh nhau.

Thor và Loki: Cặp anh em đến từ Asgard này là điểm sáng thu hút người hâm mộ xuyên suốt chặng đường 11 năm qua của Marvel. Phần lớn thời gian trên màn ảnh, Loki gây rắc rối và đối đầu với Thor. Hắn đố kị với anh trai mình, đồng thời khao khát cai trị mọi thứ. Tuy nhiên, đến Thor: Ragnarok, Loki lại đứng về phía Thần Sấm để chống lại Hela. Bom tấn Infinity War đã đem đến một khoảnh khắc xúc động khó quên của tình anh em. Loki bị Thanos giết chết trong tiếng thét bất lực của Thor. Trước khi qua đời, cậu em trai tinh quái đã gửi đến anh trai một lời động viên rằng “em chắc chắn với anh, mặt trời sẽ chiếu sáng chúng ta một lần nữa”.

Captain America và The Winter Soldier: Bucky Barnes là người quan trọng trong cuộc đời Đại úy Mỹ, bên cạnh Peggy Carter. Cả hai lớn lên bên nhau từ nhỏ, là chỗ dựa tinh thần của nhau trong Captain America: The First Avenger. Bucky đã bảo vệ Steve khi anh vẫn còn là chàng thanh niên gầy còm hay bị bắt nạt. Đổi lại, Cap cũng sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ bạn thân, thậm chí, bất đắc dĩ quay lưng với đồng đội của mình trong Civil War. Cap từng nói với bạn thân rằng “tớ sẽ ở bên cậu đến cùng”, nhưng Chiến binh mùa đông hiểu Steve sâu sắc. Từ cái ôm cuối cùng và khoảnh khắc Đại úy Mỹ bước lên cỗ máy du hành thời gian, anh đã biết Cap sẽ không lập tức trở về thực tại. Bucky hiểu rằng Steve Rogers xứng đáng có được cuộc sống mà anh từng bỏ lỡ.

Hawkeye và Black Widow: Mối quan hệ của cặp đôi kéo dài nhiều năm và kết thúc bằng khoảnh khắc ra đi của Góa phụ đen. Họ thân thiết như anh em ruột thịt. Black Widow là “dì Nat” của những đứa trẻ nhà Hawkeye. Nhưng cả hai cũng từng về phe đối đầu như trong Civil War. Góa phụ đen là người thức tỉnh Hawkeye thoát khỏi những nghịch cảnh đen tối. Đó là khi anh bị Loki tẩy não trong The Avengers, hay lúc anh giết người vô tội vạ ở Nhật Bản trong Avengers: Endgame. Đến bom tấn thứ 22 của Marvel, họ đến hành tinh Vormir để tìm Đá Linh hồn và bị đặt trong một tình thế khó xử. Black Widow quyết định hi sinh, chết thảm trước mặt người bạn thân nhất của mình, để lại trong lòng Hawkeye những day dứt khôn nguôi.

Thor và Rocket: Màn tương tác giữa Thần Sấm và người bạn đến từ không gian đem lại cảm xúc khó quên. Trong Infinity War, họ đã trải qua một cuộc hành trình thú vị, bắt đầu từ lúc nhóm Vệ binh giải ngân hà cứu Thor. Sau đó, Thần Sấm cùng Rocket đến Nidavellir, với sự trợ giúp của Groot, cho ra đời chiếc rìu Stormbreaker. Đến Endgame, Rocket chịu trách nhiệm vực dậy tinh thần của Thor – người đang chìm đắm trong men say để làm tê liệt nỗi đau. Cả hai du hành thời gian đến Asgard năm 2011 để tìm Viên đá Thực tại. Màn tung hứng của cặp đôi này đã mang lại cho khán giả những tràng cười bất tận.

Captain America và Falcon: Mối quan hệ của họ bắt đầu từ các sự kiện trong Captain America: The Winter Soldier. Đại úy Mỹ và Falcon hợp tác để ngăn chặn âm mưu tiêu diệt hàng triệu người của HYDRA ẩn dưới lớp vỏ là S.H.I.E.L.D. Kể từ đó, Falcon luôn đứng về phía Cap và tin tưởng anh vô điều kiện. Cùng là bạn thân nhưng Bucky có xuất phát điểm và trải nghiệm cuộc sống khác biệt, thậm chí đối lập so với Cap. Trong khi đó, Sam Wilson lại có điểm tương đồng với Steve Rogers, về phẩm chất, nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức. Anh tỏ ra ăn ý với Steve Rogers trong nhiều trận chiến khốc liệt. Anh cũng là người được Cap tin tưởng để trao chiếc khiên biểu tượng của Đại úy Mỹ ở cuối Endgame. 

Iron Man và War Machine: Họ là bạn thân từ bộ phim đầu tiên về Người Sắt cho đến Endgame. Cả hai đã sát cánh cùng nhau trong nhiều trận chiến quan trọng như màn đối đầu với Obadiah Stane trong Iron Man (2008), cuộc chiến chống binh đoàn của Ultron ở Sokovia trong Age of Ultron, chiến tranh nội bộ trong Civil War. Iron Man đã gần như mất kiểm soát khi chứng kiến bạn thân bị thương nặng, có khả năng không thể chiến đấu được nữa trong trận đánh với phe Captain America. Điều này cho thấy, sau Pepper Potts, War Machine là người quan trọng không thể thiếu trong cuộc đời Tony Stark. Trong Infinity War, họ cùng chống lại Thanos, một người ở Wakanda, một người ở trên không gian. Đến Endgame, War Machine đã phải nói lời vĩnh biệt với bạn thân và phải sống với nỗi mất mát đó mãi mãi.

Scarlet Witch và Vision: Mối quan hệ thăng trầm của cặp đôi này đã phải nhận một kết cục bi thương trong Infinity War. Họ tỏ ra ăn ý và rồi lại mâu thuẫn vì chiến tranh nội bộ trong đội Avengers ở Civil War. Đến Infinity War, họ yêu nhau. Nhưng Scarlet Witch buộc phải giết người yêu để phá hủy Đá Tâm trí. Sau đó, Vision lại bị Thanos giết thêm lần nữa. Trong Endgame, Scarlet Witch đã trút toàn bộ nỗi đau đớn và uất hận lên Thanos, bộc phát sức mạnh khủng khiếp đến mức gã Titan điên phải viện tới mưa đạn để thoát thân. Người hâm mộ hy vọng chuyện tình cũng như màn “song kiếm hợp bích” của cặp đôi sẽ tiếp diễn khi phim truyền hình riêng của họ lên sóng Disney+.