"Joker" Joaquin Phoenix cầm Quả Cầu Vàng chưa ấm tay đã được mời "lên phường" nhưng lý do mới là điều đáng chú ý

Chủ nhân của Quả Cầu Vàng 2020 - Joaquin Phoenix đã bị tạm giam sau khi tham gia cuộc biểu tình tại Washington ngày 10/1.

Nam tài tử của Joker - Joaquin Phoenix mới đây đã bị tạm giam sau khi tham gia cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu do đồng nghiệp Jane Fonda tổ chức tại Washington D.C. Bản thân Jane Fonda cũng đã bị bắt tới 4 lần vì tổ chức các cuộc diễu hành, biểu tình kêu gọi hành động vì môi trường. Nữ diễn viên đã bền bỉ đấu tranh trước điện Capitol kể từ tháng 11.

Joker Joaquin Phoenix cầm Quả Cầu Vàng chưa ấm tay đã bị cảnh sát tóm nhưng lý do mới là điều đáng chú ý - Ảnh 1.

Đây là cuộc biểu tình cuối cùng trong đợt và cũng quy tụ nhiều người tham gia nhất

Joaquin Phoenix tham gia biểu tình và phát biểu trước đám đông, trước khi cảnh sát tới và cảnh báo sẽ tóm cả nhóm nếu như không giải tán. Chuyện sau đó thì chúng ta đã biết: người biểu tình không chịu rời đi và thế là ngôi sao của Joker cũng được cảnh sát mời lên xe.

Chủ nhật vừa rồi Joaquin Phoenix đã được xướng tên trong đêm trao giải Quả Cầu Vàng 2020 hạng mục Nam chính xuất sắc với vai Arthur Fleck/Joker. Nam diễn viên kiêm nhà hoạt động vì môi trường đã phát biểu trong cuộc biểu tình như sau: "Thật tuyệt khi được bầu cử, nhưng đôi khi chúng ta phải nhận lấy trách nhiệm về bản thân, chấp nhận thay đổi và hy sinh. Tôi hy vọng chúng ta có thể làm thế. Đôi khi chúng ta không cần phải bay đi bay về trên máy bay riêng đến Palm Springs cho đêm trao giải."

Joker Joaquin Phoenix cầm Quả Cầu Vàng chưa ấm tay đã bị cảnh sát tóm nhưng lý do mới là điều đáng chú ý - Ảnh 2.
Joker Joaquin Phoenix cầm Quả Cầu Vàng chưa ấm tay đã bị cảnh sát tóm nhưng lý do mới là điều đáng chú ý - Ảnh 3.

Phoenix tin rằng dù khó để thay đổi hành vi của con người, nhưng bằng việc thay đổi cách chúng ta tiêu thụ năng lượng thì môi trường cũng tự khắc được bảo vệ. Nam diễn viên đã nhiều lần bị chỉ trích vì các hành động kêu gọi bảo vệ môi trường của mình.

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về hành động của Joaquin Phoenix?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Ngoài Joaquin Phoenix thì tài tử Martin Sheen cũng bị tạm giữ trong đợt biểu tình tại Washington. Không rõ những ngôi sao khác tham gia ngày hôm đó như Jane Fonda, Susan Sarandon, Maggie Gyllenhaal hay Amber Valletta có "chung số phận" hay không.