James Cameron khởi quay nhiều phần Avatar cùng lúc vì sợ các diễn viên 'già đi'

Dù chưa biết Avatar: The Way of Water có đạt được kỳ vọng hay không nhưng trước đó James Cameron đã tiến hành quay luôn cả phần 3 và 4.

Dù chưa biết Avatar: The Way of Water có đạt được 2 tỷ USD như kỳ vọng hay không nhưng trước đó James Cameron đã tiến hành quay luôn cả phần 3 và 4.

James Cameron khởi quay nhiều phần Avatar cùng lúc vì sợ các diễn viên 'già đi'

James Cameron khởi quay nhiều phần Avatar cùng lúc vì sợ các diễn viên ‘già đi’

Có thể bạn chưa biết, Avatar 3 đã quay xong và Avatar 4 đã bắt đầu quay được 1 khoảng thời gian. Trước đó thì James Cameron hoàn thành kịch bản của Avatar 2, 3, 4, 5 xong và tiến hành quay tất cả vào cùng thời điểm.

Đây không phải là việc làm ngẫu nhiên mà là minh chứng cho sự tính toán thiên tài của James Cameron. Chia sẻ với Entertainment Weekly, với dàn diễn viên đồng hành cùng bộ phim, James Cameron muốn giữa các phần có sự liền mạch, thống nhất về ngoại hình. Ngoại hình diễn viên thay đổi quá nhiều theo thời gian, đặc biệt là những diễn viên ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Ví dụ như Jack Champion, người đóng vai Spider – một nhân vật con người – được chọn vào vai khi mới 12 tuổi, quay phần 2 mất 4 năm và hiện cậu đã 18 tuổi và các phần phim tiếp theo vẫn đang quay.

Vị đạo diễn cũng lấy ví dụ về các nhân vật trong Stranger Things, do khoảng thời gian phát hành giữa 2 phần cách nhau quá xa, trong phim họ là những học sinh trung học nhưng lại mang dáng dấp của người trưởng thành, “trông họ giống như 27”.

Dù chưa biết Avatar 2 có đạt được kỳ vọng hay không nhưng James Cameron vẫn khởi quay cả các phần hậu truyện

Đạo diễn Cameron từng chia sẻ vào năm 2006 rằng nếu phần một của Avarta thành công thì ông muốn lên kế hoạch cho các phần sau. Tới năm 2010, sau khi phim ra mắt, ông thông báo sẽ làm tiếp hai phần nữa, với phần hai Avatar: The Way of Water dự kiến ra rạp năm 2014. Tuy vậy, việc phải lên ý tưởng cho nhiều phần, cũng như nghiên cứu những kỹ thuật quay mới khiến ngày công chiếu chính thức bị lùi nhiều lần để đảm bảo đội ngũ làm phim có thêm thời gian để viết kịch bản, thực hiện sản xuất tiền kỳ cũng như sử dụng các hiệu ứng hình ảnh. Quá trình quay sơ bộ được diễn ra tại bãi biển Manhattan ở California từ ngày 15 tháng 8 năm 2017, cùng với việc quay phim song song cho bộ phim Avatar 3 ở New Zealand diễn ra từ ngày 25 tháng 9 năm 2017; và dù cho việc sản xuất bị ảnh hưởng khá nhiều do tác động của đại dịch COVID-19, bộ phim cũng đã chính thức đóng máy vào cuối tháng 9 năm 2020 sau ba năm ghi hình.

Ba phần tiếp theo lần lượt dự kiến ra mắt vào các năm 2024, 2026 và 2028. Với chi phí sản xuất thu được lên tới 350–460 triệu USD, đây vẫn là một bộ phim có kinh phí đắt đỏ nhất mọi thời đại mà đoàn làm phim từng thực hiện. Sau khi ra mắt, bộ phim nhìn chung được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá rất cao. Bộ phim được đề cử Giải Quả cầu vàng cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim chính kịch hay nhất.

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua 24/12/2022

tại đây.