Joker: Hãng Warner Bros. cố tình cấp ngân sách rẻ mạt để ép đạo diễn bỏ phim

Có thể nói, Joker là thành công mà Warner Bros. rất cần nhưng lại không hề xứng đáng có được

Với doanh thu gần 750 triệu USD toàn cầu trong khi bị cấm chiếu ở Trung Quốc, Joker đã trở thành một hiện tượng mới đang khuấy đảo phòng vé trên toàn thế giới trong mùa thu này. Tách biệt khỏi vũ trụ điện ảnh DC, trong khi thời điểm thống trị của phim siêu anh hùng Marvel, rất ít ai có thể ngờ rằng Joker lại đang trên con đường trở thành phim dán mác R có doanh thu cao nhất lịch sử. Trong số này, có cả chính…Warner Bros., hãng phim chủ quản của thương hiệu DC.

Theo những báo cáo từ tờ báo Hollywood Reporter, ngay từ trước khi dự án của đạo diễn Todd Phillips được triển khai, những người đứng đầu Warner Bros. có rất ít niềm tin vào cơ hội thành công. Tất cả khởi nguồn từ khi Joker của DCEU do Jared Leto thủ vai được lên kế hoạch ra phim riêng sau Suicide Squad (2016). Thế nhưng với sự chỉ trích nặng nề của công chúng và giới phê bình dành cho nhân vật Joker trong Suicide Squad, kế hoạch này nhanh chóng bị hủy bỏ. Đó cũng là lúc dự án phim Joker mới không liên quan đến DCEU và Jared Leto chính thức được thông qua, với vai chính được giao cho Joaquin Phoenix. Điều này đã khiến cho Jared Leto xuống tinh thần trầm trọng. Nam diễn viên được cho là đã vô cùng tức giận vì đã chắc như đinh đóng cột rằng mình sẽ thêm lần nữa thủ vai gã Hoàng tử tội phạm trên màn ảnh lớn.

Sau đó, Todd Phillips cuối cùng cũng giành được vai trò cầm chịch dự án, bất chấp thái độ “không mặn mà lắm” từ phía lãnh đạo Warner Bros. Không chỉ vậy, báo cáo còn cho biết chi phí sản xuất WB dành cho dự án này cũng thấp một cách kỷ lục, chỉ có 53 triệu USD. Joker là một tượng đài kinh điển trong làng điện ảnh, thế nên con số chi phí như trên là quá thấp, chỉ bằng chưa đến 1/3 so với  The Dark Knight cách đây hơn 10 năm (180 triệu USD). Theo đó, WB lo ngại rằng sự u tối và bạo lực của Joker sẽ ngăn cản người xem đến rạp, cùng với đó là một loạt những chiêu trò đằng sau hậu trường của Jared Leto để phim không được công chiếu.

Khoảnh khắc Joaquin Phoenix "tự biên tự diễn" không theo kịch bản trong Joker

Bằng cách đầu tư hời hợt và thiếu nhiệt tình, hãng phim dường như rất hy vọng đạo diễn sẽ từ bỏ dự án Joker bằng cách đưa ra một con số cực kỳ rẻ mạt. Thế nhưng với tình hình doanh thu hiện tại của Joker, có lẽ cả đạo diễn và Joaquin Phoenix sẽ được nhìn nhận theo cách khác, và nhận được thêm nhiều quyền lợi hơn sau nó.

Doanh số phòng vé của Joker đang ở mức 741 triệu USD, và bộ phim cũng đã lập được nhiều kỷ lục trong tháng như: bộ phim có doanh thu tuần đầu cao nhất trong tháng 10, và nó gần như trở thành một bom tấn của Warner Bros theo cách họ không ngờ. Cụ thể hơn, Joker đã vượt qua doanh thu của Justice League chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Hiện tại, danh hiệu bộ phim gắn mác R-Rated có doanh thu cao nhất lịch sử đang thuộc về Deadpool 2 với 785 triệu USD, nhiều người đang mong chờ xem liệu Joker có thể lập nên kỷ lục mới ngay trong tháng 10 này hay không